Cách đăng xuất tài khoản Gmail từ xa, Logout Gmail từ xa

Tránh trường hợp bị hack tài khoản

Người dùng Gmail có sẵn một số tính năng bảo mật để ngăn chặn hacker và các cuộc tấn công khác. Đặc biệt là khi đăng nhập tài khoản ở nhiều thiết bị khác nhau và đôi khi không thoát tài khoản.

Nếu bạn có nghi ngờ rằng tài khoản của bạn đã bị tấn công, bạn có thể sử dụng tính năng "hoạt động gần đây nhất" để kiểm tra hành vi đăng nhập tài khoản bất thường.

Trong trường hợp này, bạn cần nhanh chóng đăng xuất tài khoản Gmail từ xa. Từ đó hạn chế những trường hợp mất tài khoản email cá nhân. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc các bước đăng xuất tài khoản Gmail từ xa.

Đăng xuất Gmail khỏi tất cả các thiết bị truy cập trên máy tính

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ dưới đây để mở giao diện các thiết bị đăng nhập. Nhớ đăng nhập trên trình duyệt đã đăng nhập tài khoản Gmail vào đó.

https://myaccount.google.com/u/2/device-activity

Ở đây sẽ bao gồm các thiết bị mà bạn đã đăng nhập, bao gồm cả thiết bị không xác định như giả lập và một số thiết bị khác.

Dang xuat tk Gmail 1*259432

Một số thiết bị sẽ có tên cụ thể khi bạn sử dụng như ở dưới hình này.

Dang xuat tk Gmail 2*259429

Bước 2: Kèm theo đó là thời gian đăng nhập cụ thể và phần mềm mà bạn sử dụng để đăng nhập vào game.

Dang xuat tk Gmail 3*259428

Bước 3: Một số tính năng người dùng có thể chọn để xem cụ thể các thông tin, các thiết bị di động thường sẽ có những tính năng hiển thị thông tin này.

Nhấp vào Tìm thiết bị (Find Device) để xem thiết bị của bạn trên bản đồ (nếu đó là thiết bị Android). Còn nếu đó là iPhone/iPad hoặc máy tính, bạn sẽ chỉ thấy danh sách ngày và giờ hoạt động có trên trang này.

Nhấp vào Hiển thị địa chỉ IP nếu bạn muốn xem địa chỉ IP được thiết bị sử dụng khi đăng nhập.

Ngoài ra bạn có thể thấy các thiết bị mà bạn đã đăng nhập vào Google từ lâu nhưng đã lâu không sử dụng. Đây là tính năng mà người dùng thường thấy khi sử dụng tính năng Google Backup and Sync trên Android và Chromebook hoặc các thiết bị tương tự.

Dang xuat tk Gmail 4*259427

Bước 4: Nếu bạn thấy ngày giờ đăng nhập kỳ lạ, vị trí mà bạn chưa từng đến hoặc ứng dụng mà bạn chưa từng sử dụng. Cứ nhấp vào Không nhận ra thiết bị này và làm theo hướng dẫn mà Google hướng dẫn cho bạn.

Dang xuat tk Gmail 5*259433

Bước 5: Để đăng xuất tài khoản Google khỏi thiết bị, chọn Sign Out.

Dang xuat tk Gmail 6*259425

Bước 6: Đôi lúc bạn sẽ thấy thông báo bạn đã đăng xuất, nhưng một số ứng dụng vẫn có thể sử dụng được tài khoản của bạn. Nếu ai đó sử dụng ứng dụng mà bạn đã đăng nhập tài khoản Gmail trước đó thì họ vẫn có thể đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Dang xuat tk Gmail 7*259430

Nếu bạn đang sử dụng Gmail, tiện bạn có thể chọn biểu tượng ảnh đại diện Gmail ở góc trên bên phải > Manage your Google Account.

dang xuat tai khoan gmail

Trong giao diện Google Account, chọn Security và ở phần Your devices bạn sẽ có các thiết bị tương tự như giao diện bên trên.

dang xuat tai khoan gmail

Đăng xuất Gmail từ xa trên điện thoại

Bước 1: Trên ứng dụng Gmail, chọn biểu tượng ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên trái.

dang xuat tk gmail ios

Bước 2: Chọn Quản lý tài khoản Google.

dang xuat tk gmail android

Bước 3: Trong giao diện tài khoản Google, chọn mục Bảo Mật.

dang xuat tk gmail android

Bước 4: Kéo xuống dưới, bạn sẽ thấy mục Các thiết bị của bạn > Quản lý tất cả các thiết bị.

dang xuat tk gmail android

Bước 5: Ngay danh sách đầu tiên bạn sẽ thấy thiết bị đang đăng nhập của mình với dấu tích và Phiên hoạt động hiện tại của bạn. Bấm vào đây bạn cũng sẽ thấy toàn bộ ứng dụng mà bạn sử dụng tài khoản Google để đăng nhập.

dang xuat tk gmail android

Bước 6: Chọn Đăng Xuất để thoát tải khoản Google của bạn ra khỏi thiết bị đó. Bạn cũng có thể chọn các tính năng khác để xem thêm thông tin như Tìm Thiết Bị, Bạn không nhận ra thiết bị này...

dang xuat tk gmail android

Người dùng tài khoản Google hoặc Gmail thường quên đăng xuất tài khoản đang sử dụng trên nhiều thiết bị. Nhất là khi thường sử dụng tài khoản để test thiết bị hoặc gửi thông tin từ nhiều thiết bị khác nhau.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm bảo mật 2 lớp trên Gmail bằng số điện thoại để tăng cường bảo mật cho tài khoản Google của mình.

Thứ Năm, 12/01/2023 11:57
49 👨 45.120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail