Cách sử dụng Snapdrop gửi file đa nền tảng

Snapdrop là dịch vụ gửi file hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau, từ máy tính tới điện thoại, giúp người gửi và người nhận thực hiện thao tác nhanh mà không cần tới những ứng dụng hỗ trợ khác. Snapdrop không yêu cầu các nền tảng nhận và gửi phải giống nhau, có thể gửi file iOS sang Android, hoặc từ máy tính sang iOS. Từ đó giúp việc gửi file đơn giản hơn rất nhiều.

Ngoài ra, Snapdrop cũng hỗ trợ gửi nhiều file đa phương tiện cùng lúc, không giới hạn định dạng gửi file và cũng không cần phải cài đặt gì cả. Như vậy, cùng với những website chuyển file miễn phí thì Snapdrop cũng rất đáng để bạn thử. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Snapdrop chia sẻ file.

Hướng dẫn chia sẻ file qua Snapdrop

Bước 1:

Trước hết cả thiết bị nhận và thiết bị gửi file đều cần truy cập vào trang web Snapdrop theo link dưới đây.

https://snapdrop.net/

Bước 2:

Để có thể gửi file nhanh và dễ dàng nhận thiết bị của nhau thì bạn nên để 2 thiết bị đặt cạnh nhau. Lúc này tại giao diện của thiết bị gửi file sẽ hiển thị tên của thiết bị nhận file, bạn nhấn và giữ vào tên thiết bị muốn gửi file rồi chọn nơi lấy file. Nếu có nhiều thiết bị đang mở Snapdrop thì sẽ hiện tên kèm hệ điều hành sử dụng.

Bước 3:

Hiển thị giao diện chọn file để gửi, chẳng hạn tôi sẽ gửi ảnh. Bạn nhấn chọn vào nhiều file ảnh muốn gửi cùng lúc, rồi nhấn nút Thêm là được.

Chọn file muốn gửi

Bước 4:

Ngay sau đó trên thiết bị nhận file sẽ hiển thị thông báo như hình dưới đây, nhấn Save để tiến hành tải từng file. Nếu là hình ảnh thì bạn nhấn biểu tượng chia sẻ rồi chọn Lưu hình ảnh để tải. Lưu ý khi tải xong 1 file thì bạn phải quay lại giao diện Save để tiếp tục tải thêm những file khác, do Snapdrop không hỗ trợ tải cùng lúc nhiều file.

Nếu là tập tin tài liệu thì bạn nhấn Tải xuống hoặc Lưu vào Tệp trên thiết bị iOS.

Tải tập tin

Trên đây là cách sử dụng Snapdrop để chia sẻ file giữa các thiết bị. Nếu bạn muốn chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone thì có thể sử dụng Airdrop có sẵn trên iPhone.

Thứ Tư, 18/05/2022 15:18
3,99 👨 5.763
0 Bình luận
Sắp xếp theo