Danh sách và xếp hạng các vi xử lý MediaTek 2024

MediaTek Inc. là một công ty bán dẫn đến từ Đài Loan và là một trong những nhà sản xuất chip điện thoại thông minh lớn nhất trên thế giới. MediaTek thiết kế các SOC dựa trên kiến trúc của ARM và các chip này có thể được thấy trong các thiết bị của các thương hiệu như Lenovo, Moto, Nokia, Xiaomi, Oppo, ZTE, Vivo,...

Trong bài viết này, Quantrimang sẽ liệt kê các bộ xử lý điện thoại thông minh MediaTek và thứ hạng của chúng.

Mặc dù trước đây chip MediaTek đã bị các nhà phê bình chỉ trích rất nhiều nhưng hiệu suất của chúng đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Nhiều SOC tầm trung & ngân sách hạn hẹp như Helio P60 và Helio G85, cung cấp giá trị tốt hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của chúng.

Vào cuối năm 2019, MediaTek đã tung ra dòng Dimensity cực kỳ mạnh mẽ và có thể cạnh tranh tốt với chip Snapdragon & Exynos cao cấp.

Để xếp hạng các con chip, một phương pháp đặc biệt được sử dụng để đánh giá hiệu suất của chip dựa trên cả điểm chuẩn thô cũng như các thông số trong thế giới thực như trải nghiệm người dùng. Bằng cách đánh giá tầm quan trọng của cả hai yếu tố này, xếp hạng các vi xử lý được xếp hạng theo điểm số của chúng.

Xếp hạng các bộ vi xử lý của MediaTek
Xếp hạng các bộ vi xử lý của MediaTek

Giải thích điểm số bên trên

Trên 125

Bộ xử lý có điểm số cao hơn 110 mang lại hiệu suất tuyệt vời khi chơi game cũng như thực hiện các tác vụ nặng. Bạn nên chọn điện thoại có bộ xử lý từ danh mục này để có trải nghiệm người dùng tốt nhất. Thật không may, không có MediaTek SOC nào vượt qua 110 cho đến nay.

Giữa 110 - 125

Điểm từ 85 đến 110 sẽ mang lại hiệu suất tuyệt vời khi sử dụng nói chung cũng như chơi game. Nếu bạn đang mua một chiếc điện thoại tầm trung thì bạn nên nhắm mục tiêu đến phạm vi này.

Giữa 70 - 100

Trong phạm vi này, hiệu suất của các SOC là trên mức trung bình. Nhưng bạn không thể nhận thấy bất kỳ độ trễ hoặc bất kỳ vấn đề quan trọng nào khác. Nếu ngân sách thấp, hãy cố gắng mua một chiếc điện thoại có bộ vi xử lý nằm trong danh mục này.

Giữa 55 - 70

Hiệu suất chung của các chip này là dưới mức trung bình nhưng nó có thể chấp nhận được ở các điện thoại cấp thấp. Những điều này có thể bị trễ không thường xuyên cũng như thỉnh thoảng gặp một số vấn đề về tải dữ liệu trên máy.

Dưới 55

Hiệu suất của những con chip này thấp và nên tránh trừ khi bạn đang mua một chiếc điện thoại cực rẻ, ít chức năng.

Điểm Centurion là gì?

Centurion Mark là phương pháp riêng của Tech Centurion để đánh giá hiệu suất của phần cứng. Để làm cho các điểm chuẩn có ý nghĩa và chính xác, những người thử nghiệm đã kết hợp điểm chuẩn thô và các bài kiểm tra hiệu suất trong thế giới thực. Do đó, điểm Centurion có nguồn gốc từ cả thử nghiệm tự động và thủ công. Với phương pháp như vậy, họ có thể quản lý để đạt được điểm số phản ánh thực sự hiệu suất trong một tình huống ở thế giới thực.

Cách đo điểm Centurion như thế nào?

Điểm Centurion được xác định bằng cách thử nghiệm bộ vi xử lý trên hơn 20 thông số khác nhau. Một số thông số như trải nghiệm người dùng và hiệu suất CPU thô có tác động đáng kể đến điểm số trong khi có một số thông số nhỏ cũng tạo ra một chút khác biệt (ví dụ: hỗ trợ Dual VoLTE). Đây là 5 yếu tố chính ảnh hưởng đến điểm Centurion:

  • Trải nghiệm người dùng
  • Hiệu suất trong thế giới thực
  • Hiệu suất CPU gốc
  • Hiệu suất GPU gốc
  • Các tính năng và công nghệ hiện tại

Danh sách các vi xử lý của MediaTek

Đây là danh sách bộ vi xử lý MediaTek. Danh sách này chỉ bao gồm các con chip thế hệ mới hỗ trợ kết nối 4G. Đối với các bộ vi xử lý MediaTek cũ hơn hỗ trợ kết nối 3G, bạn có thể xem thông số kỹ thuật của chúng trên trang web chính thức của MediaTek.

Series Dimensity

Dimensity là dòng chủ lực hiện tại của MediaTek. Tất cả các chip này đều hỗ trợ 5G.

Các chip dòng Dimensity
Các chip dòng Dimensity

Series Helio G

Helio G là dòng chip dành cho chơi game và hiện có MediaTek SOCs mạnh thứ 2 sau Dimensity.

Các chip dòng Helio G
Các chip dòng Helio G

Series Helio X

Helio X là dòng sản phẩm chủ lực dành cho điện thoại thông minh cao cấp. Dòng này tương đương với dòng Snapdragon 800.

Các chip dòng Helio X
Các chip dòng Helio X

Series Helio P

Helio P là một trong những dòng sản phẩm thú vị nhất của MediaTek, mang lại hiệu suất tuyệt vời cho phân khúc tầm trung. Helio P60 và P70 là hai con chip thực sự mạnh mẽ mang lại nhiều giá trị hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của chúng.

Các chip dòng Helio P
Các chip dòng Helio P

Series Helio A

Helio A là dòng mới nhất hướng đến hiệu suất và hiệu quả tuyệt vời ở phân khúc ngân sách thấp hơn. Helio A22 là bộ vi xử lý đầu tiên của dòng này và nó đi kèm với các tính năng ấn tượng như Bluetooth 5.0 và RAM LPDDR4X.

Các chip dòng Helio A
Các chip dòng Helio A

Chip tầm thấp đến tầm trung

Những chipset tầm trung này là một số vi xử lý MediaTek cũ hỗ trợ kết nối 4G. Trong số tất cả bốn bộ vi xử lý đã thử nghiệm, hiệu suất thật đáng thất vọng. Những con chip này bị điều chỉnh và có thể bị trễ khi sử dụng nhiều.

Bộ con chip tầm thấp và tầm trung
Bộ con chip tầm thấp và tầm trung

Chip cấp độ khởi đầu

Cũng giống như các bộ vi xử lý trên, hiệu suất của các SOC này thấp hơn mức bình thường.

Bộ chip cấp khởi đầu
Bộ chip cấp khởi đầu
Thứ Bảy, 03/04/2021 12:00
43 👨 17.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ CPU