Cách dùng Search Chips để tìm email nhanh hơn trong Gmail

Google đang làm cho việc tìm email mà bạn cần trở nên dễ dàng hơn, nhờ vào các bộ lọc tìm kiếm của Gmail. Những bộ lọc tìm kiếm này, được gọi là Search Chips, cho phép bạn giảm bớt kết quả tìm kiếm, giúp việc tìm email diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Tìm kiếm những email khó nắm bắt trong hộp thư đến

Inbox Zero nêu ý tưởng là bạn nên cố gắng để hộp thư đến email của mình trống. Tuy nhiên hầu hết chúng ta không đạt được điều đó. Cho dù là vì không có động lực hay khả năng quản lý email, hầu hết các hộp thư đến đều đầy ắp.

Các hộp thư đến luôn đầy ắp
Các hộp thư đến luôn đầy ắp

Vấn đề là một hộp thư luôn đầy ắp khiến cho việc xác định email khi cần trở nên rất khó khăn. Điều này đặc biệt đúng trong Gmail, một sản phẩm được tạo ra bởi một chuyên gia về công nghệ tìm kiếm. Tuy nhiên, Google hiện đang tìm cách thay đổi điều đó.

Cách sử dụng Search Chips của Google trong Gmail

Như chi tiết trong một bài đăng trên G Suite Updates Blog, Google sẽ giới thiệu một tính năng gọi là Search Chips cho Gmail. Theo Google, các Search Chips này cung cấp cho một cách dễ dàng hơn để sắp xếp và lọc kết quả tìm kiếm, nhằm tìm ra chính xác những email bạn muốn nhanh hơn.

Search Chips của Google trong Gmail
Search Chips của Google trong Gmail

Search Chips là các bộ lọc sẽ xuất hiện khi bạn tìm kiếm email trong Gmail. Bạn chỉ cần đánh dấu vào các bộ lọc mình muốn áp dụng và Gmail sẽ giảm bớt các kết quả để giúp tìm thấy email mà mình cần dễ dàng hơn.

Các Search Chips mới này cho phép bạn chỉ định xem email có file đính kèm hay không, loại file đính kèm đó là gì, khi nào được gửi, v.v... Bạn cũng có thể loại trừ những thứ như lịch mời và trò chuyện để thu hẹp hơn nữa kết quả tìm kiếm.

Google sẽ giới thiệu Search Chips cho khách hàng của G Suite trước khi tung ra cho tất cả người dùng Gmail. Và nếu bạn vẫn đang phải vật lộn với vấn đề này, đây là những thủ thuật tìm kiếm Gmail mà mọi người nên biết.

Thứ Hai, 02/03/2020 18:01
4,73 👨 601
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail