Cách chụp ảnh cận cảnh (macro) trên iPhone

Chụp ảnh macro về cơ bản là một kỹ thuật chụp ảnh hoặc quay video các vật thể nhỏ ở khoảng cách gần. Một số mẫu iPhone hiện đại ngày nay sở hữu khả năng hỗ trợ chụp ảnh macro tương đối tốt nhờ ống kính được thiết kế đặc biệt để lấy nét ở cự ly gần. Đây là những gì bạn cần biết về cách chụp ảnh macro trên iPhone

Những mẫu iPhone nào hỗ trợ Chụp ảnh Macro?

Các mẫu iPhone 13 Pro và Pro Max ra mắt vào cuối năm 2021 với hệ thống camera “chuyên nghiệp” hoàn toàn mới. Trong đó, ống kính góc siêu rộng đã được nâng cấp mạnh mẽ, bao gồm khả năng lấy nét ở khoảng cách chỉ 2cm từ camera đến đối tượng cần chụp. Đây là một sự cải thiện đáng kể so với mức 10cm trên các mẫu iPhone thế hệ trước, qua đó mang đến khả năng chụp ảnh macro tốt hơn.

iPhone 13 Pro và Pro Max

Trên thực tế, iPhone 13 Pro và Pro Max là những mẫu iPhone đầu tiên được Apple quảng cáo là có khả năng chụp ảnh macro (áp dụng với cả quay video). Apple cũng đã tích hợp tính năng hỗ trợ chụp ảnh macro ngay trong ứng dụng Camera gốc của iOS. Trong đó, chế độ macro sẽ tự động được kích hoạt khi người dùng đưa camera đến sát một vật thể nhỏ nào đó. Ngoài ra, chế độ này cũng giúp người dùng có được những bức ảnh tương đối sắc nét dù chụp trong chế độ thiếu sáng và rung tay.

Cách chụp ảnh macro trên iPhone

Nếu bạn có iPhone 13 Pro hoặc một model khác có hỗ trợ macro, bạn có thể chụp ảnh ở khoảng cách gần bằng cả chế độ “Photo” hoặc “Video” mặc định bằng cách hướng ống kính đến sát đối tượng và nhấn chụp. Lưu ý rằng sẽ không có biểu tượng "macro" nào xuất hiện trên màn hình để cho bạn biết rằng bạn đang chụp ở chế độ cận cảnh, thay vào đó bạn nên tự áng chừng và cảm nhận khoảng cách lấy nét phù hợp.

Ảnh macro trên iPhone

Nếu hướng camera đến vật thể ở gần hơn khoảng cách lấy nét tối thiểu là 2cm, vật thể đó có thể bị mờ. Khi di chuyển thiết bị đến gần một vật thể, bạn sẽ thấy góc nhìn của kính ngắm chuyển sang góc nhìn của ống kính siêu rộng. Hiện không có cách nào để thay đổi sự chuyển đổi tự động này, ngoài việc sử dụng một ứng dụng bên thứ ba khác để chụp ảnh và quay video.

Nếu bạn muốn đảm bảo camera luôn ở chế độ macro, có thể nhấn vào nút chuyển “.5” bên cạnh cửa trập để chọn ống kính siêu rộng. Điều này có thể hữu ích trong những trường hợp bạn không tin tưởng ứng dụng máy ảnh có thể tự động chuyển sang ống kính phù hợp. Ví dụ điển hình là khi chụp các bề mặt phản chiếu hoặc trong suốt, như hạt mưa trên cửa kính.

Nhấn vào nút chuyển “.5”

Sau khi chụp, bạn có thể xem lại bức ảnh trong ứng dụng Photos, và nhấn vào nút “i” để xem thêm thông tin chi tiết về ảnh. Ảnh macro sẽ được liệt kê là sử dụng “Ultra Wide Camera” cùng với ISO, tốc độ màn trập và khẩu độ phù hợp.

Thông tin chi tiết về ảnh

Chủ Nhật, 24/10/2021 00:17
4,45 👨 2.414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh