Bạn có thể kết nối những gì với iPhone 15 có cổng USB-C?

Trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus, Apple cuối cùng đã loại bỏ cổng Lightning và thay thế bằng USB-C. Điều này mở ra một thế giới hoàn toàn mới về sự tiện lợi trong việc kết nối các phụ kiện và thiết bị ngoại vi. iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max tiến thêm một bước nữa vì cổng USB-C trên các model Pro hỗ trợ tốc độ USB-3, cho phép tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10Gbps.

USB-C giúp bạn dễ dàng kết nối màn hình, bộ nhớ ngoài, máy ảnh và sạc bằng cùng một loại cáp như tất cả các thiết bị khác của bạn. Đây là những gì bạn có thể làm với iPhone 15 có cổng USB-C.

Sạc USB-C đa năng

Sạc USB-C đa năng

Với iPhone 15, bạn sẽ có thể sử dụng cùng một sợi cáp để sạc tất cả các thiết bị của mình. Hầu như tất cả iPad đều có cổng USB-C và tất cả máy Mac đều sử dụng cổng USB-C trong một thập kỷ. Các máy Mac mới nhất đi kèm với bộ sạc MagSafe của Apple nhưng chúng cũng có thể được sạc bằng cách cắm vào một trong các cổng USB-C. Apple TV thế hệ mới nhất đi kèm với điều khiển từ xa USB-C và Apple vừa phát hành AirPods Pro mới với hộp sạc USB-C.

Không giống như Lightning, USB-C không phải là sản phẩm độc quyền. Để sạc thiết bị Apple, bạn có thể sử dụng bất kỳ cáp hoặc phụ kiện sạc USB-C nào trên thị trường. Điều đó bao gồm cáp USB-C rẻ hơn hoặc cáp USB-C có kiểu dáng và độ dài khác nhau. Ví dụ, Anker có bộ sạc USB-C kép 47 watt rất tiện lợi.

Để sạc iPhone ở tốc độ tối đa, bạn nên sử dụng bộ sạc 20 watt hoặc 30 watt. Bạn có thể sử dụng bộ sạc có công suất cao hơn một cách an toàn như bộ sạc đi kèm với MacBook của bạn; điện thoại sẽ tự động quản lý nguồn điện.

Sạc các thiết bị khác bằng pin iPhone 15

Một góc thú vị khác của câu chuyện sạc USB-C là giờ đây bạn có thể sử dụng iPhone để sạc các phụ kiện khác. iPhone 15 có thể nhận công suất lên tới 27 watt thông qua cổng USB-C, nhưng bản thân nó cũng có thể tạo ra khoảng 4,5 watt.

Điều này có nghĩa là bạn thực sự có thể sử dụng pin iPhone dự phòng của mình để cấp nguồn và sạc các phụ kiện được kết nối. Nếu AirPods của bạn sắp hết pin, trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể cắm chúng vào điện thoại và điện thoại sẽ sạc được hộp đựng AirPods. Bạn thậm chí có thể sạc đầy pin cho iPhone của người khác - nhưng hãy lưu ý rằng việc này sẽ mất một khoảng thời gian.

Dễ dàng kết nối với màn hình ngoài

Với Lightning, bạn chỉ có thể kết nối với màn hình bên ngoài thông qua một dongle cồng kềnh. Với USB-C trên iPhone 15, bạn có thể xuất trực tiếp ra màn hình. Sử dụng cáp USB-C to HDMI và hiển thị màn hình iPhone của bạn trên TV hoặc màn hình 4K có tính năng chiếu màn hình. Nếu bạn đang xem phim trong ứng dụng dịch vụ phát video trực tuyến, phim sẽ tự động lấp đầy kích thước TV bằng các tính năng điều khiển phát trên màn hình cảm ứng. Dễ dàng khoe thư viện ảnh của bạn hoặc thực hiện thuyết trình với Keynote chỉ bằng cách cắm trực tiếp điện thoại của bạn vào máy chiếu.

Một trong những trường hợp sử dụng mà Apple đang thúc đẩy là biến iPhone thành một máy chơi game di động. Sử dụng sức mạnh của con chip A17 Pro bên trong, iPhone 15 Pro có thể chạy một số game đỉnh cao với độ trung thực đồ họa cao. Chỉ cần ghép nối tay cầm chơi game Xbox hoặc PlayStation, kết nối điện thoại của bạn với TV và bắt đầu chơi game.

Các loại cáp sạc iPhone

Mở rộng bộ nhớ cục bộ bằng ổ cứng di động USB-C và thẻ SD

Kết nối ổ cứng USB-C hoặc đầu đọc thẻ SD và duyệt file trực tiếp bằng ứng dụng Files trên iPhone. Nếu bạn đi nghỉ và mang theo máy ảnh chuyên dụng, bạn có thể nhập ảnh trực tiếp từ thẻ SD vào thư viện ảnh của iPhone. Sau đó, xóa sạch thẻ SD và tiếp tục chụp trong khi chỉnh sửa và tải ảnh bạn đã chụp lên màn hình cảm ứng lớn của điện thoại.

Ứng dụng Camera iPhone 15 Pro cho phép bạn quay video ProRes 4K ở tốc độ 60 FPS trực tiếp vào bộ lưu trữ USB-3. ProRes không bị nén và kích thước file rất lớn, tiêu tốn hàng gigabyte mỗi phút ghi. Tuy nhiên, khi ghép nối iPhone của bạn với ổ SSD di động 1TB, bạn có thể ghi một lúc trước khi hết dung lượng. Điều này yêu cầu cáp USB-3 để tận dụng tốc độ truyền nhanh 10Gbps có thể qua cổng của iPhone 15 Pro.

Kết nối bàn phím phần cứng và Internet có dây

Đôi khi, mạng không dây không thể đáp ứng được nhu cầu. USB-C trên iPhone hỗ trợ hầu hết mọi phụ kiện cơ bản mà bạn có thể nghĩ ra mà không cần driver đặc biệt hoặc cấu hình bổ sung. Điều đó có nghĩa là bạn có thể kết nối bàn phím phần cứng.

Hoặc nếu đang tạo podcast trên đường, bạn có thể ghi âm bằng micro USB-C mini. Một khả năng khác là Internet có dây, sử dụng bộ chuyển đổi USB-C sang Ethernet. Và nếu có bàn phím MIDI, bạn có thể tạo bài hát khi đang di chuyển bằng ứng dụng như GarageBand.

Tai nghe có dây hoạt động với điện thoại và máy tính

Kể từ khi Apple bỏ giắc cắm tai nghe, phần lớn thế giới đã chuyển sang sử dụng tai nghe không dây Bluetooth như AirPods. Nhưng nếu bạn vẫn thích cắm dây thì việc sử dụng tai nghe có dây với iPhone đã là một điều bất tiện.

Giờ đây, mọi chuyện đã đơn giản hơn nhiều. iPhone 15 hoạt động với mọi tai nghe USB-C, bao gồm cả EarPods USB-C mới của Apple. Những tai nghe này sẽ hoạt động với bất kỳ máy tính nào có cổng USB-C, vì vậy cuối cùng bạn có thể sử dụng cùng một tai nghe có dây trên điện thoại, iPad và máy Mac của mình. Ngày nay, ngày càng nhiều tai nghe và loa cao cấp cũng dựa vào kết nối USB-C.

Kết nối hub đa cổng

USB-C rất linh hoạt và cho phép dữ liệu và nguồn điện truyền qua cùng một cổng. Điều này có nghĩa là bạn có thể mang theo một dongle duy nhất, là một hub nhiều cổng bao gồm tất cả các loại IO. Đây là những phụ kiện siêu tiện lợi cho iPad và Mac và hiện cũng hoạt động với iPhone.

Ví dụ, hub Anker 5 trong 1 sẽ hoạt động với cổng USB-3 USB-C trên iPhone 15 Pro và cho phép bạn kết nối với màn hình ngoài, kết nối với nguồn điện, cắm tất cả các phụ kiện USB và màn hình ngoài cùng lúc.

Điều duy nhất bạn phải ghi nhớ là iPhone có thể cung cấp năng lượng cho hub ở mức 4,5 watt. iPad và Mac có thể cung cấp điện năng chạy bằng bus cao hơn nhiều, vì vậy nếu đang sử dụng chúng với iPhone, bạn cũng có thể cần phải cắm nguồn điện bên ngoài.

Một số khả năng này trước đây có thể thực hiện được với Lightning nhưng cần có adapter lớn, cồng kềnh và có mục đích đặc biệt cho từng trường hợp sử dụng. USB-C dựa trên tiêu chuẩn, nghĩa là mọi thứ bạn mua cũng sẽ hoạt động với các thiết bị khác. Bạn không cần phải mang theo đầu đọc thẻ Lightning SD đặc biệt nữa; thiết bị ngoại vi USB-C tương tự sẽ hoạt động tốt với iPhone, iPad, Mac và mọi thiết bị Windows PC hoặc Android trong gia đình.

Thứ Năm, 02/11/2023 14:59
51 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản