Đánh giá router TP-Link Archer AX3000: Router băng tần kép được trang bị WiFi 6

TP-Link đã đưa công nghệ WiFi 6 vào ngôi nhà của bạn để cải thiện trải nghiệm mạng và Internet thông qua router băng tần kép Archer AX3000. Hãy cùng Quantrimang xem xét các tính năng của Archer AX3000 và phân tích hiệu suất tổng thể của nó qua bài viết sau đây!

Thông số kỹ thuật TP-Link AX3000

  • Model: TP-Link AX3000
  • Công nghệ WiFi: WiFi 6
  • Tốc độ băng thông: Lên đến 3.000 Mbps
  • Phạm vi vùng phủ sóng: Lên đến 186m²
  • Băng tần: 2.4 và 5GHz (băng tần kép)
  • Nhiệt độ hoạt động: 0 - 35°C
  • Mã hóa không dây: Mã hóa 128-bit
  • Giao thức bảo mật: WPA 2/WPA 3
  • Số thiết bị kết nối: Hơn 40 thiết bị
  • MU-MIMOcông nghệ Beamforming: Có
  • Kiểm soát mạng gia đình: Ứng dụng Tether TP-Link
  • Giá: 2.490.000 đồng

Router băng tần kép TP-Link AX3000 được thiết kế để hỗ trợ công nghệ WiFi 6, giúp nó có tốc độ nhanh hơn ba lần, dung lượng cao hơn và độ trễ thấp hơn nhiều so với các router hỗ trợ công nghệ WiFi 5. Nó đã được tối ưu hóa với bộ xử lý trung tâm lõi kép mang lại sức mạnh và tăng hiệu quả, do đó bạn có thể tận hưởng Internet không bị chậm trong toàn bộ ngôi nhà của mình.

Với router TP-Link AX3000, bạn có thể đạt tốc độ thông lượng lên đến 3Gbps trên các thiết bị được kết nối của mình.

Với tốc độ này, bạn có thể thoải mái tận hưởng các hoạt động băng thông cao như chơi game HD và phát video trực tuyến. Bên cạnh đó, router đặc biệt này của TP-Link cho bạn cơ hội kết nối đồng thời nhiều thiết bị hơn với mạng của mình (nhờ công nghệ OFDMA và MU-MIMO) mà không phải lo lắng về độ trễ và lỗi kết nối.

Router này còn được trang bị thêm công nghệ Beamforming và 4 ăng-ten hiệu suất cao cho phép bạn đạt được vùng phủ sóng WiFi mạnh và đáng tin cậy trong toàn bộ ngôi nhà của bạn với diện tích lên đến 186m². Hai tính năng này tập trung cường độ tín hiệu cho thiết bị của bạn.

Ngoài ra, TP-Link AX3000 đi kèm với các tính năng bảo mật nâng cao cho mạng, như công nghệ Target Wake Time giúp kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị bằng cách giảm mức tiêu thụ điện năng và tính năng HomeCare đi kèm với tính năng bảo vệ chống virus, QoS và kiểm soát của phụ huynh.

Bạn có thể thiết lập và cài đặt router AX3000 của mình thông qua ứng dụng TP-Link Tether. Ứng dụng Tether TP-Link cũng cho phép bạn theo dõi, quản lý và sửa chữa các sự cố kết nối trên mạng của mình. Cuối cùng, TP-Link Archer AX3000 có khả năng tương thích ngược. Nó hỗ trợ tất cả các tiêu chuẩn WiFi trước đó và hoạt động tốt với tất cả các thiết bị WiFi.

Ưu và nhược điểm của TP-Link AX3000

Ưu điểm

  • Hỗ trợ kênh 160MHz mang lại cho bạn hiệu suất mạng đáng tin cậy hơn
  • Đi kèm với khả năng bảo vệ chống virus Homecare miễn phí và không giới hạn
  • Có thiết kế tối giản và cho phép gắn lên tường

Nhược điểm

  • Không đi kèm với một cổng mạng Multi-Gigabyte
  • Không thể truy cập tính năng bảo mật mạng nếu không đăng nhập vào ứng dụng di động
  • Rất dễ rơi vào trạng thái quá nóng
  • Có hiệu suất NAS chậm vì nó chỉ đi kèm với một cổng USB 2.0

Tốc độ và hiệu suất

Router TP-Link AX3000
Router TP-Link AX3000

Router TP-Link AX3000 được trang bị chipset Intel Home WiFi WAV654, cho phép nó cung cấp tốc độ lên đến 3000Mbps cho các thiết bị được kết nối. Tốc độ băng thông của nó là 574Mbps trên băng tần 2.4GHz và 2400Mbps trên băng tần 5GHz.

Tuy nhiên, TP-Link AX3000 không đi kèm với cổng Ethernet Multi-Gig, nên bạn chỉ có thể đạt được tốc độ 1Gbps trên các kết nối có dây của mình. Với những tốc độ này, bạn vẫn có thể thoải mái truyền phát video 8K và 4K, cũng như tận hưởng liền mạch game trực tuyến nhiều người chơi.

Với OFDMA và công nghệ 4 luồng, bạn có thể kết nối đồng thời tất cả các thiết bị gia đình thông minh, game console và thiết bị phát trực tuyến mà không phải lo lắng về việc bị nghẽn hoặc làm router quá tải. Bên cạnh đó, công nghệ Beamforming và MU-MIMO tập trung tín hiệu vào các thiết bị được kết nối và loại bỏ hiện tượng nhiễu không dây. Ngoài ra, router TP-Link AX3000 có tính năng kết nối thông minh cho phép các thiết bị băng thông cao tự động kết nối với kênh 5GHz để có tốc độ truyền tải tốt hơn.

Phạm vi và công suất

Router TP-Link AX300 được thiết kế để cung cấp vùng phủ sóng WiFi trong nhà với phạm vi lên đến 186m². Nó đã được trang bị công nghệ Beamforming và 4 ăng-ten hoạt động cùng nhau để có vùng phủ sóng đáng tin cậy hơn trong nhà. Trong trường hợp phạm vi phủ sóng của khu vực nhà bạn lớn hơn mức này, bạn có thể gặp sự cố kết nối, như giảm tín hiệu WiFi hoặc mất kết nối. Tuy nhiên, bạn có thể xử lý điều này bằng cách thêm một bộ mở rộng phạm vi để kết nối tốt hơn.

Router cụ thể này đã được tăng công suất để cho phép hơn 40 thiết bị WiFi thông minh kết nối. Các công nghệ đi kèm cho phép router này tập trung các tín hiệu WiFi đến từng thiết bị một cách chính xác và giữ cho chúng được kết nối bất kể tải hoạt động sẽ nặng đến mức nào.

Bảo mật và kiểm soát mạng

Bảo mật mạng được đảm bảo bằng giao thức bảo mật WPA 2/WPA 3 và có mã hóa 128-bit. Ngoài ra, bạn có thể giám sát và quản lý mạng bằng ứng dụng TP-Link Tether trên thiết bị di động hoặc bằng cách sử dụng bảng điều khiển web.

Router có các công cụ kiểm soát mạnh mẽ của phụ huynh giúp bạn đảm bảo không gian an toàn cho con trẻ khi chúng lướt web trực tuyến. Bạn có thể tạo profile người dùng cho từng người trong nhà, bạn có thể lọc các trang web dựa trên nội dung phù hợp với lứa tuổi và bạn có thể đặt giới hạn thời gian cho các thiết bị sử dụng Internet.

Ngoài ra, nó cho phép bạn nhận báo cáo mạng về những trang web cụ thể nào được thiết bị truy cập và thời gian họ dành cho trực tuyến. TP-Link AX3000 còn cho phép bạn tạm ngưng WiFi trong các sự kiện quan trọng của gia đình như bữa tối hay có thể là các buổi tiệc xuyên đêm, đảm bảo không ai dán mắt vào điện thoại mà không tham gia.

TP-Link AX3000 phù hợp nhất với ai?

Nếu bạn đang sống trong một ngôi nhà có quy mô vừa hoặc nhỏ và đang tìm cách nâng cấp router của mình để có thêm vùng phủ sóng WiFi và hiệu suất mạng tuyệt vời, TP-Link AX3000 được thiết kế dành riêng cho bạn.

Kết luận: Có nên mua Archer AX3000?

Có. TP-Link AX3000 là một router hiệu suất cao, sẽ nâng cao trải nghiệm mạng tổng thể trong toàn bộ gia đình bạn. Ngoài ra, nó sở hữu công nghệ tiên tiến theo cách mà bạn được đảm bảo về một mạng ổn định và đáng tin cậy.

Thứ Ba, 26/01/2021 17:40
58 👨 2.139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng