Cách chụp ảnh màn hình iPhone bằng cách gõ mặt lưng

Bắt đầu từ bản iOS 14 thì iPhone được trang bị thêm tính năng Back Tap cho những dòng máy từ iPhone 8 trở lên để thực hiện những cử chỉ chạm vào mặt sau. Người dùng có thể lựa chọn thao tác, cử chỉ nào mà mình muốn dùng khi gõ mặt lưng iPhone, chẳng hạn như chụp ảnh màn hình iPhone. Và thao tác gõ mặt lưng cũng sẽ lựa chọn giữa kiểu gõ 2 lần hoặc gõ 3 lần, tùy vào thói quen sử dụng của mỗi người. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chụp ảnh màn hình iPhone.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình iPhone bằng gõ mặt lưng

Bước 1:

Tại giao diện trên điện thoại bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để truy cập vào mục Cài đặt. Trong giao diện mới, người dùng sẽ tìm tới mục Trợ năng. Tiếp đến trong các kiểu cử chỉ, chúng ta nhấn chọn vào kiểu Cảm ứng.

Bước 2:

Sau đó người dùng sẽ nhìn thấy một số cử chỉ Cảm ứng, nhấn chọn vào Chạm mặt sau để kích hoạt chế độ gõ mặt sau thực hiện thao tác và cử chỉ trên iPhone.

Chạm mặt sau iPhone

Bước 3:

Tại giao diện chạm mặt sau trên iPhone thì bạn sẽ nhìn thấy có 2 kiểu đó là chạm 2 lần và chạm 3 lần. Tùy theo thói quen sử dụng mà bạn có thể dùng kiểu chạm 2 lần hoặc 3 lần vào mặt sau.

Thao tác chạm mặt sau iPhone

Chúng ta sẽ lựa chọn thao tác Chụp ảnh màn hình để thiết lập cho cử chỉ chạm mặt lưng iPhone mà bạn đang thiết lập. Khi nhấn 2 lần hoặc 3 lần ở mặt lưng thì ảnh màn hình được chụp.

Nếu không muốn dùng cử chỉ này nữa thì bạn chỉ cần chuyển về Không là được.

Video hướng dẫn chụp ảnh màn hình iPhone bằng gõ mặt lưng

Thứ Tư, 01/03/2023 08:27
51 👨 22.294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng