Cách tắt âm thanh tab tự động trên Chrome và Firefox

Âm thanh tự động phát ra trên trình duyệt Chrome hay Firefox đều gây khó chịu cho người dùng, và có thể làm ảnh hưởng tới người khác khi bạn làm việc ở môi trường văn phòng hay những nơi công cộng. Các âm thanh sẽ phát ra từ video hoặc các quảng cáo hiện trên trình duyệt.

Để chặn âm thanh phát tự động trên trình duyệt không phải khó, khi ngay trên Chrome đã có tùy chọn tắt tiếng hoàn toàn trên các tab, hoặc người dùng có thể lựa chọn muốn tắt âm thanh ở những trang web nào, hay chỉ phát âm thanh ở những website mình muốn mà thôi. Thay vì chúng ta tắt âm thanh theo kiểu thủ công, thì giờ đây âm thanh sẽ được vô hiệu hóa hoàn toàn trên trình duyệt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt âm thanh tự động trên Chrome và Firefox.

1. Tắt âm thanh tự động trên Chrome

Video hướng dẫn vô hiệu hóa âm thanh trên Chrome

Bước 1:

Người dùng truy cập vào giao diện Cài đặt trên trình duyệt Chrome.

Cài đặt trên Chrome

Bước 2:

Tiếp đến trong giao diện mới chúng ta sẽ click chuột vào Nâng cao rồi kéo xuống dưới nhấn vào mục Quyền riêng tư và bảo mật.

Chỉnh quyền riêng tư Chrome

Nhìn tiếp sang nội dung bên phải, nhấn vào mục Cài đặt trang web để kiểm soát những nội dung hiển thị trên website.

Cài đặt trang web Chrome

Bước 3:

Trong giao diện quản lý các nội dung hiển thị trên website, bạn nhấn chọn vào nội dung Âm thanh.

Âm thanh trên Chrome

Hiển thị giao diện các tùy chọn điều chỉnh âm thanh trên trình duyệt Chrome. Mặc định các trang web đều được phát âm thanh. Để vô hiệu hóa hoàn toàn âm thanh trên trình duyệt Chrome bạn tắt tùy chọn Cho phép các trang web phát âm thanh để trở về chế độ tắt tiếng như hình.

Tắt toàn bộ âm trên Chrome

Trong trường hợp người dùng vẫn muốn phát âm thanh trên Chrome, nhưng tắt tiếng ở một số website chỉ định, thì kích hoạt lại chế độ bật tiếng trên Chrome. Tiếp đó tại tùy chọn Tắt tiếng nhấn Thêm để thêm website chỉ định.

Tắt tiếng ở website chỉ định

Thêm trang web mà chúng ta muốn tắt âm thanh khi truy cập, rồi nhấn nút Thêm bên dưới.

URL website muốn tắt tiếng

Nếu bạn tắt hoàn toàn âm thanh trên Chrome nhưng muốn hiện âm thanh ở một số website đặc biệt thì nhấn nút Thêm tại Cho phép, sau đó cũng nhập URL website để thêm trường hợp ngoại lệ.

Cho phép phát âm trên Chrome

2. Tắt tiếng tự động trên Firefox

Mặc dù trên Firefox cũng có tùy chọn tắt âm thanh tự động phát, nhưng không triệt để như trên Chrome. Vì thế bạn phải sử dụng thêm tiện ích hỗ trợ.

Bước 1:

Người dùng cài đặt tiện ích MuteLinks cho trình duyệt Firefox theo link dưới đây.

Cài tiện ích Firefox

Bước 2:

Sau đó nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Add-ons để vào giao diện quản lý tiện ích cài đặt trên Firefox.

Truy cập giao diện cài tiện ích

Nhấn dấu 3 chấm tại tiện ích MuteLinks rồi chọn Options để thay đổi thiết lập. Để vô hiệu hóa hoàn toàn âm thanh trên trình duyệt Firefox cho tất cả các tab đang mở, bạn tích chọn vào Mute by default.

Tắt âm trên Firefox

Khi đó trên từng tab đều hiện biểu tượng loa gạch chéo như hình.

Biểu tượng loa gạch chéo

Bước 4:

Trong trường hợp bạn chỉ muốn tắt tiếng một số trang web thì tại phần Blacklist sites, nhập URL trang web. Click vào biểu tượng dấu cộng để thêm khung nhập trang web. Nhấn biểu tượng bút để sửa lại URL, thùng rác để xóa.

Tắt tiếng một số website

Để chỉ mở âm thanh ở một vài tab cố định thì tại phần Whitelist sites người dùng cũng nhập URL trang web.

Phát âm ở một số web

Mặc dù để tắt âm thanh tự động trên Firefox cần qua tiện ích, không có sẵn thiết lập như Chrome nhưng cách thực hiện cũng rất đơn giản. Chúng ta đều có tùy chọn cho website ngoại lệ để tắt âm thanh hoặc chỉ phát âm thanh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 02/08/2019 08:48
4,85 👨 5.174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox