Cách thiết lập Apple Watch cho trẻ em, thành viên gia đình không có iPhone

Chủ sở hữu Apple Watch thường cần có iPhone của riêng họ để ghép nối với đồng hồ trong quá trình thiết lập. Tuy nhiên, một tính năng có tên là Family Setup cung cấp giải pháp đáp ứng yêu cầu đó để bạn có thể thiết lập Apple Watch cho trẻ em hoặc thành viên khác trong gia đình không sở hữu iPhone.

Không có giới hạn về số lượng thành viên gia đình bạn có thể thêm. Đối với trẻ em ở độ tuổi đi học, bạn cũng có thể kích hoạt tùy chọn có tên Schooltime để đặt giới hạn nhằm xác định thời điểm và thời gian trẻ có thể sử dụng đồng hồ.

Bất kỳ Apple Watch nào bạn thiết lập thông qua quá trình này đều có thể thực hiện và nhận cuộc gọi, gửi và nhận tin nhắn cũng như sử dụng nhiều tính năng của đồng hồ, bao gồm Health, Activity, App Store, Emergency SOS, Fall Detection và Noise Notifications. Đây là cách thiết lập Apple Watch cho người khác.

Yêu cầu cho Family Setup

Mặc dù iPhone không cần thiết đối với tất cả những người tham gia vào quá trình này nhưng vẫn phải đáp ứng một số điều kiện nhất định. Bạn sẽ cần tối thiểu là iPhone 6s trở lên chạy iOS 14 cho quá trình thiết lập ban đầu. Trên điện thoại của bạn, hãy đi tới Settings > General > Software Update. Điện thoại của bạn sẽ cho biết phần mềm của bạn đã được cập nhật hoặc nhắc bạn tải xuống và cài đặt bản cập nhật mới nhất.

Mỗi người sẽ cần một chiếc Apple Watch Series 4 trở lên có tính năng Cellular hoặc Apple Watch SE có tính năng Cellular và watchOS 7 trở lên. Mở ứng dụng Watch trên iPhone của bạn và đi tới General > Software Update. iPhone của bạn sẽ cho biết rằng bạn có bản cập nhật mới nhất cho đồng hồ của mình hoặc nó sẽ nhắc bạn tải xuống và cài đặt nó.

Không cần có gói di động để thiết lập đồng hồ cho một thành viên trong gia đình nhưng cần thiết cho một số tính năng nhất định. Hơn nữa, mọi người sẽ cần có Apple ID đã bật Family Sharing.

Ghép nối iPhone của bạn với Apple Watch của họ

Thiết lập Apple Watch cho thành viên gia đình
Thiết lập Apple Watch cho thành viên gia đình

Bật nguồn đồng hồ bạn muốn thiết lập và đặt nó gần iPhone của bạn. Đợi cho đến khi bạn thấy thông báo Sử dụng iPhone của bạn để thiết lập Apple Watch này trên iPhone của bạn rồi nhấn vào Continue. Nếu thông báo này không xuất hiện, hãy mở ứng dụng Watch trên điện thoại của bạn, nhấn vào liên kết All Watches ở trên cùng, sau đó nhấn vào liên kết Add Watch. Nhấn vào Set Up for a Family Member. Ở màn hình tiếp theo, nhấn vào Continue.

Đọc màn hình Data & Privacy. Nhấn vào Learn More để đọc thêm thông tin về dữ liệu và quyền riêng tư của Apple. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi tiếp tục, hãy nhấn vào Continue, đọc màn hình “How Family Setup Works” rồi nhấn vào Continue.

Bắt đầu ghép nối
Bắt đầu ghép nối

Trên Apple Watch, chọn ngôn ngữ và khu vực, sau đó nhấn vào nút Start Pairing nếu cần. Di chuyển điện thoại của bạn phía trên đồng hồ cho đến khi camera ghi lại được vòng tròn xoáy. Sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo rằng Apple Watch đã được ghép nối. Nhấn vào nút Set Up Apple Watch.

Thiết lập Apple Watch cho người thân của bạn

Chọn hướng của Digital Crown
Chọn hướng của Digital Crown

Chọn hướng của Digital Crown và xác định xem đồng hồ sẽ ở cổ tay trái hay phải. Nhấn vào Continue và đồng ý với các điều khoản và điều kiện. Di chuyển thanh trượt để chọn kích thước văn bản và quyết định xem bạn có muốn bật Bold Text hay không. Nhấn vào Continue, chọn Create a Passcode và nhập mật mã trên đồng hồ.

Chọn kích thước của văn bản
Chọn kích thước của văn bản

Sau đó, bạn phải chọn thành viên gia đình mà bạn đang thiết lập chiếc đồng hồ này. Tại đây, bạn cũng có thể chọn thêm thành viên mới trong gia đình. Ở màn hình tiếp theo, yêu cầu thành viên gia đình đăng nhập bằng mật khẩu Apple ID của họ rồi nhấn Next.

Yêu cầu thành viên gia đình đăng nhập
Yêu cầu thành viên gia đình đăng nhập

Nếu thành viên gia đình đang sử dụng thiết bị Apple như iPad, mã xác minh tạm thời sẽ được gửi tới thiết bị đó. Nhập mã đó để tiếp tục. Nếu người đó đã thiết lập iCloud, một màn hình khác sẽ xuất hiện có tiêu đề Continue Setup on Apple Watch để xử lý các bản sao lưu và mã hóa.

Tiếp tục thiết lập trên Apple Watch
Tiếp tục thiết lập trên Apple Watch

Bạn có thể nhấp vào liên kết Learn More để tìm hiểu thêm về cách khôi phục dữ liệu cá nhân trong iCloud. Nếu không, hãy tiếp tục thiết lập trên đồng hồ bằng cách nhập mật mã mà người đó sử dụng cho thiết bị Apple của họ. Hành động này sẽ đăng nhập vào tài khoản Apple của họ và khôi phục tất cả mật khẩu đã lưu cũng như dữ liệu được mã hóa khác được lưu trữ trong iCloud.

Thiết lập di động
Thiết lập di động

Màn hình Cellular Setup giải thích rằng nếu đồng hồ không được kết nối với mạng WiFi, người dùng vẫn có thể thực hiện và nhận cuộc gọi cũng như sử dụng dữ liệu di động cho các ứng dụng như Siri, Messages và Mail. Nhấn vào Set Up Cellular và đăng nhập vào tài khoản di động của người đó bằng nhà cung cấp dịch vụ của họ. Nếu không, bạn có thể nhấn Not Now để tạm thời bỏ qua quá trình này.

Chia sẻ mật khẩu WiFi cho mạng cục bộ của bạn
Chia sẻ mật khẩu WiFi cho mạng cục bộ của bạn

Tiếp theo, nhấn vào nút Share để chia sẻ mật khẩu WiFi cho mạng cục bộ của bạn với đồng hồ. Sau đó, bạn có thể bật hoặc tắt dịch vụ định vị và chọn sử dụng Siri. Bạn cũng có thể chọn chia sẻ số liệu phân tích với Apple và kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Messages trong iCloud.

Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Messages trong iCloud
Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Messages trong iCloud

Ở màn hình tiếp theo, nhấn vào nút Request Health Data để cho phép thành viên gia đình xem thông tin sức khỏe của họ trên đồng hồ. Nhấn vào Continue ở màn hình Emergency SOS. Nhấn vào Choose Photo Album để thiết lập album ảnh dùng làm mặt đồng hồ. Nhấn vào Continue để cho phép người đó thêm và quản lý danh bạ qua iCloud.

Chọn album ảnh
Chọn album ảnh

Cuối cùng nhấn OK tại màn hình Welcome to Apple Watch để hoàn tất quá trình thiết lập. Đồng hồ hiện đã sẵn sàng và có thể sử dụng được cho các thành viên trong gia đình.

Tùy chỉnh Apple Watch cho người thân của bạn

Chọn đồng hồ cho thành viên gia đình bạn
Chọn đồng hồ cho thành viên gia đình bạn

Sau khi thiết lập, bạn có thể tùy chỉnh, điều khiển và quản lý đồng hồ thông qua ứng dụng Watch trên iPhone. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng Watch. Màn hình All Watches có thể tự động xuất hiện. Nếu không, hãy nhấn vào All Watches. Bạn sẽ thấy cả đồng hồ của chính mình và thành viên gia đình bạn. Nhấn vào đồng hồ của thành viên gia đình bạn rồi nhấp vào Done.

Cập nhật đồng hồ
Cập nhật đồng hồ

Bây giờ, bạn sẽ thấy toàn màn hình để quản lý đồng hồ của thành viên gia đình bạn. Từ đây, bạn có thể điều chỉnh các tùy chọn cho Activity, App Store, Contacts, Handwashing, Health, Messages, Workout cũng như các ứng dụng và tính năng khác. Vào General > About để đổi tên; nhấn Software Update để cập nhật đồng hồ.

Kích hoạt Schooltime trên Apple Watch của con bạn

Bật Schooltime
Bật Schooltime

Nếu bạn muốn loại bỏ phiền nhiễu trên đồng hồ của con mình bằng cách bật chế độ Do Not Disturb và hiển thị mặt đồng hồ không thể thay đổi, bạn có thể bật Schooltime. Chọn tùy chọn Schooltime từ màn hình Settings, sau đó bật công tắc và nhấn vào Edit Schedule..

Tại đây, bạn có thể bật lịch Schooltime cho mỗi ngày, mỗi ngày trong tuần hoặc trên cơ sở tùy chỉnh. Sau đó chọn thời gian bật và tắt tính năng này mỗi ngày.

Hủy ghép nối Apple Watch

Hủy ghép nối Apple Watch của thành viên gia đình
Hủy ghép nối Apple Watch của thành viên gia đình

Nếu thành viên gia đình đã từng có iPhone và muốn sử dụng nó với đồng hồ của họ, bạn có thể hủy ghép nối nó với iPhone của chính mình. Để thực hiện việc này từ ứng dụng Watch trên điện thoại của bạn, hãy đi tới All Watches và nhấn vào biểu tượng Info bên cạnh điện thoại của người đó.

Nhấn vào Unpair Apple Watch, sau đó nhập mật khẩu Apple ID của người đó. Đợi đồng hồ được hủy ghép nối và người đó có thể thiết lập đồng hồ bằng iPhone của chính họ.

Chủ Nhật, 24/09/2023 07:46
518 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh