ClickUp hay Trello tốt hơn cho việc quản lý dự án?

ClickUp và Trello là những công cụ quản lý dự án tuyệt vời dành cho bất kỳ ai muốn hợp lý hóa quy trình làm việc của mình, cho dù với tư cách là trưởng nhóm dự án hay thành viên nhóm. Những công cụ này giúp bạn lập kế hoạch, lên lịch, phân công nhiệm vụ, đặt thời hạn, theo dõi và cộng tác trong thời gian thực, v.v...

Tuy nhiên, các công cụ này có nhiều tính năng giống nhau đôi khi gây khó khăn cho việc lựa chọn một trong hai. Bài viết sau đây sẽ so sánh ClickUp và Trello dựa trên các chỉ số quan trọng để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

1. Khả năng tích hợp với các công cụ khác

Việc tích hợp cải thiện chức năng của các công cụ quản lý dự án. Dưới đây là các công cụ bạn có thể tích hợp với Trello:

Những công cụ tích hợp với Trello
Những công cụ tích hợp với Trello

Các công cụ tích hợp với ClickUp bao gồm:

Các công cụ tích hợp với ClickUp
Các công cụ tích hợp với ClickUp
  • Zoom
  • Hubspot
  • Harvest
  • Trello
  • Google Drive
  • JIRA
  • Zapier
  • Evernote
  • GitHub
  • Slack

Tùy chọn chiến thắng: Cả hai công cụ đều có số lượng công cụ tích hợp bằng nhau. Tuy nhiên, ClickUp chiếm ưu thế hơn vì bạn có thể tích hợp nó với Trello.

2. Giá cả

Trello và ClickUp có những mức giá khác nhau. Sau đây là bảng phân tích từ giá thấp nhất đến đắt nhất.

Trello

Giá của các gói Trello
Giá của các gói Trello
  • Gói Free: Dành cho các nhóm nhỏ và các nhiệm vụ cơ bản. Thật thú vị, bạn có thể dùng thử phiên bản miễn phí mà không cần thêm chi tiết thẻ của mình.
  • Gói Standard: Có giá $6/tháng, giảm còn $5/người dùng/tháng khi thanh toán theo năm. Nó đi kèm với toàn tính năng của gói miễn phí cộng với các trường tùy chỉnh, bộ nhớ không giới hạn và những tìm kiếm đã lưu.
  • Gói Premium: Hoàn hảo để quản lý nhiều dự án với nhiều chế độ xem khác nhau bao gồm chế độ xem bảng, lịch, bảng điều khiển và bản đồ. Gói có giá $10/người dùng/tháng khi thanh toán hàng năm hoặc $12,50/người dùng/tháng nếu trả theo tháng.
  • Gói Enterprise: Gói Enterprise được thiết kế cho các tổ chức lớn và có giá $17,50/người dùng/tháng khi thanh toán theo năm. Nó bao gồm tất cả các tính năng của gói Premium cộng với workspace không giới hạn và Multi-board guests (những người dùng không phải là thành viên của Standard hay Premium nhưng đã được mời tham gia nhiều workspace).

ClickUp

Giá của các gói ClickUp
Giá của các gói ClickUp
  • Gói Free: Chương trình miễn phí bao gồm các nhiệm vụ, dự án và thành viên không giới hạn. Bạn cũng có quyền truy cập vào bộ phận hỗ trợ khách hàng 24/7 và xác thực hai yếu tố để bảo mật.
  • Gói Unlimited: Gói này có giá $5/người dùng/tháng khi thanh toán hàng năm hoặc $9/người dùng/tháng khi thanh toán hàng tháng. Nó bao gồm tất cả các tính năng của gói miễn phí, bộ nhớ không giới hạn, trường tùy chỉnh và tích hợp với những ứng dụng phổ biến.
  • Gói BusinessBusiness Plus: Gói Business có giá $12/người dùng/tháng khi thanh toán hàng năm hoặc $19/người dùng/tháng khi thanh toán hàng tháng với mức chênh lệch tương ứng là $7 và $10 trên các gói Plus. Nó bao gồm tất cả các tính năng của gói Unlimited cộng với những tính năng nâng cao, chẳng hạn như ước tính thời gian chi tiết và nhiệm vụ con trong nhiều danh sách.
  • Gói Enterprise: Gói Enterprise được thiết kế cho các tổ chức lớn, cung cấp những tính năng và giá tùy chỉnh dựa trên nhu cầu cụ thể. Bên cạnh đó, ClickUp có bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho các gói Unlimited, Business và Enterprise.

Tùy chọn chiến thắng: Các gói của ClickUp có vẻ hấp dẫn nhất. Công cụ này có hầu hết các tính năng mà bạn không thể tìm thấy trong những gói miễn phí khác. Ngoài ra, các gói trả phí của nó có nhiều tính năng mạnh mẽ hơn những gói trả phí của Trello.

3. Dễ sử dụng

Vẻ đẹp của mọi công cụ quản lý dự án nằm ở tính trực quan của nó - cách người dùng có thể điều hướng nền tảng mà không cần hoặc với rất ít sự trợ giúp. Trên thực tế, yếu tố này quyết định rất nhiều đến việc bạn có bắt đầu với một phần mềm quản lý dự án hay không.

Đối với Trello, tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký tài khoản, tạo workspace, thêm một vài thành viên trong nhóm và bắt đầu gán thẻ nhiệm vụ. Giao diện kéo và thả của nó cũng giúp bạn dễ dàng di chuyển các mục xung quanh hoặc giữa những danh sách theo yêu cầu.

Ngược lại, sự phức tạp của ClickUp và hàng loạt các tính năng để lựa chọn có thể gây khó khăn cho việc điều hướng đối với hầu hết người dùng mới. Ngoài ra, giao diện người dùng của nó không thể sánh với đối thủ.

Tùy chọn chiến thắng: Trello nhanh chóng giành ngôi vương ở đây, vì bạn có thể thiết lập và chạy workspace của mình trong vài phút.

4. Khả năng tùy chỉnh và tính linh hoạt

Bảng template Trello
Bảng template Trello

Với Trello, bạn có thể xây dựng workspace của mình từ đầu - thiết kế bảng, danh sách và thẻ theo cách bạn muốn. Tuy nhiên, bạn có thể chọn từ các template đã tạo sẵn nếu không muốn gặp rắc rối. Bạn cũng có thể đính kèm ảnh và mô hình để minh họa ý tưởng cho các thành viên trong nhóm.

Cài đặt thông báo của ClickUp
Cài đặt thông báo của ClickUp

ClickUp cho phép bạn kiểm soát những thông báo bạn nhận được, đề cập đến những người dùng khác trong các cuộc thảo luận bằng cách sử dụng chức năng "@" và chỉnh sửa nhận xét ngay cả sau khi đã gửi chúng. Hơn nữa, bạn có thể tạo các trường tùy chỉnh và trạng thái tác vụ. ClickUp cũng có các template tạo sẵn khác nhau mà bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với các dự án cụ thể.

Tùy chọn chiến thắng: ClickUp có nhiều tính năng tùy chỉnh hơn cho phép bạn xử lý vô số tác vụ một cách hiệu quả.

5. Khả năng cộng tác

Cộng tác trong Trello
Cộng tác trong Trello

Trello có tính năng nhận xét cho phép các thành viên trong nhóm giao tiếp với nhau về các nhiệm vụ hoặc thẻ cụ thể. Ngoài ra, nó tích hợp với một số công cụ của bên thứ ba như Slack để tăng cường cộng tác.

Cộng tác trong ClickUp
Cộng tác trong ClickUp

Mặt khác, ClickUp là một công cụ cộng tác cho phép các thành viên chia sẻ file và màn hình, đề cập đến ai đó, tạo báo cáo và trò chuyện trong thời gian thực. Nó cũng có một nguồn cấp dữ liệu hoạt động cho phép các thành viên trong nhóm theo dõi những thay đổi khi đang di chuyển.

Tùy chọn chiến thắng: Nếu cộng tác là một khía cạnh quan trọng trong quy trình quản lý dự án của bạn, thì ClickUp có thể là lựa chọn tốt hơn vì nó cung cấp nhiều tính năng cộng tác độc lập.

6. Theo dõi thời gian và báo cáo

Cả Trello và ClickUp đều cung cấp các tính năng báo cáo và theo dõi thời gian, nhưng chúng khác nhau về cách tiếp cận.

Các tính năng báo cáo và theo dõi thời gian của Trello khả dụng thông qua tích hợp của bên thứ ba. Nó có khả năng bật lịch, cho phép bạn hiển thị các thẻ có ngày đến hạn, chuyển đổi giữa các tuần và tháng để có chế độ xem tốt hơn. Bạn có thể tạo checklist, đánh dấu các nhiệm vụ là đã giải quyết, đang tiến hành hoặc tạo các trạng thái tùy chỉnh mô tả chính xác nhất tiến trình của bạn.

Tuy nhiên, ClickUp có tính năng theo dõi thời gian tích hợp giúp các nhóm theo dõi thời gian dành cho các nhiệm vụ và dự án. Người dùng có thể theo dõi thời gian theo cách thủ công trong nền tảng hoặc sử dụng bộ đếm thời gian. Ngoài ra, người dùng có thể tạo báo cáo quản lý dự án và xuất chúng ở nhiều định dạng khác nhau, bao gồm PDF và bảng tính.

Tùy chọn chiến thắng: ClickUp tốt hơn cho những người dùng ưu tiên theo dõi thời gian và báo cáo. Tính năng theo dõi thời gian tích hợp của nó giúp theo dõi tiến độ, xác định vấn đề và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu dễ dàng hơn.

7. Khả năng tương thích với thiết bị di động

Người cầm điện thoại hiển thị các biểu tượng ứng dụng

Khả năng tương thích với thiết bị di động là một điều cần thiết trong thị trường phần mềm ngày nay. Do đó, bất kỳ công cụ nào bạn định sử dụng để quản lý dự án đều phải thân thiện với thiết bị di động. May mắn thay, Trello và ClickUp được triển khai trong SaaS, Web và Cloud, đồng thời đều tương thích với các thiết bị Android và iOS.

Tùy chọn chiến thắng: Cả hai công cụ ngang bằng về mặt này. Bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng nào ở bất kỳ đâu trên thiết bị di động có kết nối Internet.

8. Hạn chế

Dưới đây là một số nhược điểm của ClickUp và Trello.

Trello

  • Trello không phù hợp với các nhóm lớn vì việc kết nối và tương tác giữa các bảng gần như là không thể.
  • Việc thiết kế các quy trình công việc phức tạp hơn mà không tích hợp các công cụ bên ngoài cũng là một thách thức.
  • Bạn phải kết nối với Internet để tận hưởng chức năng tối ưu.
  • File đính kèm được giới hạn ở 10MB đối với gói miễn phí và 250MB đối với gói trả phí.
  • Không phù hợp với các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn.

ClickUp

  • ClickUp có thể rất khó hiểu. Quá nhiều các tính năng và thiết kế giao diện người dùng của nó có thể gây rắc rối khi xử lý, đặc biệt đối với các quy trình công việc đơn giản.
    Ngoài ra, bạn sẽ cần nhiều thời gian để làm quen với việc sử dụng công cụ này.
  • Hoạt động của ClickUp đôi khi bị ảnh hưởng bởi lỗi; một vấn đề phổ biến được báo cáo bởi người dùng.
  • Không có quyền truy cập internet có nghĩa là không có quyền truy cập vào ClickUp.
  • Gói trả phí tương đối đắt.

ClickUp hay Trello tốt hơn cho việc quản lý dự án?

ClickUp là giải pháp tốt nhất cho các nhóm lớn thích làm việc độc quyền trên một nền tảng và giảm thiểu việc sử dụng nhiều công cụ bên ngoài. Nó cũng có một trong những dịch vụ khách hàng nhanh nhạy nhất trên thị trường. Do đó, bạn có thể tự tin nhận được phản hồi nhanh chóng và chất lượng khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ của ClickUp về bất kỳ vấn đề nào.

Ngược lại, Trello phù hợp nhất với các nhóm nhỏ hơn với những nhiệm vụ cơ bản và các cá nhân với những dự án quy mô nhỏ. Về trải nghiệm khách hàng, mối quan ngại của người dùng chủ yếu là về thời gian phản hồi chậm bởi bộ phận hỗ trợ của Trello, nhưng bạn có thể tin tưởng vào bộ phận này khi cần hỗ trợ.

Thứ Sáu, 28/04/2023 10:56
51 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo