5 công cụ nên có trên Quick Access Toolbar Word

Word có rất nhiều công cụ để xử lý văn bản và thời gian để điều hướng tới những công cụ đó cũng cần vài lần click chuột. Một số công cụ hữu ích hay bạn thường xuyên sử dụng trên Word nên có trên Quick Access Toolbar Word để thao tác dễ dàng hơn. Dưới đây là 5 công cụ nên có trên Quick Access Toolbar Word

1. Công cụ paste văn bản trên Word

Nếu bạn thường sao chép văn bản từ nguồn khác có thể gặp tình trạng phông chữ, màu sắc và kích thước không nhất quán vì định dạng khác nhau. Vì thế hãy thêm công cụ Paste Keep Text Only của Word lên thanh Quick Access như hình dưới đây để loại bỏ định dạng văn bản.

Bước 1:

Bạn nhấn chuột vào biểu tượng tam giác tại Quick Access Toolbar rồi chọn More Command.

Mở rộng Quick Access Toolbar Word

Bước 2:

Chuyển vào giao diện mới bạn nhấn vào nhóm All Commands rồi tìm tới công cụ Paste and Keep Text Only. Nhấn vào công cụ rồi chọn Add để thêm vào thanh Quick Access Toolbar trong Word.

Thêm công cụ paste văn bản vào Quick Access Toolbar Word

Kết quả chúng ta sẽ nhìn thấy biểu tượng Paste Keep Text Only trên Quick Access Toolbar Word như hình.

Biểu tượng paste văn bản vào Quick Access Toolbar Word

2. Ẩn hoặc hiện biểu tượng ¶

Biểu tượng ¶ dùng để kiểm tra nhanh dấu phân cách trang và cấu trúc đoạn văn, xác định rõ có hai khoảng trắng trong tài liệu hay không.

Công cụ ẩn hiển biểu tượng ¶

Biểu tượng này sẽ không hiển thị khi chúng ta in tài liệu mà chỉ hiển thị khi bạn kiểm tra mà thôi. Khi bạn nhấn vào biểu tượng ¶ ở Quick Access Toolbar sẽ hiển thị biểu tượng phân cách trong tài liệu Word.

Biểu tượng ¶ trong Word

3. Nút Macro trong Word

Word cho phép bạn thêm các nút Macro cá nhân hóa vào Quick Access Toolbar để thực hiện lệnh dễ dàng hơn. Sau khi bạn đã ghi lại macro trong Word, mở giao diện chỉnh Quick Access Toolbar rồi chọn nhóm Macro để thêm vào thanh Quick Access Word.

Thêm lệnh macro trong Quick Access Toolbar

4. Công cụ tạo danh sách trong Word

Với việc thêm công cụ tạo danh sách trong Word bạn dễ dàng lựa chọn kiểu tạo danh sách dạng số hay dạng chấm đầu dòng. Bạn có thể lựa chọn thêm biểu tượng danh sách dạng số hay dạng dấu chấm vào Quick Access Toolbar trong Word.

Công cụ tạo list trong Quick Access Toolbar Word

5. Công cụ Text Style trong Word

Text Style truy cập từ Quick Access Toolbar sẽ nhanh chọn kiểu chữ cho nội dung mà chúng ta không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các tab.

Công cụ Text Style trong Word

Khi bạn nhấn vào công cụ Text Style trong thanh Quick Access cũng sẽ có nhiều tùy chọn như thêm Style mới, xóa định dạng Style và áp dụng Style cho tất cả.

Thêm Text Style trong Quick Access Toolbar

Chỉnh công cụ thêm trong Quick Access Toolbar Word

Sau khi đã thêm các công cụ vào thanh Quick Access Toolbar Word thì bạn có thể sắp xếp lại thứ tự sử dụng theo ý mình. Chúng ta dùng các biểu tượng mũi tên lên xuống để điều khiển vị trí hiển thị.

Chỉnh vị trí công cụ tại Quick Access Toolbar

Để reset Quick Access Toolbar trong Word về với mặc định bạn đầu bạn nhấn vào nút Reset, sau đó chọn Reset only Quick Access Toolbar để chỉ reset lại thanh Quick Access mà thôi.

Reset Quick Access Toolbar Word

Thứ Ba, 23/07/2024 14:32
21 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word