12 Chrome Flags hữu ích bạn nên kích hoạt trên Android

Chrome là trình duyệt mặc định trên Android. Mặc dù trình duyệt này khá tốt nhưng nó còn nhiều tính năng ẩn chưa được kích hoạt. Bằng cách sử dụng Chrome Flags, bạn có thể dễ dàng kích hoạt những tính năng này để nâng cao trải nghiệm duyệt web. Bài viết này sẽ đưa ra một số Chrome Flags tốt nhất bạn nên bật trên Android.

Cách kích hoạt Chrome Flags

Trước khi đi vào chi tiết từng Chrome flags, bạn cần biết cách kích hoạt những flag này. Cách bật Chrome Flags tương đối dễ, chỉ cần copy URL của Chrome flag bạn muốn kích hoạt, dán vào thanh địa chỉ và chạm vào nút Go. Dưới flag đó, chọn Enable từ menu thả xuống và khởi động lại trình duyệt.

Lưu ý: Tùy thuộc vào từng phiên bản Chrome và Android, một số flag có thể không có trên thiết bị của bạn.

1. Điều khiển trên trình phát phương tiện

chrome://flags/#enable-modern-media-controls

Điều khiển trên trình phát phương tiện

Trình phát video tích hợp trong trình duyệt Chrome khá cơ bản. Trên thực tế, trình phát mặc định này thậm chí không có điều khiển bằng cử chỉ. Với flag này, bạn có thể bật các điều khiển cử chỉ gốc như chạm hai lần để tạm dừng và phát, tua và lùi, v.v.

2. Menu ngữ cảnh mới

chrome://flags/#enable-custom-context-menu

Menu ngữ cảnh mới

Không giống như menu ngữ cảnh nhấn và giữ thường sử dụng, flag này sẽ hiển thị menu ngữ cảnh động với tùy chọn thích hợp tùy thuộc vào mục nhấn và giữ.

3. Tải song song

chrome://flags/#enable-parallel-downloading

Tải song song

Nếu thường xuyên tải các file lớn trên Chrome, Chrome flag này sẽ tăng tốc độ tải xuống. Với tính năng tải song song được kích hoạt này, Chrome sẽ bắt đầu với nhiều kết nối, do đó bạn có thể tải file thành nhiều phần cùng một lúc và liên kết chúng lại với nhau khi tải xong.

4. Tính năng Sneak Peek

chrome://flags/#enable-ephemeral-tab

Tính năng Sneak Peek

Nếu thắc mắc liên kết tải xuống có những gì, bạn có thể sử dụng tính năng Sneak Peek mới để có thể xem nhanh link trước khi mở nó.

5. Chế độ đọc

chrome://flags/#reader-mode-heuristics

Chế độ đọc

Nếu đang đọc một bài viết dài hoặc trên trang có nhiều thứ khiến bạn mất tập trung, bạn có thể sử dụng chế độ đọc mới này để đơn giản hóa chế độ xem. Để kích hoạt chế độ đọc mới, chọn Always hoặc All Articles từ menu thả xuống và khởi động lại trình duyệt. Bây giờ bạn sẽ thấy một tùy chọn mới Simplified View ở dưới cùng, chạm vào nó và trang sẽ tải lại ở chế độ đọc đơn giản này.

6. Tìm kiếm trên thanh Omnibox

chrome://flags/#enable-search-ready-omnibox

Khi chạm vào thanh tìm kiếm nếu đã có URL trong đó, trình duyệt Chrome sẽ làm nổi bật URL này. Bạn phải chạm thủ công vào biểu tượng X nhỏ để xóa thanh địa chỉ. Với flag này bạn sẽ không phải xóa thủ công thanh Omnibox nữa.

7. Chuyển thanh điều hướng trang nằm dưới màn hình

chrome://flags/#enable-chrome-duet

Điện thoại thông minh ngày nay rất lớn, gần như bạn không thể truy cập cả bốn góc của màn hình bằng một tay. Khi bật flag này, Chrome sẽ chuyển tất cả các điều khiển cần thiết như nút tìm kiếm, nút tùy chọn, trình chuyển đổi tab, v.v... xuống phía dưới màn hình để dễ dàng sử dụng điện thoại với một tay.

8. Chế độ Dark mode

chrome://flags/#enable-android-night-mode

Chrome có chế độ Dark mode tích hợp và có thể dễ dàng kích hoạt bằng cách bật flag này. Tuy nhiên chế độ này chưa hoàn thiện, do đó bạn sẽ thấy một số điểm không nhất quán.

9. Tắt tiếng tab

chrome://flags/#sound-content-setting

Bạn cảm thấy khó chịu khi trang web tự động phát video với âm thanh? Bạn luôn phải sử dụng nút âm lượng để giảm mức âm thanh? Với flag này, bạn có thể nhanh chóng tắt tiếng tab với tùy chọn đơn giản.

10. Chặn chuyển hướng trang

chrome://flags/#enable-framebusting-needs-sameorigin-or-usergesture

Một trong những điều khó chịu khi sử dụng trang web trên di động là nó thường chuyển hướng mà không báo trước cho người dùng. Bạn có thể chặn chuyển hướng bằng cách kích hoạt flag này.

11. Liệt kê tab đã mở

chrome://flags/#enable-accessibility-tab-switcher

Liệt kê tab đã mở

Nói chung, khi nhấn vào biểu tượng chuyển tab, Chrome sẽ hiển thị tất cả các tab theo bố cục thẻ. Nếu mở ít tab bạn sẽ thấy rõ các tab đã mở nhưng sẽ rất rối nếu có nhiều tab. Bạn có thể bật flag này để buộc Chrome hiển thị danh sách các tab thay vị ở dạng thẻ như mặc định.

12. Tính năng Scroll Anchoring

chrome://flags/#enable-scroll-anchor-serialization

Thông thường, Chrome có "thói quen" nhảy trang đặc biệt khi cuộn các trang dài với nhiều văn bản. Khi bật flag này, vấn đề nhảy trang sẽ được giải quyết.

Thứ Năm, 23/05/2019 15:50
56 👨 14.548
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on