Cách chia sẻ thư mục iCloud trên iPhone và iPad

Kể từ iOS 13.4, Apple cho phép bạn chia sẻ các thư mục đã đồng bộ với iCloud cùng bạn bè và đồng nghiệp có Apple ID. Cho dù đang chia sẻ từ iPhone hoặc iPad, bạn cũng sẽ có thể cấp cho mọi người quyền truy cập một chiều vào file hoặc cho phép họ sửa đổi tài liệu, nếu đang cộng tác trên một file nào đó. Hướng dẫn từng bước này sẽ cho bạn thấy nó hoạt động như thế nào.

Các tùy chọn chia sẻ mà bạn chọn tự động đồng bộ trên các thiết bị, do đó, bạn có thể chia sẻ file trên ‌iPhone‌ và thay đổi quyền truy cập trên ‌iPad‌ hoặc trên iCloud.com sau đó. Lưu ý rằng các bước sau yêu cầu tất cả các thiết bị đang chạy iOS 13.4 trở lên.

Cách chia sẻ ‌thư mục iCloud‌ trên ‌iPhone‌ và ‌iPad‌

1. Khởi chạy ứng dụng Files trên ‌iPhone‌ hoặc ‌iPad‌.

2. Xác định vị trí thư mục trong iCloud Drive mà bạn muốn chia sẻ, sau đó nhấn và giữ nó.

3. Nhấn Share trong menu drop-down.

Nhấn Share trong menu drop-down
Nhấn Share trong menu drop-down

4. Chọn Add People từ các hành động trong Share Sheet (bảng chứa các tùy chọn chia sẻ).

5. Nhấn vào phương thức bạn muốn sử dụng để gửi lời mời. Bạn cũng có thể nhấn Share Options để kiểm soát ai có thể truy cập thư mục (Only people you invite - Chỉ những người bạn mời hoặc Anyone with the link - Bất kỳ ai có liên kết) và quyền của họ (Can make changes - Có thể thực hiện thay đổi hoặc View only - Chỉ xem)

Bạn cũng có thể nhấn Share Options để kiểm soát ai có thể truy cập thư mục
Bạn cũng có thể nhấn Share Options để kiểm soát ai có thể truy cập thư mục

6. Tùy thuộc vào cách bạn chọn để chia sẻ lời mời, ứng dụng liên quan sẽ mở và chứa một liên kết để truy cập thư mục, sẵn sàng để bạn chia sẻ.

Thay đổi quyền truy cập vào thư mục ‌iCloud‌ được chia sẻ

Thay đổi quyền chia sẻ thư mục ‌iCloud‌ trong iOS thật dễ dàng. Khi bạn đã chia sẻ thư mục ‌iCloud‌, tùy chọn Add People bạn đã sử dụng trong các bước trên được thay thế bằng tùy chọn Show People. Chọn mục này sẽ hiển thị ai có quyền truy cập vào thư mục, bao gồm tùy chọn Stop Sharing (Dừng chia sẻ hoàn toàn thư mục). Chỉ cần chạm vào một người trong danh sách People để thay đổi quyền hoặc chọn Remove Access (Xóa quyền truy cập).

Thứ Sáu, 28/02/2020 08:12
53 👨 1.094
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản