Cách sử dụng tai nghe trên Xbox One

Bạn không cần phải mua tai nghe chơi game tốn kém để tận dụng tối đa trải nghiệm âm thanh Xbox One của mình. Bạn có thể tận dụng chiếc headphone có sẵn ở nhà. Sau đây là cách sử dụng tai nghe trên Xbox One.

Cách kết nối headphone với Xbox One

Phần này cực kỳ đơn giản miễn là bạn đang sử dụng các phiên bản mới của tay cầm chơi game Xbox One. Những tay cầm này có giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở phía dưới, và vì vậy để sử dụng chúng, tất cả những gì bạn phải làm là cắm tai nghe vào tay cầm.

Cách kết nối headphone với Xbox One
Cách kết nối headphone với Xbox One

Nếu bạn đang sử dụng bộ điều khiển Xbox One thế hệ đầu tiên, thật không may, nó không có giắc cắm tai nghe. Do đó, bạn sẽ phải chi tiền mua một Stereo Headset Adapter. Bạn cũng có được thêm các tính năng tiện dụng như điều chỉnh âm lượng, chỉnh âm thanh trò chuyện/game và nút tắt tiếng.

Cách điều khiển âm thanh mà không cần adapter

Bạn có thể kiểm soát âm thanh trực tiếp trên console
Bạn có thể kiểm soát âm thanh trực tiếp trên console

Bạn có thể kiểm soát âm thanh trực tiếp trên console. Mặc dù không phức tạp, nhưng với bản cập nhật mới nhất cho Xbox One dashboard, các chức năng điều khiển âm thanh bị ẩn đi một chút. Thực hiện theo các bước sau:

  • Nhấn nút Xbox trên tay cầm để mở hướng dẫn.
  • Cuộn sang bên phải để đến phần System.
  • Chọn Audio.

Giờ đây, bạn sẽ có các tùy chọn để bật và tắt bất kỳ micro nào được gắn, điều chỉnh âm lượng, giám sát mic, v.v...

Thêm micro vào tai nghe

Có một số cách dễ dàng, đáng tin cậy để thêm micro vào tai nghe trên Xbox One.

Một sản phẩm đáng để đầu tư là Antlion Modmic Uni. Đây là micro mà bạn có thể kẹp vào headphone để tạo headset chơi game. Bạn sử dụng bộ chia để gắn micro vào tai nghe, do đó bạn có thể có một headset chơi game đầy đủ về cơ bản được cắm vào tay cầm.

Antlion Modmic Uni
Antlion Modmic Uni

Bạn có thể tắt micro và sau đó tiếp tục sử dụng tai nghe của mình. Không phải tất cả các headset chơi game đều có micro có thể tháo rời, vì vậy bạn có thể tận dụng ưu điểm của những sản phẩm như Antlion Modmic Uni.

Nếu muốn trở nên độc đáo, đặc biệt nếu bạn là một streamer, bạn có thể sử dụng Mixamp của Astro để tích hợp tai nghe với PC, console và thậm chí cả âm thanh của thiết bị di động.

Mixamp của Astro
Mixamp của Astro

Hãy kết nối với console qua cổng âm thanh quang, cắm USB vào PC và kết nối tai nghe hoặc điện thoại thông minh vào cổng cắm tai nghe 3,5mm.

Thứ Sáu, 10/04/2020 11:20
44 👨 1.883
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe