Đánh giá tai nghe Jabra Elite 75t

Một trong những điều thú vị nhất trên thị trường tai nghe true wireless năm ngoái là sự xuất hiện của tai nghe Jabra Elite 75t. Đây là sản phẩm tiếp theo của dòng tai nghe Elite. 75t đã được cải thiện rất nhiều so với chiếc 65t, đây là một bước đi vô cùng lớn vì chiếc tai nghe Jabra Elite 65t vẫn đang nằm top trên thị trường.

Thiết kế: Đơn giản và nhỏ gọn

Có thể thấy rõ rằng 75t đã lấy cảm hứng từ Samsung Galaxy Buds. Hãng tập trung vào tạo nên một chiếc tai nghe cực nhỏ gọn, gần như không thể nhìn ra khi chúng được đeo trên tai. Hình dáng của nó cũng rất thú vị, mang hơi hướng thể thao và có khả năng ổn định, giữ tai nghe chắc chắn khi đeo.

Thiết kế gọn nhẹ của 75t
Thiết kế gọn nhẹ của 75t

Khi đặt chúng vào tai, điều duy nhất bạn có thể thấy là logo in nổi của Jabra. Một điểm thú vị khác để là màu sắc của sản phẩm này, được gọi titanium black với hai tông chủ đạo: màu đen ở bên ngoài và nút tai silicon sẽ có bạc. Bạn cũng có thể chọn tai nghe chỉ có riêng một màu.

Hộp sạc cũng là điểm ăn tiền về thiết kế, là một trong những hộp sạc mỏng nhất, nhỏ và đơn giản hơn cả AirPods của Apple.

Mức độ thoải mái: Cực kì chắc và an toàn

Cũng giống như trải nghiệm khi đeo 65t, chiếc 75t chủ yếu tập trung vào sự chắc chắn khi đeo lên tai. Điều này khiến cho việc chọn lựa nút tai có kích cỡ khác nhau trở nên rất quan trọng. Nút tai của 75t rất chắc chắn, vì vậy với những ai không quen sẽ cảm thấy có chút khó chịu. Thiết bị chỉ nặng khác 5.5g, rất dễ làm quen.

Chất lượng hoàn thiện: Cải thiện đáng chú ý so với thế hệ trước

Cải thiện đáng chú ý nhất trên chiếc 75t là về hộp sạc. Nhà sản xuất đã sử dụng nam châm giống như trên hộp của AirPods thay vì dùng khớp nối như thế hệ trước. Nam châm cũng giúp giữ tai nghe bên trong chắc hơn và tự động sạc. Cải tiến này giúp trải nghiệm trên thiết bị được tốt hơn.

Còn lại, mọi thứ gần như được giữ nguyên. 75t có chỉ số kháng nước và bụi IP55. Kháng nước cũng giống như trên các tai nghe cao cấp khác, có thể chịu được mồ hôi hoặc đi dưới trời mưa bé. Khả năng kháng bụi thường không xuất hiện nhiều trên tai nghe true wireless, vì vậy đây đã là điểm khiến cho Elite 75t giành ưu thế hơn phần nào.

Chất lượng âm thanh: Cực kỳ ấn tượng

Jabra đã hoàn thành xuất sắc chất lượng âm thanh trên chiếc tai nghe true wireless. Hầu hết người dùng đã khen ngợi chiếc 65t là mạnh mẽ, phản ứng rõ ràng và đặt kì vọng rất lớn vào 75t.

75t có chất lượng âm thanh rất tốt
75t có chất lượng âm thanh rất tốt

Phản hồi âm thanh ở đây thực sự mạnh mẽ, với rất nhiều sự hỗ trợ ở cấp thấp - điều thường thiếu trong các driver nhỏ có trong tai nghe. Mặc dù một số người có thể thấy âm trầm quá mạnh, tuy nhiên mục đích chính của nó cung cấp cho hầu hết các bản nhạc. Tính năng khử tiếng ồn tự động có chất lượng đến kinh ngạc.

Jabra cũng phát triển một phần mềm của riêng mình, cho phép người dùng cài đặt và chỉnh sửa âm thanh của tai nghe một cách thủ công qua smartphone.

Thời lượng pin: Đủ sử dụng trong thời gian dài

Với thiết kế tai nghe và nhỏ gọn như vậy, liệu Jabra có thể trang bị cho 75t một viên pin lớn được không? Theo lý thuyết, Jabra nói rằng tai nghe có thể nghe được liên tục 7.6 giờ 28 giờ khi sử dụng kèm hộp sạc. Con số này sẽ khác đi khi bạn sử dụng với mục đích nghe điện thoại hoặc đàm thoại qua mic nhiều. Bên cạnh đó, chế độ sạc nhanh 15 phút sạc có thể nghe được đến 60 phút.

Kết nối và thiết lập: Hoàn hảo và ổn định

Thiết lập Jabra Elite 75t không hề khó khăn chút nào. Hai tai nghe đã kết nối sẵn với nhau khi rời khỏi hộp sạc, và kết nối với thiết bị qua Bluetooth cũng rất nhanh.

75t và toàn bộ phụ kiện
75t và toàn bộ phụ kiện

Thiết bị có kết nối Bluetooth 5.0, có khả năng kết nối hai thiết bị cùng lúc. Sau khi kết nối, giữ nút bấm trên hai tai cùng một lúc để quay lại với chế độ chuẩn bị kết nối.

Đây cũng là một trong những kết nối tai nghe Bluetooth ổn định nhất. Kể cả những hãng tai nghe cao cấp khác đôi khi cũng gặp vấn đề giật khi đang ở trong khu vực nhiều sóng.

Phần mềm và các tính năng khác: Gần như đầy đủ

Ứng dụng Jabra Connect+ gần như không có gì thay đổi từ thế hệ 65t. Đây không phải là vấn đề quá lớn vì ứng dụng này đã cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho một chiếc tai nghe không dây. Các tính năng được thêm vào trên app bao gồm: điều chỉnh thao tác gõ, chọn trợ lý ảo và cài đặt một tiện ích mở rộng định vị tai nghe. Ứng dụng cũng có bảng điều chỉnh âm thanh cơ bản để bạn có thể kiểm soát chất lượng âm thanh tốt hơn trên 75t.

Giá cả: Phải chăng hơn bạn nghĩ

Hầu hết những tai nghe true wireless cao cấp trên thị trường hiện nay đều có phải từ $200 trở lên, vì vậy cái giá $180 của Elite 75t khiến nhiều người ngạc nhiên. Xét về chất lượng âm thanh, lượng pin ấn tượng và hoàn thiện đỉnh cao, $180 là một cái giá quá lý tưởng.

Tổng kết

Tựu chung lại, đây là một chiếc tai nghe cứng cáp và ổn định. Tuy nhiên, 75t vẫn tồn tại một vài điểm yếu. Điều đầu tiên có thể là nút tai quá chắc chắn của tai nghe khiến nhiều người khó chịu. Thứ hai là chiếc tai nghe này không có chế độ khử tiếng ồn. Có lẽ đây cũng là lí do khiến nhiều người suy xét Jabra Elite 75t với các sản phẩm tai nghe true wireless khác trên thị trường.

Thứ Sáu, 04/09/2020 09:05
51 👨 804
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe