Cách chụp ảnh phơi sáng (long exposure) bằng iPhone

Mặc dù Apple không cho phép bạn truy cập tốc độ màn trập của camera iPhone nhưng vẫn có nhiều cách để tái tạo ảnh phơi sáng (long exposure) trên đó. Chúng tôi sẽ thảo luận về các lựa chọn của bạn để chụp ảnh phơi sáng (long exposure) trên iPhone. Bạn có thể sử dụng tính năng iOS tích hợp hoặc ứng dụng của bên thứ ba chuyên chụp ảnh phơi sáng (long exposure) để có những vệt sáng ấn tượng.

Phương pháp 1: Biến ảnh trực tiếp thành ảnh phơi sáng (long exposure)

Tính năng Live Photos sẽ ghi lại chuyển động trong 1,5 giây trước và 1,5 giây sau khi bạn nhấn nút chụp. Trên hết, iOS cho phép bạn chuyển đổi bất kỳ Live Photo nào thành ảnh phơi sáng (long exposure). Vì vậy, ngay cả khi bạn không biết "tốc độ cửa trập" hoặc "độ phơi sáng" nghĩa là gì, bạn vẫn có thể tạo ra một bức ảnh đáng kinh ngạc.

Ảnh phơi sáng (long exposure) cho thấy một chiếc thuyền du lịch rời cảng
Ảnh phơi sáng (long exposure) cho thấy một chiếc thuyền du lịch rời cảng

Để chụp Live Photo trên iPhone, hãy vuốt sang chế độ Ảnh trong ứng dụng Máy ảnh và chạm vào biểu tượng Live ở góc trên bên phải để nó chuyển sang màu vàng.

Không phải mọi Live Photo đều có độ phơi sáng lâu tốt. Đảm bảo có ít nhất một yếu tố chuyển động, chẳng hạn như ô tô lao qua hoặc nước chảy, đặt trên nền tĩnh và sạch. Ví dụ, một Live Photo có quá nhiều người chạy xung quanh có thể tạo ra một mớ hỗn độn mờ ảo.

Bây giờ, hãy chuyển đổi Live Photo và xem liệu nó có tạo ra một bức ảnh phơi sáng (long exposure) tốt hay không:

  1. Mở ứng dụng Ảnh.
  2. Chọn tab Album, cuộn xuống Loại phương tiện và nhấn album Live Photos.
  3. Tìm và mở Live Photo bạn vừa chụp.
  4. Nhấn nút Live gần góc trên bên trái và chọn Phơi sáng lâu.
Live Photo với hiệu ứng phơi sáng lâu trong ứng dụng Ảnh của iPhone
Live Photo với hiệu ứng phơi sáng lâu trong ứng dụng Ảnh của iPhone

Điều này sẽ phủ lên mọi khung hình trong Live Photo và bạn sẽ có được cho mình một bức ảnh đẹp mắt với mức độ mờ vừa phải.

Mẹo: Nếu tại bất kỳ thời điểm nào bạn muốn hoàn nguyên ảnh về định dạng Live, bạn có thể thực hiện việc đó bằng cách nhấn vào Phơi sáng lâu ở góc trên cùng bên trái của ảnh và chọn tùy chọn Live từ danh sách drop-down.

Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra ảnh thu được trong thư viện ảnh của mình nhờ huy hiệu Phơi sáng lâu. Bạn cũng có thể tìm thấy ảnh này trong Ảnh > Album > Loại phương tiện > Phơi sáng lâu.

Cận cảnh album Phơi sáng lâu trong ứng dụng Ảnh của iPhone
Cận cảnh album Phơi sáng lâu trong ứng dụng Ảnh của iPhone

Chuyển đổi Live Photo là một thủ thuật nhanh chóng và hiệu quả, đủ hiệu quả với các vật thể chuyển động, nhưng nếu bạn đang hy vọng chụp được một vệt sáng thì bạn sẽ phải thất vọng. Rất may, thay vào đó, bạn có thể chụp bức ảnh mơ ước đó bằng ứng dụng chuyên dụng của bên thứ ba.

Phương pháp 2: Sử dụng Spectre Camera để chụp ảnh phơi sáng (long exposure) trên iPhone

Spectre Camera là một ứng dụng tuyệt vời của bên thứ ba để chụp các bức ảnh phơi sáng lâu ấn tượng với những vệt sáng. Nó đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa tính dễ sử dụng và chức năng, đồng thời không có quá nhiều tính năng, do đó, bạn sẽ ít phải tìm hiểu hơn so với ứng dụng cấp chuyên nghiệp.

Chụp ảnh phơi sáng (long exposure) trong ứng dụng Spectre trên iPhone
Chụp ảnh phơi sáng (long exposure) trong ứng dụng Spectre trên iPhone

Bạn chỉ cần chọn độ dài và ống kính mã hóa mong muốn, sau đó nhấn nút chụp. Bạn sẽ chứng kiến quá trình phơi sáng (long exposure) được hình thành trong kính ngắm theo thời gian thực. Bạn có thể tùy ý tắt các vệt sáng nếu muốn và lưu ảnh thu được dưới dạng ảnh tĩnh hoặc ảnh Live Photo.

Nhờ các kỹ thuật chụp ảnh như ổn định dựa trên AI, phát hiện cảnh tự động và phơi sáng thông minh, Spectre cho phép ngay cả những người dùng mới làm quen tạo ra những bức ảnh phơi sáng đẹp mắt mà không tốn nhiều công sức và không cần chân máy. Ảnh phơi sáng dài 3 giây được miễn phí, nhưng bạn sẽ cần Spectre Pro để chụp tối đa 30 giây.

Ảnh phơi sáng lâu của xe tải ở ngã tư
Ảnh phơi sáng lâu của xe tải ở ngã tư

Bất kỳ ai, kể cả những người mới bắt đầu chụp ảnh trên iPhone, đều có thể nhanh chóng làm quen với việc chụp ảnh phơi sáng (long exposure). Miễn là bạn sở hữu một chân máy tốt cho iPhone để giữ cho nó đứng yên một cách hoàn hảo, bạn sẽ có được các chủ thể được làm mờ đẹp mắt và tránh bị mờ không mong muốn trong phần còn lại của ảnh.

Thứ Tư, 01/11/2023 14:40
51 👨 589
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh