5 ứng dụng gọi video miễn phí hàng đầu cho smartphone và tablet

Facetime, Google Hangouts, Skype, Viber, Imo

Bạn muốn liên lạc với bạn bè, người thân không chỉ bằng các cuộc gọi thoại mà muốn nhìn thấy trực tiếp họ. Vậy thì dưới đây là những ứng dụng hàng đầu mà người dùng không thể bỏ qua nếu cần thực hiện các cuộc gọi video.

Với các ứng dụng miễn phí dưới đây, người dùng các thiết bị di động có thể thực hiện các cuộc gọi video miễn phí từ thiết bị này sang thiết bị khác, từ nền tảng hệ điều hành này với nền tảng hệ điều hành khác mà không có bất kỳ giới hạn nào, miễn là smartphone hoặc tablet của bạn hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi hay thậm chí là 4G, đi kèm camera trước hoặc sau để có thể thực hiện.

Bên cạnh đó bạn còn có thể chia sẻ vị trí, các tập tin nhanh chóng theo thời gian thực, thực hiện các cuộc gọi video nhóm để trao đổi công việc, nói chuyện với gia đình ....

1. FaceTime

Tất cả người dùng iPhone và iPad đã không còn xa lạ gì với ứng dụng FaceTime, đây là ứng ụng của Apple, cho phép người dùng các thiết bị iOS có thể thực hiện các cuộc gọi video miễn phí. Mặc dù FaceTime có một giới hạn lớn đó là chỉ dành cho các thiết bị chạy iOS của Apple, nhưng nó vẫn là ứng dụng để thực hiện cuộc gọi video miễn phí tốt nhất từ thiết bị iOS này sang thiết bị iOS khác của Apple.

Ứng dụng Facetime

Trên iPhone, FaceTime có thể được truy cập ngay từ ứng dụng danh bạ (Contacts) mà không cần phải trải qua nhiều thao tác lựa chọn dài dòng như các ứng dụng có tính năng tương tự khác. Ngoài ra, điều quan trọng nhất đó là chất lượng các cuộc gọi video đều rất tốt với hình ảnh mượt mà. Tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng nhắn tin hoàn chỉnh ngoài khả năng thực hiện cuộc gọi video thì FaceTime vẫn còn thiếu sót.

2. Google Hangouts

Theo mặc định thì ứng dụng Hangouts sẽ được cài sẵn trên các thiết bị Android, nhưng nó cũng sẽ được cài đặt trên các thiết bị iOS và đây sẽ là ứng dụng tốt nhất để bạn có thể thực hiện các cuội gọi video giữa hai nền tảng di động khác nhau mà không có bất kỳ giới hạn nào.

Ứng dụng Google Hangouts

Bên cạnh khả năng thực hiện các cuộc gọi video đến bất kỳ người nào trong danh sách liên lạc của bạn, Hangouts còn có khả năng thực hiện cuộc gọi nhóm với 10 thành viên cùng tham gia. Chính tính năng ưu việt này đã làm cho Hangouts trở thành ứng dụng hoàn hảo nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi video với các thành viên trong gia đình, thực hiện các cuộc họp nhóm.

3. Viber

Như vậy, FaceTime là ứng dụng mặc định trên iOS trong khi Hangouts cũng được cài đặt sẵn trên cả iOSAndroid. Tuy nhiên nếu bạn không muốn sử dụng các ứng dụng mặc định trên, thì vẫn còn đó nhiều ứng dụng của bên thứ ba có chức năng tương tự có thể sử dụng thay thế và Viber là một trong số đó. Đây là ứng dụng nhắn tin và thực hiện cuộc gọi video phổ biến nhất năm 2014.

Ứng dụng Viber

Bên cạnh đó, Viber còn cho phép người dùng lựa chọn giữa việc gửi một đoạn video trước khi thực hiện trong một cuộc trò chuyện hoặc tham gia vào một cuộc trò chuyện video trực tiếp. Bên cạnh khả năng thực hiện cuộc gọi video, ứng dụng Viber cũng cho phép bạn gửi các nhãn ngộ nghĩnh, tin nhắn, hình ảnh, tin nhắn thoại và thậm chí là chia sẻ vị trí của bạn.

4. Skype

Danh sách các ứng dụng gọi điện thoại video tốt nhất sẽ thiếu sót nếu không có ứng dụng Skype. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi đây cũng là ứng dụng duy nhất trong danh sách này có khả năng tương thích đa nền tảng. Như vậy không quan trọng bạn đang sử dụng thiết bị chạy iOS, Android, Windows hay Windows Phone đều có thể liên lạc được với nhau theo hình thức chat video, gọi điện thoại và gửi tin nhắn miễn phí mà không có bất kỳ giới hạn nào.

Ứng dụng Skype

Ngoài ra, người dùng còn có thể thực hiện các cuộc trò chuyện nhóm, tạo cuộc họp trực tuyến, chèn biểu tượng cảm xúc, chia sẻ tập tin, hình ảnh ngay trên giao diện khi trò chuyện giúp người dùng chia sẻ dữ liệu ngay lập tức.

5. Imo

Ứng dụng cuối cùng trong danh sách này chính là Imo. Mặc dù đây không phải là ứng dụng nhắn tin đầy đủ tính năng như Hangouts hoặc Skype, nhưng vẫn là một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp đơn giản để thực hiện các cuộc gọi video giữa hai nền tảng di động khác nhau.

Ứng dụng Imo

Imo có giao diện người dùng đơn giản và trực quan cho phép bạn thực hiện cuộc gọi video ngay từ danh bạ liên lạc. Nếu bạn cần một ứng dụng để thực hiện cuộc gọi video chỉ với thao tác một chạm thì Imo là đơn giản nhất, nhưng ứng dụng vẫn còn thiếu các tính năng bổ sung khác để có thể cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong danh sách này.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 18/11/2015 10:33
4,73 👨 10.553
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin