Đánh giá Xiaomi Mi Soundbar

“Nó không chỉ là một công ty sản xuất smartphone” - đây có lẽ là câu nói phù hợp nhất với Xiaomi, công ty đang hướng tới sản xuất tất cả các thiết bị trong lĩnh vực công nghệ.

Mới gần đây, Xiaomi cho ra mắt một chiếc soundbar có giá cả rất phải chăng đi kèm với dòng sản phẩm TV mới nhất của hãng. Đúng vậy, Xiaomi đã bước một chân vào thị trường home audio đang chuẩn bị bùng nổ trong tương lai.

Mi Soundbar 33 inch là một chiếc loa 28W khá ưa nhìn, có thể kết hợp với bất cứ thiết bị ngoại vi nào có kết nối Bluetooth. Mi Soundbar có cổng input AUX 3.5mm, kết nối đồng trục, quang hoặc RCA. Về cơ bản nó có tất cả mọi thứ để bạn có thể kết nối với TV hoặc thiết bị khác (trừ cổng HDMI).

Thiết kế Mi Soundbar

Mi Soundbar có thiết kế khá ổn với chiều dài sẽ làm bạn ấn tượng khi lôi nó ra khỏi hộp. Thiết bị chỉ có hai màu trắng và xám ở phần trước, khá giống với Google home. Có lẽ đây là thiết bị soundbar đẹp nhất trong phân khúc giá này so với các sản phẩm như F&D và Portronics. Nhưng bạn hãy vệ sinh bụi bẩn thường xuyên để màu sắc không bị mờ đi theo thời gian nhé.

Hai màu trắng và đen của Xiaomi Soundbar
Hai màu trắng và đen của Xiaomi Soundbar

Mặc dù được làm từ nhựa không mấy cao cấp nhưng chất lượng hoàn thiện của nó khá mượt mà, các góc cạnh được bo tròn, phù hợp với bất cứ thiết kế nội thất nào. Kích thước của loa không to cũng không nhỏ, cao 87mm, mỏng vừa đủ để đặt được bên dưới hầu hết các TV mà không bị che mất màn hình. Hoặc bạn có thể gắn chiếc loa lên tường. Mi Soundbar khá nhẹ, chỉ khoảng 2kg, rất dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác.

Các nút chức năng và đèn LED sẽ ở phía trên thiết bị, các cổng kết nối được đặt khá thông minh ở phía sau và chân đế cao su nằm ở bên dưới. Đế cao su này rất chắc chắn nên bạn không phải lo tình trạng trượt hoặc rơi.

Các nút chức năng trên thiết bị
Các nút chức năng trên thiết bị

Đây chắc chắn là thiết kế đẹp nhất bạn có thể kiếm được với tầm giá này, Xiaomi còn trang bị một cáp sạc màu trắng và cáp SPDIF đi kèm với chiếc loa.

Cài đặt và kết nối Mi Soundbar

Mi Soundbar có một cổng Aux, 1 cổng line-in, 1 cổng S/PDIF (Sony/Philips Digital Interface) và một cổng cáp quang. Thiết bị có thêm kết nối Bluetooth nhưng bạn chỉ có thế kết nối một thiết bị một lúc thôi.

Các cổng kết nối trên Mi Soundbar
Các cổng kết nối trên Mi Soundbar

Cổng cáp quang siêu dẫn dành cho những TV đời cũ, việc không có điều khiển khiến cho bạn không thể điều chỉnh chiếc soundbar mà không rời khỏi vị trí. Đặc biệt, nếu kết nối loa và TV thông qua cổng cáp quang siêu dẫn, bạn sẽ không thể tăng giảm âm lượng bằng điều khiển TV.

Quá trình cài đặt chỉ mất chưa đến một phút. Vì không có điều khiển, bạn phải kết nối loa với TV, cắm dây cáp rồi phải bật nút vật lý ở đằng sau.

Hiệu năng Mi Soundbar

Trước khi chúng ta nói sâu hơn, bạn phải hiểu rằng, với mức giá 2 triệu, Mi Soundbar mang đến một chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều so với các TV ở phân khúc giá tầm trung.

Tất nhiên, Mi Soundbar không thể nào mang đến chất lượng âm thanh sống động như các mẫu soundbar đến từ các ông lớn Sony, LG hay Bose, nhưng bạn phải hiểu rằng chất lượng này là quá ổn so với mức giá.

Nói chính xác hơn, âm thanh của nó không quá to, vừa đủ trong một căn phòng kích thước trung bình. Nó mang trường âm thanh phim ảnh. Bạn sẽ nghe được những âm trầm và nốt cao khá rõ, mang đến trải nghiệm âm thanh khi xem phim tương đối giống với ngoài rạp, nhưng âm trung thể hiện không được tốt trong những cảnh phim có âm thanh cao độ như tiếng nổ, tiếng súng hay đại loại vậy. Tuy nhiên nó không phải là điều gì quá đáng lắm nếu so về tổng thể.

Chức năng Bluetooth cho phép bạn kết nối với điện thoại và laptop, nhưng sẽ không thể điều chỉnh được âm thanh nên nghe sẽ không có gì khác biệt so với trên thiết bị.

Tổng kết

Mi Soundbar không phải là một lựa chọn thay thế rẻ hơn nhưng chiếc soundbar có âm thanh đỉnh cao, nhưng nó là một thiết bị tốt nhất bạn có thể mua với giá 2 triệu đồng. Chất lượng âm thanh đủ làm hài lòng những người dùng không quá khó tính.

Xem thêm: Loa Soundbar JBL nào tốt đáng mua nhất?

Thứ Hai, 05/10/2020 08:16
31 👨 1.749
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe