Cách thông minh để tích hợp iCloud với Windows 10

Bạn có iPhone hoặc iPad nhưng lại sử dụng PC Windows? Điều đó không có gì lạ. Nếu rơi vào tình huống này, bạn sẽ tự hỏi làm thế nào có thể truy cập iCloud từ Windows 10.

iCloud là dịch vụ đám mây do Apple tạo ra để giúp người dùng đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Với dịch vụ này, bạn có thể chia sẻ dữ liệu trên một số thiết bị, chẳng hạn như iPhone, iPad và Mac. Nếu bạn nghĩ rằng sẽ có những hạn chế khi sử dụng iCloud với thiết bị Windows 10, hướng dẫn này sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc.

Sử dụng iCloud trên web

Chạy iCloud trên Windows 10 không quá khó. Tất cả bạn cần là Apple ID và mật khẩu. Bạn đã có sẵn những thứ này nếu bạn sở hữu một thiết bị Apple.

Dùng iCloud trên web
Dùng iCloud trên web

Apple đã cho phép sử dụng iCloud trên Windows 10 thông qua một chương trình độc quyền. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu hệ thống Windows 7 hoặc 8, vẫn có thể truy cập iCloud. Tất cả bạn cần làm là kết nối thông qua web.

Bước đầu tiên là mở trang web iCloud và đăng nhập bằng ID và mật khẩu của bạn. Bạn có thể làm điều này thông qua bất kỳ trình duyệt web.

Tất nhiên, đừng mong đợi những ứng dụng web này hoàn hảo như các phiên bản độc lập. Tuy nhiên, chúng hoạt động và đảm bảo bạn có quyền truy cập vào phương tiện, cũng như thông tin mình cần.

Có một vấn đề duy nhất là thiết bị Windows không thể tương tác trực tiếp với trang web iCloud. Ví dụ, có thể upload ảnh thủ công nhưng đồng bộ các file với iCloud thì không. Nếu bạn muốn làm điều này, bạn cần cài đặt ứng dụng cho phép bạn tích hợp iCloud với Windows 10.

Cài đặt iCloud cho Windows PC

Có một ứng dụng giúp bạn đồng bộ Windows 10 và iCloud. Ứng dụng này được gọi là iCloud for Windows và nó được thiết kế dành riêng cho Windows 10.

Cài iCloud cho Windows
Cài iCloud cho Windows

Khi đã tìm thấy ứng dụng, hãy sử dụng ID và mật khẩu của bạn để đăng nhập. Một lời nhắc sẽ xuất hiện hỏi bạn có muốn đồng bộ dữ liệu cho ảnh, iCloud Drive và bookmark không.

Sử dụng ứng dụng Photo của iCloud trên Windows 10

Khi cài đặt iCloud for Windows trên máy tính, một thư mục sẽ tự động được tạo cho ảnh của bạn. Thư mục này dùng để xem các file từ nhiều thiết bị khác nhau mà bạn đã kết nối với iCloud và thực hiện upload lên iCloud từ Windows 10.

Quyết định là tùy thuộc vào bạn và có thể được đưa ra trong khi thiết lập ứng dụng. Chỉ cần nhấp vào menu Options để thiết lập tùy chọn.

Sau đây là danh sách các tùy chọn bạn có thể chọn trong quá trình thiết lập:

  • iCloud Photo Library
  • My Photostream
  • Download new videos and photos to my PC
  • iCloud Photo Sharing
  • Keep high-efficiency original when available

Tìm các thư mục iCloud mới

Khi bạn thiết lập phần mềm, các thư mục sẽ được tạo tự động trên máy tính Windows 10. Mục đích của việc này là đồng bộ các file với tài khoản iCloud.

Bạn có thể ghim các thư mục này vào menu Quick Access nằm trên File Explorer. Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có thể điều chỉnh cách các thư mục đồng bộ dữ liệu. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng và thay đổi cài đặt dựa trên tùy chọn của bạn.

Tích hợp ứng dụng trên thiết bị Apple với iCloud

Để đảm bảo các ứng dụng khác như Mail, Contacts, Calendars và Tasks được cập nhật trên thiết bị Apple, bạn cần thiết lập iCloud trên thiết bị. Trên iPhone/iPad/iPod:

1. Nhấn Settings.

2. Chọn Apple ID của bạn.

3. Truy cập iCloud.

4. Bật tất cả các ứng dụng bạn muốn đồng bộ với iCloud.

Tích hợp ứng dụng trên thiết bị Apple với iCloud
Tích hợp ứng dụng trên thiết bị Apple với iCloud

Hy vọng bây giờ bạn có thể tích hợp iCloud với Windows 10. Nếu bạn gặp phải bất kỳ sự cố nào khi đồng file với iCloud, hãy đọc bài viết 9 vấn đề phổ biến nhất của iCloud và cách khắc phục.

Thứ Sáu, 10/01/2020 17:39
51 👨 1.602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10