Kiểm tra tốc độ mạng VNPT, FPT, Viettel dễ dàng với Band Width Place

Kiểm tra tốc độ mạng Internet đang sử dụng như FPT, VNPT, Viettel, mạng WiFi, 3G, 4G hay bất cứ mạng nào chỉ với một cú nhấp chuột với mẹo nhỏ mà chúng tôi giới thiệu sau đây.

Nếu theo dõi các bài viết của Quản Trị Mạng bạn chắc chắn đã biết cách kiểm tra tốc độ mạng với SpeedTest, hay câu lệnh CMD. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một công cụ nữa để kiểm tra tốc độ mạng, Bandwidthplace.com. Bandthwidthplace có thể đo tốc độ mạng trên bất kỳ thiết bị nào, kể cả điện thoại, miễn là nó đang kết nối Internet, không yêu cầu cài đặt Flash hay tải ứng dụng.

Cách kiểm tra tốc độ mạng FPT, VNPT, Viettel,...

Bước 1: Truy cập vào bandwidthplace.com

Bước 2: Nhấn nút Start trong hình tròn cam

Bước 3: Chờ một lát và xem kết quả

Giao diện của Bandwidthplace.com
Giao diện của công cụ kiểm tra tốc độ mạng Bandwidthplace.com

Đọc kết quả kiểm tra tốc độ mạng Internet với bandwidthplace.com

Sau khi chờ chút xíu để ứng dụng đo tốc độ mạng Internet đang dùng, nó sẽ trả về kết quả tốc độ mạng với các thông số như sau:

Kết quả kiểm tra tốc độ mạng với Bandwidthplace
Kết quả kiểm tra tốc độ mạng đang dùng

  • Download ... Mbps: Tốc độ tải xuống của mạng là bao nhiêu Mb trên giây.
  • Upload ... Mbps: Tốc độ tải lên của mạng là bao nhiêu Mb trên giây.
  • Ping ... ms: Ping của mạng.

Ngoài ra còn vài thông số nữa như Server, IP hay Provider. Nhấp vào My Results, bạn có thể xem được kết quả các lần kiểm tra khác nhau, từ đó so sánh tốc độ ở thời điểm hiện tại và các lần trong quá khứ. Nếu muốn chia sẻ kết quả kiểm tra này với bạn bè qua Facebook, Pinterest, Twitter, Google+ chỉ cần nhấn vào Share Results.

Việc kiểm tra này không đưa đến kết luận là mạng Internet bạn đang dùng nhanh hay chậm, nó chỉ cho bạn biết tốc độ tải lên, tải xuống của mạng hiện tại là bao nhiêu, có đúng với những gì mà nhà cung cấp dịch vụ Internet cam kết trong hợp đồng hay không mà thôi. Còn nhanh hay chậm thì do các cài đặt tăng tốc mạng trên máy, nhu cầu sử dụng cũng như gói mạng bạn đã lựa chọn.

Với tốc độ như trên hình bạn có thể tải game, tải video nặng hàng GB mà chỉ tốn vài phút thôi.

Nếu muốn xem thông tin cấu hình máy tính thì bạn đọc bài này nhé: 4 cách đơn giản để kiểm tra cấu hình, thông tin phần cứng máy tính, laptop

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Thứ Năm, 21/12/2017 13:48
51 👨 1.643
0 Bình luận
Sắp xếp theo