4 cách chuyển đổi tiền tệ trên iPhone

Cho dù bạn là người thường xuyên đi du lịch, nhà giao dịch ngoại hối hay chỉ đơn giản hay tò mò, sẽ có lúc bạn muốn chuyển đổi tiền tệ. Trên iPhone, thật dễ dàng để làm điều này, nhưng quan trọng hơn, bạn có nhiều cách để làm như vậy.

Vì vậy, bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn các phương pháp khác nhau để chuyển đổi tiền tệ trên iPhone. Hãy chọn một trong những phương pháp mà bạn yêu thích.

1. Chuyển đổi tiền tệ trên iPhone bằng Live Text

Tính năng Live Text của Apple đơn giản hóa các thao tác hàng ngày khác nhau trên iPhone. Chuyển đổi ngoại tệ là một trong những nhiệm vụ đó. Tính năng này hoạt động trong Camera, cùng với hầu hết các ứng dụng tích hợp sẵn và của bên thứ ba.

Vì vậy, tùy thuộc vào việc bạn muốn chuyển đổi tiền tệ trong thế giới thực hay từ ảnh, video hoặc văn bản, bạn cần chọn một phương thức phù hợp. Ví dụ, khi muốn chuyển đổi một số tiền trên bảng giá, bạn có thể sử dụng ứng dụng Camera để chuyển đổi số tiền đó sang đơn vị tiền tệ bản địa của mình bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Camera, trỏ thiết bị của bạn vào bảng giá và nhấn vào giá để focus vào nó.
  2. Di chuyển đến gần đối tượng hơn hoặc phóng to để đảm bảo văn bản vừa với khung hình vuông màu vàng.
  3. Sau khi camera nhận dạng văn bản, hãy nhấn vào biểu tượng Live Text ở góc dưới bên phải của khung ngắm.
  4. Khi Live Text hiển thị biểu tượng chuyển đổi ở góc bên trái, hãy nhấn vào biểu tượng đó để xem số tiền đã chuyển đổi.
Chuyển đổi tiền tệ trong ứng dụng Camera iPhone
Chuyển đổi tiền tệ trong ứng dụng Camera iPhone

Đảm bảo rằng bạn đã đặt iPhone của mình vào đúng khu vực để chuyển đổi chính xác.

Ngoài ra, nếu số tiền bạn muốn chuyển đổi xuất hiện trong ứng dụng, bạn có thể thực hiện chuyển đổi ngay trong ứng dụng đó. Chỉ cần nhấn và giữ số tiền - có ký hiệu tiền tệ - để chọn. Và khi thao tác này hiển thị menu pop-up, hãy nhấn vào nút > cho đến khi bạn thấy số tiền được chuyển đổi sang đơn vị tiền tệ của mình.

2. Chuyển đổi tiền tệ trên iPhone bằng Spotlight Search

Nếu iPhone của bạn không hỗ trợ Live Text, bạn có thể sao chép một số tiền đâu đó và chuyển đổi nó bằng Spotlight Search. Đây là những gì bạn cần làm:

  1. Vuốt xuống từ màn hình chính hoặc màn hình khóa để hiển thị Spotlight Search.
  2. Nhấn và giữ trên thanh tìm kiếm và chọn tùy chọn Paste. Hoặc chỉ cần nhập số tiền bạn muốn chuyển đổi.
Chuyển đổi một số tiền trong Spotlight Search
Chuyển đổi một số tiền trong Spotlight Search

Spotlight Search sẽ chuyển đổi số tiền và hiển thị giá trị tương đương bằng đơn vị tiền tệ của bạn.

3. Chuyển đổi tiền tệ trên iPhone bằng Siri

Siri đơn giản hóa nhiều thao tác lặt vặt trên iPhone. Chuyển đổi tiền tệ là một trong những hoạt động như vậy. Và ưu điểm lớn nhất là nó cho phép thực hiện chuyển đổi bằng giọng nói và bạn có thể sử dụng nó ngay cả khi tay đang bận.

Để chuyển đổi tiền tệ với Siri, trước tiên, hãy đảm bảo bạn đã thiết lập Siri trên iPhone của mình. Sau đó, bật tùy chọn Lắng nghe "Hey Siri" bằng cách vào Cài đặt > Siri & Tìm kiếm và bật nút bên cạnh Lắng nghe Hey Siri.

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn cần chuyển đổi một số tiền sang đơn vị tệ của mình, hãy kích hoạt Siri bằng giọng nói của bạn (hoặc nút bên) và nói số tiền theo sau là đơn vị tiền tệ mà bạn muốn chuyển đổi.

Chuyển đổi tiền tệ bằng Siri
Chuyển đổi tiền tệ bằng Siri

Ví dụ, nếu bạn muốn chuyển đổi 100 GBP sang USD, bạn sẽ nói "convert 100 British pounds to US dollars". Và bạn sẽ thấy số tiền trên card Calculator ở đầu màn hình của mình

4. Chuyển đổi tiền tệ trên iPhone bằng ứng dụng của bên thứ ba

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng chuyển đổi tiền tệ của bên thứ ba để chuyển đổi tiền tệ trên iPhone của mình. Bài viết khuyên bạn nên sử dụng xCurrency vì nó hầu như miễn phí và cung cấp nhiều tính năng.

Ví dụ, xCurrency có tính năng nhận vị trí hiện tại của bạn và tự động dịch đơn vị tiền tệ sang vị trí đó khi bạn thực hiện chuyển đổi, vì vậy bạn không phải đặt đơn vị tiền tệ theo cách thủ công.

Ngoài ra, xCurrency cho phép bạn thêm các widget vào màn hình chính hoặc màn hình khóa của iPhone và thực hiện chuyển đổi nhanh chóng.

Tải xCurrency (Miễn phí)

Dưới đây là các bước để chuyển đổi tiền tệ từ ứng dụng xCurrency:

  1. Mở xCurrency và chọn Converter từ màn hình chính.
  2. Vuốt sang phải trên đơn vị tiền tệ đầu tiên trong danh sách và chọn đơn vị tiền tệ bạn muốn chuyển đổi sang.
  3. Tương tự, hãy đặt tất cả các loại tiền tệ mà bạn có thể cần để thực hiện chuyển đổi trong danh sách.
  4. Cuối cùng, nhấn vào ký hiệu tiền tệ (mà bạn muốn chuyển đổi sang đơn vị tệ của mình) và nhập số tiền.
Chuyển đổi một số tiền bằng xCurrency
Chuyển đổi một số tiền bằng xCurrency

xCurrency sẽ hiển thị số tiền đó tương đương với ở đơn vị tiền tệ bạn muốn cũng như các đơn vị tiền tệ khác mà bạn đã thiết lập trong danh sách của mình.

Bây giờ, bạn đã biết một số phương thức chuyển đổi tiền tệ khác nhau. Việc chuyển đổi tiền tệ trên iPhone của bạn rất dễ dàng. Chỉ cần đảm bảo chọn đúng phương pháp trong mỗi tình huống để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 13/03/2023 16:05
51 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng