Helio G95 ra mắt: Giải pháp chơi game di động mạnh mẽ nhất từ MediaTek

MediaTek vừa chính thức công bố Helio G95, chipset G-series mới nhất và đồng thời cũng là con chip hỗ trợ chơi game trên điện thoại thông minh "mạnh mẽ nhất đến từ thương hiệu MediaTek”, được mong đợi sẽ tạo nên những cuộc đua tranh thú vị hơn trong thế giới gaming phone, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp, trước sự "độc tôn" của Qualcomm với các con chip Snapdragon 8xx series.

Về sức mạnh hiệu năng, con chip này sẽ sở hữu tổng cộng 8 nhân ARM, với cấu hình 2 nhân Cortex-A76 chạy ở tốc độ xung nhịp 2.05GHz, “đặc trị" các tác vụ đòi hỏi hiệu năng cao, và 6 nhân Cortex-A55 tiết kiệm điện năng, đảm nhận các công việc thông thường. Kết hợp với GPU ARM Mali-G76 MC4 xung nhịp 900MHz, cấu hình này đảm bảo Helio G95 có thể xử lý tốt tất cả các tựa game di động phổ biến hiện nay. Ngoài ra theo tiết lộ từ MediaTek lưu ý rằng Helio G95 sẽ nhanh hơn 5% so với Helio G90T về điểm số benchmark CPU AnTuTu, và tăng 8% về điểm số benchmark GPU Manhattan 3.0.

Helio G95
Helio G95

Do là phiên bản nâng cấp của Helio G90 và được định hướng ở phân khúc gaming smartphone cao cấp, bên cạnh khả năng hỗ trợ chơi game, con chip mới còn có thể xử lý tối đa bốn camera với độ phân giải lên đến 64MP, hỗ trợ mã hóa/giải mã video 4K 30fps, HDR10, và đặc biệt sẽ được tích hợp sẵn bộ xử lý AI (APU) chuyên biệt để tối ưu hóa các tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo của camera.

Các tính năng đáng chú ý khác của Helio G95 bao gồm khả năng hỗ trợ công nghệ xử lý đồ họa độc quyền MediaTek HyperEngine, có tác động rõ rệt đến khả năng quản lý CPU, GPU và RAM dựa trên sức mạnh xử lý và nhiệt độ hệ thống, qua đó mang lại trải nghiệm chơi game tối ưu nhất có thể. Tính năng AI Super Resolution, cho phép tiết kiệm tới 75% băng thông mạng khi phát trực tuyến nội dung ở độ phân giải lên đến 720p từ Netflix, Prime Video và Hotstar. Tuy nhiên, Helio G95 lại chỉ hỗ trợ kết nối 4G, đây thực sự là một thiếu sót đáng tiếc.

Theo kế hoạch, những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng chip Helio G95 mới sẽ bắt đầu được tung ra thị trường ngay trong tháng 9 này.

Thứ Năm, 10/09/2020 22:44
52 👨 3.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ