Control Center mới trên macOS Big Sur hoạt động như thế nào?

Apple đã thiết kế lại hệ điều hành macOS một lần nữa với macOS Big Sur. Một trong những thay đổi giao diện lớn nhất đó là Big Sur đã được trang bị Control Center giống như trên iPhone. Và đây là tất cả những gì bạn cần biết về tính năng mới này trên macOS Big Sur.

Control Center mới trên Mac

Control Center trên macOS có thể được truy cập bằng cách click vào nút Control Center mới trên thanh menu, cạnh biểu tượng Siri. Click vào và một menu sẽ xuất hiện với rất nhiều tùy chỉnh.

Control Center mới trên Mac
Control Center mới trên Mac

Cách sắp xếp menu trên macOS cũng gần giống với phiên bản trên iPhone, cũng được thiết kế dưới dạng khung chữ nhật được bo tròn cạnh. Các tùy chỉnh ở đây bao gồm WiFi, Bluetooth và AirDrop.

Phía bên phải sẽ có Do Not Disturb, độ sáng bàn phím và AirPlay. Bên dưới bạn có thể nhìn thấy các kiểm soát màn hình và âm thanh. Dưới cùng sẽ có widget Now Playing và thời lượng pin trên Mac. Bạn có thể click vào từng phần để mở rộng lựa chọn.

Click vào từng tùy chỉnh sẽ có nhiều lựa chọn hơn
Click vào từng tùy chỉnh sẽ có nhiều lựa chọn hơn

Control Center hoạt động hơi buồn cười trên Mac. Khi click vào từng mục, Control Center sẽ biến mất và các lựa chọn sẽ xuất hiện phía bên trên. Bạn phải di chuột khá nhiều nếu muốn tương tác với nó.

Mỗi mục trong Control Center đều có menu mở rộng. Bạn thậm chí còn có thể click vào thanh kéo của Keyboard Brightness để tắt tính năng này đi và tạo shortcut ở Keyboard Preferences.

Tùy chỉnh Control Center và thanh menu

Bạn có thể thêm các tùy chỉnh vào Control Center trong System Preferences > Dock & Menu Bar. Hoặc thêm vào thanh menu trực tiếp bằng cách, kéo thả mục từ Control Center vào thanh menu.

Thêm mục vào Control Center
Thêm mục vào Control Center

Tuy nhiên, bạn không thể sắp xếp thứ tự các mục trong Control Center, chỉ có thể làm ẩn nó đi trong System Preferences > Dock & Menu Bar. Ở trong này có danh sách tất cả các tùy chỉnh ở trong Control Center, chọn một tùy chỉnh và bỏ tích Show In Control Center để xóa mục đó đi.

Các tùy chỉnh trên Control Center không thay đổi được vị trí
Các tùy chỉnh trên Control Center không thay đổi được vị trí
Thứ Năm, 09/07/2020 08:15
2,33 👨 888
0 Bình luận
Sắp xếp theo