Cách dùng chế độ chụp ảnh cân bằng trên iPhone

Chế độ chụp ảnh cân bằng trên iPhone là tính năng mới trên iOS 17 để bạn có thể chụp ảnh cân đối và đẹp mắt hơn. Thông thường bạn có thể sử dụng chế độ đường lưới chụp ảnh trên iPhone, nhưng với chế độ cân bằng này bạn dễ dàng điều chỉnh camera đặt như nào sao cho phù hợp với chủ thể. Như vậy bạn có thể kết hợp với chế độ cân bằng và đường lưới khi chụp ảnh. Dưới đây là hướng dẫn dùng chế độ chụp ảnh cân bằng trên iPhone.

Hướng dẫn dùng chụp ảnh cân bằng trên iPhone

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào Cài đặt trên iPhone sau đó kéo xuống danh sách ứng dụng cài đặt trên điện thoại ở bên dưới, nhấn vào ứng dụng Camera để điều chỉnh.

Cài đặt camera trên iPhone

Bước 2:

Trong giao diện chỉnh lại máy ảnh trên iPhone, chúng ta kéo xuống dưới sẽ thấy mục Cân bằng. Bạn hãy kích hoạt chế độ cân bằng này trên iPhone để sử dụng tính năng chụp ảnh cân bằng trên iPhone.

Bước 3:

Sau đó bạn tiến hành chụp ảnh trên iPhone. Khi chúng ta căn góc độ chụp ảnh thì sẽ thấy có 1 đường thẳng. Nếu bạn căn góc chụp không cân bằng thì sẽ hiển thị nét đứt màu trắng như dưới đây.

Bước 4:

Khi bạn chỉnh lại góc máy nếu đã cân bằng góc chụp và chủ thể thì sẽ hiển thị đường kẻ màu vàng như này. Lúc đó bạn chỉ cần nhấn chụp ảnh là được.

Đường kẻ chụp ảnh cân bằng iPhone

Với chế độ chụp ảnh ngang thì đường kẻ cân bằng cũng hoạt động ổn định. Bạn chỉ cần chỉnh lại đường kẻ nét đứt màu trắng chuyển thành đường kẻ màu vàng để chụp ảnh là được.

Như vậy với chế độ chụp ảnh cân bằng trên iPhone thì góc chụp của bạn được chỉnh phù hợp hơn với chủ thể. Chúng ta có thể kết hợp với đường lưới khi chụp ảnh để có được ảnh chụp theo ý mình.

Video dùng chế độ chụp ảnh cân bằng trên iPhone

Thứ Tư, 01/11/2023 08:52
31 👨 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh