Lướt Facebook miễn phí data bằng mạng Viettel

Ngày nay với nhiều người, mạng Facebook như “nguồn sống” không thể thiếu. Tuy nhiên, để sử dụng được Facebook bạn phải cần kết nối mạng data, và nỗi lo hết data chính là nổi ám ảnh lớn nhất với nhiều người.

Sau Mobifone, thì mới đây nhà mạng Viettel cũng triển khai dịch vụ lướt Facebook hoàn toàn miễn phí, mà không lo tốn dữ liệu 3G/4G. Đây thực sự là một tính năng hữu ích đối với những người chỉ sử dụng gói cước Internet mặc định hoặc đang sử dụng gói data dung lượng thấp. Mà chủ yếu dùng để đọc báo, lướt Facebook.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể thoải mái lướt Facebook mà không sợ tốn data. Tuy nhiên, nhược điểm của dịch vụ lướt Facebook miễn phí của Viettel đó là một số tính năng về hình ảnh hoặc video sẽ hạn chế, gồm không thể tải/ xem ảnh lẫn video. Với Messenger, bạn không thể thực hiện các cuộc gọi trên Messenger, hoặc tiến hành nhận và gửi file. Phần hình ảnh và video sẽ bị ẩn, bạn chỉ có thể xem được phần nội dung text. Dưới đây là cách sử dụng tính năng này, mời các bạn tham khảo:

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Facebook Free Mode Viettel

Khi mở ứng dụng Facebook, trên giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu ngạch ngang ở trên góc bên phải màn hình, tiếp đó chọn Facebook Free Mode. Sau khi bạn kích hoạt chế độ này, mọi hình ảnh hay video trên bảng tin Facebook sẽ bị ẩn đi với thông báo "No photos in free mode". Lúc này trên bảng tin chỉ hiển thị những nội dung text thôi, còn nếu bạn muốn xem hình ảnh và video thì lúc này bắt buộc bạn phải sử dụng dữ liệu di động.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Facebook Free Mode Viettel Tính năng này cho phép người dùng đọc text

Bên cạnh chế độ Free Data Mode, Viettel còn cung cấp cho người dùng một chế độ khác có tên Data Mode. Nếu muốn cài đặt chế độ này, bạn chỉ cần vào phần Settings (Cài đặt), kích hoạt chế độ Data Saver. Khi bạn kích hoạt chế độ này, bạn vẫn sử dụng data theo gói cước Internet đã đăng kí trước đó nhưng với dung lượng tiêu tốn ít hơn. Khác với chế độ truy cập Facebook miễn phí, các hoạt động của chế độ Data Mode này là thu nhỏ lại hình ảnh được hiển thị trên bảng tin Facebook, từ đó giúp người dùng tiết kiệm một lượng data nhất định.

Chế độ khác có tên Data ModeChế độ này giúp người dùng tiết kiệm dữ liệu

Chỉ với vài thao tác khá đơn giản, bạn thoải mái lướt Facebook mà không phải lo về chi phí. Khi sử dụng trình duyệt Cốc Cốc, Google Chrome bạn cũng nên kích hoạt chế độ Data Saver để tiết kiệm dung lượng 3G/4G.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 05/12/2017 10:40
44 👨 3.467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook