Cách chơi Strands, game xếp chữ gây nghiện mới nhất của NYT

Kể từ khi Wordle trở thành một hiện tượng toàn cầu, game xếp chữ đã trở thành hot trend. Game mới nhất được đưa lên mạng là Strands, một game giải đố hàng ngày mới của tờ New York Times. Đây là một game tìm từ vựng có sự độc đáo và bạn có thể sẽ thấy game gây nghiện một cách đáng ngạc nhiên vì tính đơn giản của nó.

Game Strands của New York Times là gì?

Strands là một game tìm từ ẩn (word game) thú vị. Bạn nhận được một lưới gồm 48 chữ cái theo kích thước 6x8 và một manh mối ngắn để tìm kiếm từ. Khi đó, nhiệm vụ của bạn là tìm tất cả các từ phù hợp với chủ đề mà manh mối gợi ý, bao gồm cả "spangram". Đây là từ cốt lõi mô tả chủ đề của câu đố.

Bạn chỉ cần chạm lần lượt vào các chữ cái hoặc kéo ngón tay qua nhiều chữ cái để tạo thành từ. Nếu bạn tìm thấy một từ đúng, nó sẽ chuyển sang màu xanh lam (hoặc màu vàng trong trường hợp là spangram) và bạn chuyển sang từ tiếp theo. Nếu bạn hiểu sai (nghĩa là bạn tìm thấy một từ không thuộc chủ đề), bạn sẽ nhận được gợi ý. Ba từ không thuộc chủ đề bằng một gợi ý.

Giống như các lựa chọn thay thế Wordle hay nhất, những quy tắc rất đơn giản nhưng bản thân các câu đố thì không. Mặc dù Strands không gây áp lực về mặt tinh thần như Connections, một game NYT khác để chơi hàng ngày, nhưng nó vẫn sẽ khiến não của bạn phải hoạt động tích cực.

Tại thời điểm bài viết, Strands đang ở giai đoạn beta, có nghĩa là game chỉ đang được thử nghiệm để xem liệu nó có chịu được sự giám sát kỹ lưỡng hay không. Ở mức độ thực tế, phiên bản beta đó có nghĩa là game chỉ có sẵn để chơi trên web và chưa phải là một phần của ứng dụng New York Times Games.

Cách chơi game tìm kiếm từ Strands của NYT

1. Để chơi Strands, trước tiên, hãy truy cập trang Strands trên trang web New York Times và nhấp vào Play.

2. Đọc và chú ý đến Today's Theme, đây thực chất là manh mối giúp hoàn thành câu đố.

Chủ đề chính

3. Với một số ý tưởng về chủ đề, hãy quét lưới các chữ cái để tìm những từ phù hợp với chủ đề - đặc biệt là spangram.

4. Khi bạn nhìn thấy một từ, hãy nhấn lần lượt từng chữ cái, nhấn đúp vào chữ cái cuối cùng hoặc nhấn và kéo từng chữ cái để tạo thành một từ.

Tìm các từ liên quan đến chủ đề

5. Nếu từ đúng, nó sẽ chuyển sang màu xanh lam (hoặc màu vàng trong trường hợp là spangram).

6. Tiếp tục tìm những từ phù hợp với chủ đề cho đến khi lấp đầy toàn bộ bảng.

Kết quả đạt được

7. Sau đó, bạn sẽ được hiển thị kết quả của mình cùng với một số biểu tượng cảm xúc nhỏ thể hiện trải nghiệm của bạn.

8. Bây giờ, bạn có thể chia sẻ kết quả của mình với người khác mà không tiết lộ bất kỳ thông tin nào.

Mẹo: Việc chạm và kéo các chữ cái để tạo thành từ bằng chuột có thể gây khó chịu. Nếu bạn đang chơi Strands trên thiết bị không có màn hình cảm ứng, bạn nên nhấn lần lượt từng chữ cái.

5 mẹo chinh phục thành công game Strands của NYT

  1. Hãy xem xét manh mối một cách cẩn thận. Không giống như tìm kiếm từ thông thường, không có danh sách từ cần tìm. Điều này có nghĩa việc điều chỉnh chủ đề của ngày hôm đó là rất quan trọng nếu bạn muốn thành công.
  2. Bạn cần phải điền toàn bộ vào bảng. Quy tắc game này rất hữu ích vì khi bạn đã phát hiện ra một số từ, những từ khác sẽ xuất hiện trong khoảng trống còn lại.
  3. Đoán từ sai để nhận gợi ý (nếu cần). Mặc dù điều này đi ngược lại với bản năng của những người giải đố, nhưng nếu bạn cần một gợi ý, hãy thử cố ý tìm ba từ ngẫu nhiên để có được gợi ý.
  4. Bắt đầu ở các góc để hạn chế khả năng. Trong khi một chữ cái ở giữa lưới có thể đi theo bất kỳ hướng nào trong số tám hướng, các chữ cái ở góc chỉ được giới hạn ở ba tùy chọn.
  5. Từ có thể được hình thành theo bất kỳ hướng nào. Những câu trả lời tìm kiếm từ cổ điển đi theo các đường thẳng, trong khi những từ trong Strands chạy quanh bảng theo chiều ngang, chiều dọc và đường chéo.

Thông thường, những game đơn giản thường có sức hấp dẫn riêng. Và không có game giải đố nào đơn giản hơn việc tìm từ. Tuy nhiên, Strands làm cho câu đố cổ điển này trở nên thú vị hơn nhiều bằng một vài cách giải thích đơn giản nhưng hiệu quả.

Thứ Bảy, 09/03/2024 08:05
51 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo