Cách chơi Palworld, hướng dẫn Palworld cho người mới

Dù có cách chơi đơn giản và là tựa game thuộc thể loại cày cuốc quen thuộc nhưng chúng ta vẫn chưa biết phải làm gì khi tham gia vào Palworld. Palworld là một tựa game đang làm mưa làm gió trên Steam và bán được 1 triệu bản chỉ trong vài ngày ra mắt.

Bạn sẽ phải đi thu thập những người bạn giống Pokemon của mình và huấn luyện chúng để chúng chiến đấu cùng với bạn, hoặc ít nhất sai khiến chúng phải phụ giúp bạn xây căn cứ, chế tạo các công cụ sinh tồn...

Để có được một khởi đầu tốt nhất, bạn nên xem qua hướng dẫn của Quantrimang.com cho những ai mới tham gia Palworld ở dưới đây.

Phân công công việc cho Pal

Một trong những điều quan trọng giúp Palword khác biệt với những trò chơi bắt thú khác là tập trung vào yếu tố chế tạo và sinh tồn. Bạn có thể giao công việc cho các Pals (thú mà bạn bắt được) để chúng khai thác, trồng trọt và thu thập thêm nguyên liệu. Đây là một công cụ rất hữu ích nhưng có thể bị hạn chế trong giai đoạn đầu game. Để tăng khả năng xây dựng căn cứ, bạn cần phải có Palbox.

Sau khi có Palbox, bạn có thể nhét 480 Pal bên trong, dĩ nhiên sau này bạn sẽ phải nâng level cho căn cứ của bạn. Điều này có thể thực hiện thông qua lời nhắc Nhiệm vụ tại Palbox, để mở khóa thêm nhiều Pal để chúng hoạt động trong căn cứ của mình.

cach choi palworld cho nguoi moi

Khi bạn có một slot trống cho Pal, chỉ cần kéo và thả chúng từ Hòm thư đến phần "Pals at base" trong menu. Điều này sẽ giúp bạn thêm được Pal vào trong căn cứ của mình, chúng là những sinh vật thông minh và thường sẽ tự động thực hiện nhiệm vụ nếu chúng được sai khiến.

palworld

Để giao công việc cho Người bạn theo cách thủ công, hãy đi về phía họ và nhấc họ lên . Sau đó, hãy hướng họ đến hoạt động mà bạn muốn chúng tập trung vào.

Ưu tiên cho việc chế tạo quần áo

Cơ chế sinh tồn của Palworld khá chân thực khi mà nếu bạn ra ngoài vào ban đêm mà không chuẩn bị quần áo hoặc đèn pin, thì nhân vật của bạn sẽ dần dần chết rét.

palworld

Đuốc là thứ mà bạn có thể chế tạo khá dễ dàng và chúng cũng chiếm một vị trí quan trọng trong việc sinh tồn của bạn. Nhưng bạn nên ưu tiên dành ra một lượng vải để chế tạo quần áo trước tiên. Để làm như vậy, bạn cần phải đánh bại Lamball để lấy len, hoặc bạn đưa chúng vào Trang trại trong căn cứ của mình để nuôi lấy Len.

Từ len thu được từ Lamball, bạn có thể biến chúng thành Vải và biến vải thành quần áo bằng bàn làm việc. Khi lên cấp, bạn sẽ mở khóa những công thức nấu ăn và may mặc giúp bạn chống chọi với khí hậu khắc nghiệt và những yếu tố xung quanh.

Sử dụng Điểm Công nghệ một cách cẩn thận

Khi bạn tăng cấp độ trong Palworld, bạn sẽ tích lũy điểm được Công nghệ. Từ menu chính, bạn hãy chọn tab Công nghệ (Technology), ở đây bạn sẽ có các công thức chế tạo cho nhiều loại trang bị, vật phẩm và kỹ năng của Pal.

Thường thì người mới chơi sẽ sử dụng hết ngay các điểm công nghệ ngay sau khi tích được một khoảng điểm lớn. Nhưng lời khuyên thì bạn nên kiểm tra lại Palbox trước khi quyết định cộng điểm Công nghệ.

huong dan choi palworld

Nhiệm vụ của Palbox thường phải yêu cầu người chơi xây dựng nhiều công trình cho căn cứ của mình. Nghĩa là trước tiên bạn cần phải cộng điểm Công Nghệ để mở khóa cho những thông số chế tạo. Thường thì, khi thực hiện nhiệm vụ bạn sẽ phải lên cấp độ mà hệ thống yêu cầu trước khi sờ đến những yếu tố khác. Cho nên đừng có cộng điểm công nghệ vội.

Nếu bạn đang rất cần điểm công nghệ thì mỗi lần bạn khám phá ra những bản đồ mới, bạn cũng sẽ nhận được điểm waypoint.

Để ý đến thanh máu

Khi đi săn Pal mới, hãy luôn ghi nhớ rằng, thanh máu của chúng càng thấp thì bạn sẽ càng dễ bắt được chúng hơn. Bạn cũng có thể tăng tỉ lệ bắt chúng thành công nếu bạn nấp sau một Pal.

cách chơi palworld

Trong lúc săn Pal, bạn cũng có thể mất dấu thanh máu Pal của bạn, đặc biệt nếu bạn có nhiều Pal khác cũng tham gia vào việc bắt Pal mới. Nếu Pal cạn hết thanh máu, bạn sẽ không thể bắt được nó vì lúc đó nó đã bất tỉnh. Do đó hãy lưu ý thanh máu khi đi bắt Pal mới, đặc biệt khi bạn có Pal đi cùng vì chúng sẽ tự động tấn công chúng.

Trồng quả mọng

palworld

Khoảng thời gian đầu game, bạn sẽ cần đến thứ gì đó để ăn, và quả mọng là thứ mà bạn sẽ sử dụng rất nhiều khi mới bước chân vào game. Bạn sẽ thấy rằng quả mọng sẽ mọc lại bụi cây sau vài ngày.

Bạn cũng có thể mở khóa Đồn Điền Berry và trồng các loại cây của riêng mình, trong đó quả mọng đỏ cũng là một phần lương thực mà bạn dễ dàng trồng trọt để giúp bản thân và bạn bè của mình được ăn uống đầy đủ.

Tạo một chiếc dù

palworld

Quá trình di chuyển trong Palworld có lẽ sẽ thuận lợi hơn nếu bạn có trong tay một chiếc dù. Địa hình trong game nhiều nơi vốn có nhiều vách núi đá và núi băng, nếu chỉ đi bộ, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian.

Nên có một chiếc dù sẽ giúp bạn di chuyển nhanh hơn, bạn có thể chế tạo một chiếc dù khi mở khóa công thức chế tạo đó ở cấp độ 5. Chỉ cần nhớ rằng bạn có thể bay với chiếc dù nếu bạn còn đủ stamina, nếu stamina của bạn hết, bạn sẽ rơi xuống đất.

Spawn

Nếu chẳng may mà bạn bị chết trong Palworld, bạn sẽ đánh rơi tất cả vật phẩm của mình bao gồm cả những vật phẩm mà bạn đang có trong hành trang của mình. Tuy nhiên, đừng lo lắng, bạn sẽ có một chữ thập đỏ nhỏ để đánh dấu nơi bạn chết và bạn sẽ có thể lấy lại những chiến lợi phẩm của mình.

palworld

Sau khi bạn chết đi, bạn sẽ thấy một bản đồ hiện ra và được yêu cầu chọn một nơi để hồi sinh trong game. Lưu ý rằng, bất kỳ vị trí nào bạn chọn để hồi sinh, bạn sẽ không hề có bất kỳ thứ gì trên người. Nếu hồi sinh gần nơi mà bạn vừa chết, có thể bạn sẽ phải đối mặt với việc bị lạnh, đói nếu như trời tối.

Cho nên, bạn có thể hồi sinh tại căn cứ của mình, lấy đầy đủ quần áo, vật dụng cần thiết hoặc ít nhất là một ngọn đuốc. Sau đó sử dụng Palbox để dịch chuyển đến nơi mà bạn vừa chết.

Thú cưỡi

palworld

Có một số Pal có thể được sử dụng làm thú cưỡi để giúp bạn tăng tốc độ di chuyển. Có thú cưỡi chạy trên mặt đất, cả trên biển và bay nhưng trước tiên bạn phải bắt được Pal và sau đó mở khóa những thông số chế tạo công cụ trong menu Điểm Công Nghệ giúp bạn có thể cưỡi được chúng, có thể nói bạn phải qua khá nhiều bước mới có thể cưỡi được Pal trong game.

Mặc dù vậy, điều này cũng đáng làm vì stamina của bạn khi mới bắt đầu trong Palworld chẳng đáng là bao. Thú cưỡi trên mặt đất nhanh nhất mà bạn có thể tìm được ở khoảng thời gian đầu game là Direhowl, nhưng còn khá nhiều Pal khác mà bạn có thể tìm được để làm thú cưỡi. Direhowl với những người mới chơi thì chúng khá khó bắt vì chúng thường đi theo bầy đàn, nhưng nếu bạn bắt được một con thì đây sẽ là thú cưỡi giúp đỡ bạn khá nhiều đấy.

Những cuộc đột kích vào nhà

Ngay cả khi bạn đang trong trạng thái offline, đôi khi bạn sẽ bị những NPC của kẻ thù đột kích vào nhà của mình. May mắn thay, bạn có thể xây dựng một hệ thống cảnh báo tại căn cứ của mình để giải quyết những vấn đề liên quan một cách hiệu quả.

palworld tutorial

Lời khuyên cho bạn là nên có chuông báo động sớm, vì bạn có thể ra lệnh cho các Pal của bạn để chúng bảo vệ căn cứ của bạn khỏi những cuộc đột kích. Thường thì nếu có hệ thống báo động, Pal sẽ lo việc đó cho bạn.

Nguyên tố

cach choi palworld

Bạn sẽ có các nguyên tố hoạt động trong Palworld cũng giống như trong nhiều tựa game khác. Những nguyên tố trong game đều có bị khắc chế bởi một nguyên tố khác, ví dụ như Lửa bị khắc chế bởi Nước. Điều này có nghĩa là nếu chiến đấu với một Pal, tốt nhất bạn nên chọn Pal có khả năng khắc hệ với Pal đó.

Một số lời khuyên khác

Cùng với một số mẹo trên đây, bạn có thể làm theo một số lời khuyên để tránh khỏi rắc rối.

  • Spheres: Hay còn gọi là bóng bắt Pal, bạn sẽ có tổng cộng 6 loại Spheres khác nhau và tăng chất lượng theo màu. Bạn có thể chế tạo những thứ này sau khi mở khóa chúng trong tab Công nghệ. Ưu tiên cho những điều này vì chúng sẽ ngay lập tức tăng tỉ lệ bắt được những Pal quý hiếm.
  • Khiên: NKhiên là vật phẩm giúp bạn bảo vệ bản thân tốt hơn, ngoài ra bạn có thể tái tạo lại những tấm khiên và rất đáng để bạn đầu tư.
  • Túi thức ăn nhỏ: Bên cạnh bảng Công nghệ, bạn sẽ thấy một bảng Công Nghệ Cổ Đại (Ancient Technology) màu tím chứa nhiều công thức chế tạo hơn. Phần này rất đáng để người chơi đầu tư vì nó sẽ tự động cung cấp cho bạn và nhóm Pal của bạn từ kho thức ăn của bạn. Đây là một bản nâng cấp sẽ giúp bạn tiết kiệm được công sức so với việc tự thực hiện thủ công.
huong dan choi palworld
  • Kiểm tra Pal bị mắc kẹt: Tại căn cứ của mình, bạn có thể nhận được thông báo rằng các Pal của bạn đang đói mặc dù trước đó bạn đã cung cấp đầy đủ Nguồn cung cấp Hộp Thức ăn. Điều này thường là do chúng bị mắc kẹt trong một phần của căn cứ. Cách dễ nhất để chuyển các Pal rằng.
  • Để mắt đến SAN: SAN là một công cụ theo dõi mức độ căng thẳng khi làm việc của Pal, nếu SAN của bạn không ổn định họ sẽ mất động lực và có thể ngừng làm việc. Cũng may rằng bạn có những công cụ giúp Pal của bạn hồi lại mức độ SAN, chẳng hạn như Suối nước nóng.
palworld huong dan choi

Có thể những mẹo ở trên đây chưa giúp bạn khám phá hết nội dung của game, nhưng ít nhất những mẹo trên đây cũng cho bạn biết phải làm gì khi mới bắt đầu game. Để biết thêm về các nội dung trong Palworld, hãy lưu lại trang game của Quantrimang.com để cập nhật những thông tin mới nhất về Palworld nhé.

Chủ Nhật, 28/01/2024 07:59
11 👨 6.563
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online