8 dấu hiệu cho biết đã đến lúc nâng cấp iPhone

Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng cần mua iPhone mới nhất, nhưng rồi sẽ đến lúc bạn cần nâng cấp lên một thiết bị mới hơn. Nhưng biết khi nào nên nâng cấp iPhone của bạn đôi khi rất khó.

Bạn đang gặp sự cố với điện thoại của mình nhưng không biết nên sửa hay mua một thiết bị mới hoàn toàn? Hướng dẫn này sẽ xác định các dấu hiệu nổi bật nhất cho thấy đã đến lúc nâng cấp iPhone của bạn.

Tuổi thọ của một chiếc iPhone kéo dài bao lâu?

iPhone hiển thị màn hình chính 
iPhone hiển thị màn hình chính

Nếu sử dụng iPhone của mình cẩn thận, bạn có thể mong đợi mãy sẽ tồn tại được trong một thời gian dài. Theo nguyên tắc chung, bạn có thể mong đợi điện thoại của mình tồn tại trong khoảng từ 4 đến 7 năm.

Các mẫu iPhone hầu như luôn nhận được bản cập nhật iOS rất lâu sau ngày ra mắt. Vào năm 2021, iPhone 6 - được phát hành vào năm 2014 - vẫn có thể cài đặt các bản cập nhật iOS 14.

Tất nhiên, thời gian sử dụng điện thoại sẽ phụ thuộc vào bạn chứ không chỉ Apple. Nếu bạn thường xuyên sử dụng thiết bị của mình sai cách, tuổi thọ của thiết bị sẽ nghiễm nhiên giảm xuống.

Bây giờ bạn đã biết iPhone của mình có thể tồn tại trong bao lâu, hãy kiểm tra các dấu hiệu bên dưới để biết đã đến lúc nâng cấp thiết bị hay chưa.

8 dấu hiệu cho biết đã đến lúc nâng cấp iPhone

1. Không còn dung lượng trống trên điện thoại

Các tùy chọn quản lý bộ nhớ trong cài đặt iOS
Các tùy chọn quản lý bộ nhớ trong cài đặt iOS

Không gian lưu trữ thấp là một vấn đề phổ biến đối với người dùng iPhone. Nếu bạn không thường xuyên dọn dẹp thiết bị của mình, thì tất cả các file, ứng dụng, ảnh và nhạc có thể sẽ chất đống. Khi gặp khó khăn trong việc giải phóng đủ dung lượng trên điện thoại, hãy xem xét và xóa mọi thứ không liên quan đầu tiên.

Đôi khi, dung lượng lưu trữ trên điện thoại quá nhỏ để đáp ứng mọi nhu cầu. Nếu thấy rằng mình thường xuyên hết dung lượng trong khi sử dụng iPhone ở mức bình thường, bạn có thể cân nhắc nâng cấp lên một thiết bị có nhiều dung lượng lưu trữ hơn.

2. Không thể tải xuống phiên bản iOS mới nhất

Lúc đầu, việc không có phiên bản iOS mới nhất có vẻ không phải là vấn đề lớn. Nhưng việc giữ cho điện thoại của bạn được cập nhật thường xuyên là điều cần thiết, không chỉ vì các tính năng mới. Bạn có thể gặp phải phần mềm độc hại và các rủi ro bảo mật khác nếu không có phần mềm Apple mới nhất.

Sau khi điện thoại của bạn ngừng nhận các bản cập nhật iOS mới nhất, bạn có thể thấy điện thoại vẫn hoạt động như bình thường trong một thời gian. Nhưng vì sự an toàn của chính bạn, nâng cấp iPhone và tự bảo vệ mình bằng phần mềm mới nhất có lẽ là một ý tưởng thông minh.

Bạn có thể kiểm tra xem iPhone của mình có phần mềm độc hại hay không và khắc phục sự cố nếu cần bằng cách thực hiện một số việc, chẳng hạn như xóa các ứng dụng đáng ngờ.

3. Pin hết quá nhanh

iPhone sạc không dây
iPhone sạc không dây

Khi iPhone của bạn cũ đi, pin cũng sẽ hết nhanh hơn. Các yếu tố tạm thời, như thời tiết lạnh, cũng có thể khiến điều này xảy ra. Nhưng nếu bạn thấy rằng mình không thể sử dụng thiết bị quá lâu mà không cần sạc thiết bị, nâng cấp có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Nếu vẫn nhận được các bản cập nhật iOS và không muốn mua điện thoại mới, bạn có thể cân nhắc việc thay pin. Làm như vậy có thể sẽ tốn ít chi phí hơn rất nhiều; chỉ cần nhớ tìm của hàng sửa chữa uy tín.

4. Không thể sử dụng bộ sạc và phụ kiện mới nhất

iPhone và Airpods Pro
iPhone và Airpods Pro

Thỉnh thoảng, Apple nâng cấp thiết kế phụ kiện iPhone của mình. Việc chuyển từ đầu nối 30-pin sang Lightning và loại bỏ giắc cắm tai nghe là những ví dụ điển hình.

Mặc dù bạn không cần phải nâng cấp iPhone của mình ngay khi những thay đổi này diễn ra, nhưng bạn nên lưu ý điều đó. Sau khi Apple ngừng sản xuất các phụ kiện này, bạn có thể khó tìm thấy những phiên bản chất lượng cao hơn nếu phụ kiện của bạn bị hỏng.

Nếu bộ sạc hiện tại của điện thoại đã hết hạn sử dụng, thì việc nâng cấp thiết bị của bạn có thể ít rắc rối hơn so với việc tìm một bộ sạc mới trực tuyến.

5. Sửa iPhone cũ sẽ đắt hơn mua một cái mới

Thay thế màn hình bị nứt là một trong những sửa chữa iPhone thường thấy nhất. Thay màn hình có thể không đắt bằng việc mua một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, chi phí có thể tăng lên nếu điện thoại của bạn bị hư hỏng nặng. Ví dụ, bạn có thể làm rơi điện thoại của mình và cần phải thay cả camera trước và sau, nút Home, ngoài màn hình.

Đối với những chiếc iPhone mới hơn, việc thay thế các bộ phận này vẫn có thể rẻ hơn so với mua một chiếc điện thoại mới. Nhưng nếu thiết bị của bạn đã được vài năm tuổi, bạn có thể thấy rằng việc nâng cấp lên iPhone mới hơn sẽ tốn ít chi phí và công sức hơn.

6. Vùng phủ sóng mạng di động kém

iPhone 6 màu bạc

Mặc dù bạn chưa cần 5G để phủ sóng di động nhanh chóng, nhưng có ít nhất 4G sẽ cho phép bạn khai thác tối đa thiết bị của mình.

Bất cứ khi nào các công ty công nghệ nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng di động, các thiết bị cũ hơn thường bị bỏ lại phía sau. Có thể bạn vẫn có thể nhắn tin và gọi điện cho mọi người, nhưng cố gắng làm bất cứ điều gì khác mà không có WiFi sẽ trở nên khó khăn hơn.

Sau khi iPhone của bạn không còn nhận đủ mức độ phủ sóng của mạng nữa, thì việc nâng cấp lên một thiết bị mới là ý tưởng sáng suốt. Bạn có thể kiểm tra sự khác biệt về tốc độ giữa 5G và 4G nếu không chắc liệu việc nâng cấp có đáng hay không.

7. iPhone của bạn không hoạt động

Ngay cả khi bạn không có phần mềm mới nhất hoặc màn hình bị hỏng, bạn có thể thấy rằng iPhone của mình vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên, khả năng cao là thiết bị này sẽ ngừng hoạt động bất kỳ lúc nào.

Nếu mọi người không thể nghe những gì bạn nói trong khi gọi điện thoại, ứng dụng liên tục gặp sự cố hoặc các nút và màn hình cảm ứng không hoạt động, thì nâng cấp lên thiết bị mới có thể là lựa chọn duy nhất của bạn.

8. Không thể sử dụng các tính năng mới nhất

Điều khiển âm nhạc trong Dynamic Island trên iPhone 14 Pro
Điều khiển âm nhạc trong Dynamic Island trên iPhone 14 Pro

Theo thời gian, iPhone phát triển một cách tự nhiên. Ngay cả khi phần mềm vẫn hoạt động bình thường, bạn có thể không sử dụng được các tính năng mà mình muốn truy cập. Ví dụ, bạn có thể cảm thấy camera của iPhone không đủ tốt để tối đa hóa khả năng chụp ảnh trên điện thoại thông minh của mình.

Tương tự như vậy, bạn có thể không có quyền truy cập vào một camera tốt để quay nội dung video. Nếu bạn muốn tạo nội dung cho các mạng xã hội của mình hoặc cải thiện thương hiệu cá nhân, thì việc nâng cấp điện thoại thông minh của bạn có khả năng mang lại lợi ích tốt. Bạn có thể chọn đổi thiết bị cũ của mình hoặc giữ nó làm iPhone dự phòng.

iPhone là một khoản đầu tư dài hạn xứng đáng. Nếu sử dụng thiết bị của mình đúng cách, bạn sẽ thấy rằng thiết bị có thể tồn tại trong nhiều năm và hoạt động tốt trong suốt thời gian đó.

Tuy nhiên, tất cả các tiện ích đều có tuổi thọ nhất định. Biết khi nào cần nâng cấp iPhone là điều cần thiết. Hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích để xác định đúng thời điểm!

Thứ Hai, 08/05/2023 15:13
51 👨 825
0 Bình luận
Sắp xếp theo