6 công cụ tạo giọng nói AI tốt nhất năm 2024

Việc tạo nội dung trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ vô số công cụ AI tràn ngập trên web. Rất nhiều trình tạo giọng nói AI đã được phát hành gần đây và chúng có thể đọc bất kỳ văn bản nào bằng giọng nói giống con người.

Các công cụ tạo giọng nói AI này cho phép bạn chọn từ những mô hình giọng nói và thậm chí cả ngôn ngữ khác nhau để nghe tự nhiên hơn. Chúng rất dễ sử dụng và một số thậm chí còn có sẵn miễn phí. Hãy xem các trình tạo văn bản thành giọng nói AI tốt nhất mà bạn có thể tự mình thử hiện nay.

1. Play.HT

Để bắt đầu, chúng ta có Play.HT tạo ra âm thanh chất lượng cao cực kỳ sống động từ văn bản của bạn. Thành thật mà nói, khi lần đầu tiên dùng thử, rất khó tin rằng đó là do AI tạo ra. Các sắc thái nhỏ trong giọng nói, âm thanh và các khoảng dừng đều nghe có vẻ cực kỳ chân thực. Nó cho phép người dùng chọn từ các mô hình giọng nói khác nhau. Bạn cũng có thể chọn tốc độ, cảm xúc khác nhau, độ ổn định và cường độ của giọng nói.

Công cụ trực tuyến AI Play.HT 
Công cụ trực tuyến AI Play.HT

Công cụ này có hơn 900 mô hình giọng nói và 100 ngôn ngữ. Nhưng đó chỉ là ở mô hình cơ sở nên chưa thuyết phục lắm. Model mới nhất chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh. API của nó được một số công ty tên tuổi sử dụng và thậm chí nó có thể được tích hợp vào WordPress để đọc blog.

2. LOVO.AI

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ giàu tính năng hoàn chỉnh thì Lovo.AI sẽ nằm trong tầm ngắm của bạn. Trình tạo giọng nói AI của nó có tên Genny bao gồm một bộ sưu tập hơn 500 mô hình giọng nói khác nhau. Những mô hình này khác nhau về thể loại, độ tuổi, giai điệu và ngôn ngữ. Vì vậy, bạn có nhiều không gian để thử nghiệm với mô hình giọng nói ưa thích của mình và mặc dù không phải tất cả các giọng nói đó đều nghe có vẻ thuyết phục nhưng vẫn có một số giọng nói nghe có vẻ tự nhiên.

Công cụ tạo giọng nói Lovo.AI
Công cụ tạo giọng nói Lovo.AI

Lovo cũng cho phép bạn điều chỉnh tốc độ cao độ và cách phát âm của các từ, đồng thời bạn cũng có thể thêm những khoảng dừng và nhấn mạnh vào một số từ nhất định. Bạn có thể chia văn bản của mình thành các câu để dễ quản lý và chọn những người nói khác nhau để tường thuật các khối văn bản khác nhau.

Ngoài ra, còn có giao diện chỉnh sửa hoàn chỉnh, với phụ đề AI, trình viết kịch bản và trình tạo hình ảnh để bạn có thể hoàn thành mọi thứ cùng ở một nơi.

3. ElevenLabs

ElevenLabs cho phép bạn thử nghiệm các mô hình giọng nói của nó. Công cụ này khá đơn giản so với những tùy chọn khác trong danh sách này. Hiện tại nó chỉ có 42 mô hình giọng nói và chỉ hỗ trợ 29 ngôn ngữ. Nhưng nó mang lại chất lượng vì ngay cả khi không cần tùy chỉnh nhiều, các mô hình vẫn có âm thanh rất giống con người.

Công cụ tạo giọng nói và chuyển văn bản thành giọng nói trực tuyến bằng AI của ElevenLabs
Công cụ tạo giọng nói và chuyển văn bản thành giọng nói trực tuyến bằng AI của ElevenLabs

Bạn sẽ ấn tượng với khả năng sử dụng của hầu hết các giọng nói trên nền tảng của ElevenLabs. Nhưng nó sẽ không cho phép bạn thêm các sắc thái như tạm dừng, nhấn mạnh hoặc thậm chí là cách phát âm của từ. Thay vào đó, bạn có thể điều chỉnh độ ổn định và rõ ràng của giọng nói để có được kết quả nhất quán với giọng nói đều đều hoặc giọng nói tự nhiên với các kết quả khác nhau.

Bạn thậm chí có thể tạo giọng nói mới bằng giọng nói của chính mình hoặc mix và kết hợp giọng nói của người khác. ElevenLab tập trung vào chất lượng hơn số lượng.

4. Listnr

Nếu sự đa dạng là thứ bạn đang tìm kiếm thì Listnr sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn. Listnr có một trong những cơ sở dữ liệu lớn nhất với hơn 900 giọng nói, hỗ trợ hơn 140 ngôn ngữ và giọng nói AI. Công cụ này cũng khá đơn giản để sử dụng.

Công cụ tạo giọng nói Listnr AI
Công cụ tạo giọng nói Listnr AI

Bạn cũng có thể nhúng Listnr vào blog của mình vì nó hoạt động tốt với WordPress giống như Play.HT để bạn có thể nghe các bài viết như blog âm thanh. Giống như các công cụ tạo giọng nói AI khác ở đây, nó cho phép bạn thêm các khoảng dừng ở giữa câu và chỉnh sửa cách phát âm của từ.

Nhưng những công cụ này chỉ có ở phiên bản trả phí. Phiên bản miễn phí cực kỳ đơn giản và sẽ không cho phép bạn thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào trong số đó.

5. Murf.AI

Murf.AI cung cấp các công cụ phù hợp và trải nghiệm hoàn chỉnh khi nói đến các công cụ tạo giọng nói AI. Bạn có thể duyệt từ hàng trăm giọng nói khác nhau về độ tuổi, giọng điệu và giới tính với hơn 20 ngôn ngữ và giọng khác nhau. Âm thanh được tạo ra từ những giọng nói này cũng khá tốt vì hầu hết chúng không có giai điệu như máy móc. Nhưng giọng nói trong các ngôn ngữ khác đòi hỏi phải trau chuốt hơn.

Trình tạo giọng nói trực tuyến Murf.AI
Trình tạo giọng nói trực tuyến Murf.AI

Nó chia văn bản thành các câu để chỉnh sửa dễ dàng hơn. Bạn có thể thay đổi cao độ, tốc độ, trạng thái cảm xúc và cách phát âm từ, thêm các khoảng dừng và nhấn mạnh để có được kết quả tốt nhất mà bạn đang tìm kiếm.

Trình tạo giọng nói AI này thậm chí còn cho phép bạn thêm video và tạo giọng nói AI tùy chỉnh dựa trên video đó. Phần lồng tiếng do AI tạo ra rất ấn tượng. Bài viết đề xuất Murf.AI cho những ai thích mày mò âm thanh để tinh chỉnh nó.

6. Speechify

Speechify được tạo bởi Cliff Weitzman, một người mắc chứng khó đọc muốn giúp đỡ những người khuyết tật về khả năng đọc. Tuy nhiên, ngày nay, Speechify còn cung cấp các tính năng bổ sung giúp bạn đọc nhanh và hiệu quả hơn. Speechify được coi là một ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói tuyệt vời, vì chức năng và tính năng vượt trội của nó cho phép bạn làm được nhiều hơn những gì mình có thể tưởng tượng.

Speechify hơi khác một chút so với các công cụ khác trong danh sách này. Đây là một ứng dụng hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói giúp những người có vấn đề về thị lực, ADHD và các vấn đề với việc đọc khác. Người nghe có thể chọn từ nhiều mẫu giọng nói khác nhau, bao gồm những người nổi tiếng như Gwyneth Paltrow, Snoop Dog và thậm chí cả Mr.Beast để đọc bất kỳ tài liệu văn bản nào. Speechify thậm chí còn cho phép bạn quản lý tốc độ đọc nội dung.

Ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói Speechify
Ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói Speechify

Vì nó không nhằm mục đích tạo ra các mẫu giọng nói thực tế nên giọng đọc nghe có vẻ không tự nhiên lắm, nhưng AI vẫn xử lý tốt các khoảng dừng và cách phát âm. Có hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Tuy nhiên, công cụ này đã hiểu nhầm một số ký hiệu nhất định là dấu câu dẫn đến việc tạm dừng ngoài ý muốn. Ứng dụng này được đón nhận nồng nhiệt trên nhiều nền tảng khác nhau và là ứng dụng bắt buộc đối với những người có vấn đề về thị lực, đang cố gắng học một ngôn ngữ mới hoặc thích nghe blog và bài viết.

Thứ Sáu, 19/04/2024 17:28
51 👨 505
0 Bình luận
Sắp xếp theo