Độ phủ 5% trên thông số máy in là gì?

Độ phủ 5% trên thông số máy in là một trong những thông số quốc tế trên máy in cần thiết và quan trọng, giúp người dùng nắm rõ chất lượng bản in như thế nào. Vậy độ phủ 5% là gì trong phần thông số kỹ thuật của máy in và nó có tác dụng gì với máy in?

1. Độ phủ 5% máy in là gì?

Độ phủ 5% trên máy in do tổ chức quốc tế The International Organisation for Standardisation quy định nhằm mục đích giúp người sử dụng hiểu về thông số kỹ thuật của máy in. Độ phủ thể hiện số trang tối đa mà hộp mực in có thể in, không phải số trang chính xác sẽ in. Các hãng sản xuất máy in như Canon, Sharp, HP... sẽ dựa vào tiêu chuẩn này để thông báo sản phẩm máy in sẽ in được bao nhiêu trang, bao nhiêu tờ.

2. Ý nghĩa độ phủ 5% trong in ấn

Khi bạn xem thông số kỹ thuật của một chiếc máy in thì chúng ta sẽ có những thông số cơ bản như dưới đây, ví dụ với máy in Canon:

  • Thương hiệu: Canon.
  • Loại mực in: Mực laser màu đen.
  • Số trang in: 6100 trang (Black, độ phủ mực 5%).
  • Dùng cho máy in: Canon LBP7780Cx.

Như vậy máy in sẽ in được 6100 trang A4 với độ phủ mực là 5%, nếu bạn thường in những tài liệu đen trắng thì chúng ta sẽ có 6100 trang in. Nếu in nhiều tài liệu mỗi ngày bao gồm cả hình ảnh, nhưng mật độ in nhiều hơn thì số lượng trang in sẽ ít hơn.

Một tờ giấy A4 với độ phủ 100% sẽ được bao phủ hoàn toàn bằng mực như bôi đen toàn bộ trang A4. Với 6100 trang thì độ phù của mực in trên trang giấy A4 chỉ chiếm 5% mà thôi, chính là một trang văn bản bình thường mà chúng ta vẫn thường in.

Độ phủ 5% trên máy in

Tất nhiên thông số này chỉ mang tính ước lượng vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nên cùng 1 sản phẩm giống nhau nhưng lượng mực in được sử dụng sẽ khác nhau bởi hai người khác nhau và tổng số trang được in bằng hộp mực cũng sẽ không giống nhau.

Để hộp mực in có thể sử dụng được lâu hơn thì bạn có thể chú ý tới một số vấn đề như:

  • Sử dụng chế độ in nháp khi cần in các tài liệu nháp, xem trước hoặc chưa cần tới bản in chính.
  • Sử dụng máy in phù hợp, đúng lúc và sử dụng khi cần thiết.
  • Kiểm tra lỗi máy in trước khi in.
  • Bảo dưỡng định kỳ.
  • Chọn mua loại máy in phù hợp với mục đích in và khối lượng sử dụng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 09/06/2020 23:45
31 👨 862
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy in