Đánh giá Google Home Hub: Thiết bị không thể thiếu cho ngôi nhà thông minh

Năm 2015, Amazon là công ty công nghệ lớn đầu tiên bắt tay sản xuất những thiết bị cho ngôi nhà thông minh. Kể từ đó, loạt sản phẩm nhà thông minh Echo của Amazon đã trở thành động lực giúp các trợ lý giọng nói từ giấc mơ khoa học viễn tưởng trở thành sự thật.

Nhưng Amazon không phải là công ty công nghệ duy nhất tạo ra các sản phẩm nhà thông minh hàng đầu. Google cũng đã nhanh chóng nhảy vào cuộc chơi.

Hiện nay, Google Home Hub là một số thiết bị nhà thông minh tốt nhất trên thị trường. Cùng Quantrimang.com đánh giá chi tiết về sản phẩm này qua bài viết sau đây.

Giá cả

Google Home Hub phát hành vào ngày 22 tháng 10 năm 2018 với giá $149 (3.450.000VND).

Google Home Hub không chỉ tương đối rẻ so với Google Home, mà cả đối thủ chính Amazon Echo Show.

Thiết kế

Home Hub

Kích thước của Home Hub là 178,5 x 118 x 67,3mm, nhỏ đến mức đáng ngạc nhiên. Phần màn hình có kích thước bằng một chiếc điện thoại cỡ lớn hoặc máy tính bảng cỡ nhỏ. Phần đế khá nhỏ nhắn (bạn có thể dễ dàng cầm nó lên và đặt vào lòng bàn tay).

Màn hình được đặt ở độ nghiêng thoải mái trên đế. Tính thẩm mỹ được tăng cường bởi khung bezel đầy màu sắc: Hồng, đen, trắng và xanh da trời.

Ở phía sau, bạn sẽ tìm thấy đầu vào nguồn, nút điều khiển âm lượng và công tắc để tắt tiếng mic.

Home Hub không có camera, thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy một cảm biến ánh sáng.

Cảm biến ánh sáng cho phép thiết bị giảm mức độ sáng khi phát hiện phòng tối. Google gọi tính năng nhận biết ánh sáng của loa là “Ambient EQ”. Nó không chỉ điều chỉnh độ sáng cho phù hợp với căn phòng, mà còn thực sự có thể thay đổi nhiệt độ màu và biến mặt màn hình thành đồng hồ khi đến giờ tắt đèn.

Thiết lập và Google Assistant

Trước tiên, bạn sẽ cần phải thiết lập thiết bị mới của mình. Đối với Google Home Hub, bạn sẽ cần ứng dụng Google Home. Sau đó, nhấn vào biểu tượng dấu cộng dưới tiêu đề Home và ứng dụng sẽ tìm kiếm mọi thiết bị được sản xuất bởi Google ở gần đó. Toàn bộ quá trình thiết lập chỉ mất vài phút.

Google hỗ trợ cho nhiều thiết bị, bao gồm một số nhà sản xuất TV phổ biến như Sony, LG và Vizio, nhà sản xuất đèn thông minh như Philips Hue, LIFX và TP-Link, nhiều nhà sản xuất bộ điều chỉnh nhiệt thông minh, tiêu biểu như Ecobee, Honeywell, Lux, v.v...

Tuy nhiên, những thiết bị hoạt động tốt nhất với Google Home Hub là dòng sản phẩm Nest, bao gồm bộ điều chỉnh nhiệt thông minh, camera an ninh thông minh và hệ thống chuông cửa video.

Ngoài các sản phẩm hữu hình được tích hợp với Google Assistant, còn có rất nhiều ứng dụng và dịch vụ hoạt động ở đây. Danh sách này bao gồm các sản phẩm chính của Google như Google Calendar và Google Play Music, ngoài ra còn có các ứng dụng như Spotify, HBO Now, Uber, NPR, ESPN, Walmart, Target, v.v...

Trên thực tế, một trong những thay đổi lớn nhất mà Google đã thực hiện kể từ khi ra mắt là tích hợp YouTube Music vào thiết bị, cho phép bạn phát nhạc theo yêu cầu mà không phải trả thêm phí hay đăng ký (nhưng có quảng cáo).

Hiệu suất

Google Home Hub đã mượn rất nhiều đặc tính về hình ảnh từ Android TV. Google đã tìm cách trực quan mọi thuật ngữ tìm kiếm trên hành tinh. Đối với hầu hết mọi thứ được tìm kiếm, thường có ít nhất một hình ảnh liên quan và vài thông tin cơ bản đi kèm với nó.

Các dịch vụ chính của Google, như YouTube, Photos và Maps đã được tối ưu hóa để cung cấp cả phản hồi âm thanh và trực quan dựa trên các lệnh tìm kiếm bằng giọng nói. Ngay cả một số dịch vụ của bên thứ ba cũng hoạt động rất tốt.

YouTube là một trong những dịch vụ quan trọng của Home Hub. Chức năng Google Cast của Home Hub cho phép bạn truyền phát video tới TV hoặc Chromecast.

Home View, cài đặt giao diện người dùng hiển thị mọi thiết bị được kết nối trong nhà. Ambient EQ và Google Photos screensaver là các tính năng sáng tạo nhất từ ​​quan điểm hiệu suất cho đến nay.

Tuy nhiên, các video trên YouTube không cho chất lượng tốt nhất (cả về hình ảnh và âm thanh) trên Home Hub.

Các video trên YouTube không cho chất lượng tốt nhất trên Home Hub

Nếu bạn quan tâm đến việc điều khiển các thiết bị thông minh của mình hơn là xem phim hoặc thực hiện các cuộc gọi video, Google Home Hub sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Ưu điểm:

  • Rẻ hơn Echo Show
  • Tích hợp Google Photos
  • Giao diện người dùng được đổi mới
  • Âm nhạc theo yêu cầu

Nhược điểm:

  • Màn hình nhỏ
  • Tính năng gọi video bị giới hạn
  • Âm thanh yếu
Thứ Tư, 17/06/2020 15:24
52 👨 991
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh