Cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Chrome Android

Sử dụng trình duyệt web chẳng hạn như Chrome trên màn hình điện thoại thông minh lớn có thể hơi khó khăn, đặc biệt khi chỉ dùng một tay. Vấn đề lớn nhất là truy cập vào thanh địa chỉ, theo mặc định nó sẽ nằm trên đầu của Chrome. Thật may, Google hiểu được rắc rối mà người dùng đang gặp phải và đã cung cấp một cách để đẩy thanh địa chỉ xuống dưới cùng màn hình. Mặc dù tính năng này đã có trong Dev và Canary, cuối cùng nó cũng xuất hiện trên Google Chrome. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cách kích hoạt tính năng này trên thiết bị Android, hãy đọc bài này để biết cách di chuyển thanh địa chỉ Google Chrome xuống dưới cùng màn hình nhé.

Lưu ý: Phương pháp này được thử nghiệm trên LG Nexus 5X chạy Android Oreo 8.0.0 cũng như trên Moto X Play chạy Android Nougat 7.1.2 và đều hoạt động tốt.

Sử dụng Chrome cho Android phiên bản cũ

Cập nhật 24/04/2018: Tính năng này chỉ hoạt động trên Chrome 65 trở về trước. Từ bản Chrome 66, Google đã thay Chrome Home bằng Chrome Duplex, khiến thanh địa chỉ chuyển lại về trên cùng, nếu bật Chrome Duplex sẽ xuất hiện một thanh nhỏ cho phép truy cập nhanh đến bookmark và lịch sử duyệt web gần đây, tuy nhiên thanh này chiếm khá nhiều diện tích màn hình.

Vì lý do trên, bạn cần tải Chrome cho Android bản 65 trên APKPure hoặc các trang host file APK khác để cài trên điện thoại mới có thể bật lại tính năng này. Dưới đây là 2 link bạn có thể tham khảo để tải file APK của Chrome 65 về điện thoại. Sau khi tải file apk về bạn tiến hành cài đặt Chrome, nếu chưa biết cách cài bạn làm theo hướng dẫn: Làm thế nào để tải và cài đặt file APK?

Bước 1: Để bắt đầu, mở Chrome trên thiết bị Android và nhập đường dẫn sau vào thanh địa chỉ:

chrome://flags

Nhập đường dẫn vào thanh địa chỉ Chrome

Bước 2: Trang Chrome flags được mở ra, nhấn vào nút trình đơn 3 chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn “Find in page”. Từ đây, tìm kiếm “Chrome Home”.

Tìm kiếm Chrome Home

Bước 3: Trong phần Chrome Home, hãy nhấp vào "Default". Một trình đơn thả xuống xuất hiện, từ danh sách các tùy chọn, chọn "Enabled".

Chọn Enabled

Bước 4: Khi thực hiện xong, bạn sẽ được nhắc khởi động lại trình duyệt. Chạm vào "Relaunch now" để khởi động lại Google Chrome.

Khởi động lại Chrome

Bước 5: Vậy là thanh địa chỉ Chrome của bạn đã ở dưới cùng màn hình.

Thanh địa chỉ Chrome ở cuối màn hình

Lưu ý : Trong một số trường hợp, thanh địa chỉ Chrome không thay đổi sau khi khởi động lại trình duyệt, hãy đóng bắt buộc trình duyệt và khởi động lại nó. Nếu cách này vẫn không được thì hãy reset lại máy nhé.

Sử dụng trình duyệt Kiwi

Kiwi browser là trình duyệt được xây dựng trên nhân Chromium, có giao diện và hoạt động giống như trình duyệt Chrome. Không đơn giản chỉ là một bản sao, với những ưu điểm về tốc độ và sự mượt mà của Chromium, Kiwi còn sở hữu rất nhiều tính năng khiến người dùng yêu thích như chặn quảng cáo trên trang web, chế độ darkmode, khả năng chuyển thanh địa chỉ xuống dưới cùng để dùng điện thoại một tay tiện hơn.

Tải Kiwi browser

Sau khi cài đặt trình duyệt Kiwi, bạn vào Cài đặt > Truy cập > Bottom toolbar > rồi khởi động lại trình duyệt để thanh địa chỉ được chuyển xuống dưới.

Vào cài đặt của Kiwi browser Vào Truy cập Chọn đưa thanh địa chỉ xuống dưới cùng

Vì giao diện được Việt hóa chưa hoàn chỉnh nên đôi khi bạn sẽ gặp tình trạng có cả tiếng Anh và tiếng Việt trong giao diện của Kiwi browser. Nhưng nhìn chung, trình duyệt này khá nhẹ và thú vị.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 27/08/2018 16:04
4,52 👨 7.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo