5 Chrome extension miễn phí phải có cho học sinh, sinh viên

Từ việc hiểu một chủ đề vật lý phức tạp đến viết một bài luận trên Google Docs, bạn có thể dành hàng giờ mỗi ngày khi là sinh viên để duyệt web. May mắn thay, có rất nhiều Chrome extension có sẵn để nâng cao quy trình làm việc. Dưới đây là 5 extension mà sinh viên nên sử dụng hàng ngày.

1. Grammarly để sửa lỗi viết

Sử dụng Grammarly để hiệu đính một bài luận
Sử dụng Grammarly để hiệu đính một bài luận

Không có gì đáng xấu hổ hơn việc gửi email cho giáo viên và nhận ra bạn viết sai chính tả một từ sau khi nhấn gửi. Mặc dù có thể hủy việc gửi email trong một thời hạn nhất định nhưng mọi thứ sẽ vô nghĩa nếu người bên kia đã xem mail.

Bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa trực tuyến của Grammarly nhưng extension trình duyệt cho phép bạn đọc lại nội dung của mình trong thời gian thực. Extension này hoạt động với hơn 500.000 ứng dụng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nó trên hầu hết các ứng dụng trường học, bao gồm Gmail, Outlook, Google Docs và Microsoft Word.

2. Forest để đặt bộ hẹn giờ tập trung

Đặt hẹn giờ 80 phút bằng Forest
Đặt hẹn giờ 80 phút bằng Forest

Bạn đã bao giờ cảm thấy mình cần hơn 24 giờ mỗi ngày để hoàn thành danh sách việc cần làm dài dằng dặc của mình chưa? Mặc dù cảm thấy như vậy là hoàn toàn bình thường, nhưng nếu là sinh viên đang phải học nhiều môn học, vấn đề có thể nằm ở cách bạn quản lý thời gian của mình.

Nếu bạn đã sử dụng ứng dụng Forest để kiểm soát chứng nghiện điện thoại của mình hoặc để ngăn sử dụng điện thoại khi đang học, bạn chắc chắn sẽ thích sử dụng extension của nó.

Tương tự như ứng dụng iOS hoặc Android, Forest cho phép trồng cây ảo bằng cách đặt hẹn giờ cho khoảng thời gian muốn dành để tập trung. Extension cho phép chuyển đổi giữa hai chế độ khác nhau trước khi bắt đầu trồng cây: Chế độ BlocklistAllowlist.

3. Zorbi để làm flashcard

Tạo flashcard vật lý bằng Zorbi
Tạo flashcard vật lý bằng Zorbi

Mặc dù có rất nhiều trang web tạo flashcard trực tuyến nhưng extension Zorbi đã trở thành công cụ học tập được nhiều người yêu thích. Cho dù ghi chú ở dạng PDF hay trên trang web, Zorbi giúp việc tạo flashcard trở nên dễ dàng.

Tất cả những gì bạn cần làm là chọn văn bản và nhấp chuột phải hoặc nhấp Control để tạo flashcard. Bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt sau để tạo flashcard, việc này chỉ giúp quá trình diễn ra nhanh hơn:

  • Alt/Control + A: Đưa văn bản lên phía trước card
  • Alt/Control + S: Đưa văn bản ra phía sau card
  • CTRL/Cmd + Enter: Tạo card

Sau khi tạo thẻ, bạn có thể định dạng văn bản, thêm hình ảnh, phương trình, v.v... Zorbi cũng tích hợp với Notion và có thể tự động tạo flashcard bằng ghi chú.

4. MyBib để trích dẫn dễ dàng

Tạo trích dẫn bằng MyBib
Tạo trích dẫn bằng MyBib

Đôi khi, việc viết một bài nghiên cứu không phải là vấn đề mà việc trích dẫn tất cả các nguồn mới là điều khó khăn. May mắn thay, nếu đang sử dụng các trang web để tham khảo, bạn có thể sử dụng extension như MyBib để tạo trích dẫn cho mình.

MyBib có hơn 9.000 kiểu trích dẫn, bao gồm APA (American Psychological Association), AMA (American Medical Association), MLA (Modern Language Association) và Harvard.

Để sử dụng nó, chỉ cần mở một trang web và nhấp vào biểu tượng extension. Sau khi chọn kiểu trích dẫn, MyBib sẽ định dạng trích dẫn trong vòng vài giây. Chỉ cần nhấp vào nó để lưu vào clipboard hoặc nhấp vào nút Edit để sửa đổi. MyBib cũng hoàn toàn miễn phí sử dụng!

5. Dark Reader để duyệt web thoải mái

Sử dụng Dark Reader trên Google Chrome
Sử dụng Dark Reader trên Google Chrome

Tất cả sinh viên trên toàn thế giới đều có rất nhiều bài tập nên thường phải học quá nửa đêm. Thói quen này có thể gây căng thẳng cho mắt. Mặc dù Google Chrome có dark theme được tích hợp sẵn nhưng nó không hoạt động trên mọi trang web. Một ví dụ như vậy là Google Docs.

Mặc dù có một cách giải quyết khác để áp dụng dark theme cho bất kỳ trang web nào trong Google Chrome bằng cách bật cài đặt flag, nhưng cách đơn giản hơn là sử dụng extension Dark Reader. Sau khi tải xuống, hãy nhấp vào nút extension trên thanh công cụ và chọn Dark trong tab Filter. Dark theme bây giờ sẽ áp dụng cho tất cả các trang web bạn truy cập. Bạn cũng có thể cấu hình extension để chỉ chuyển một số trang web nhất định sang dark theme.

Bằng cách này hay cách khác, mỗi extension này sẽ thay đổi đáng kể quy trình làm việc của bạn. May mắn thay, tất cả chúng đều miễn phí sử dụng, ngay cả khi với dung lượng hạn chế. Bạn không có gì để mất khi tải chúng xuống!

Chủ Nhật, 14/07/2024 10:19
52 👨 1.906
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome