Cách chia sẻ Internet bằng Bluetooth Tethering giữa hai thiết bị Android

Bạn đang muốn chia sẻ kết nối Internet của điện thoại Android với một thiết bị Android khác mà vẫn duy trì được thời lượng pin? Không cần tìm đâu xa ngoài Bluetooth Tethering. Thiết lập và sử dụng tính năng chia sẻ kết nối qua Bluetooth để chia sẻ Internet là một quá trình đơn giản và hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn từng bước cách thực hiện.

Bluetooth Tethering là gì?

Bluetooth Tethering là một cách thuận tiện để chia sẻ kết nối IInternet của điện thoại Android với một thiết bị khác như máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh khác. Nó hoạt động bằng cách thiết lập kết nối Bluetooth không dây giữa hai thiết bị, cho phép thiết bị thứ hai truy cập Internet thông qua dữ liệu di động hoặc kết nối WiFi của thiết bị thứ nhất.

Cách thiết lập Bluetooth Tethering giữa hai điện thoại Android

Điện thoại Android của bạn có thể chia sẻ kết nối Internet thông qua WiFi, Bluetooth và kết nối USB. Trong số này, Bluetooth Tethering là tùy chọn an toàn và ít rắc rối nhất.

Mặc dù Bluetooth Tethering thường chậm hơn WiFi và USB Tethering nhưng nó có xu hướng tiết kiệm năng lượng hơn. Đây là cách bạn có thể sử dụng tính năng Bluetooth Tethering để chia sẻ Internet giữa hai điện thoại di động Android. Lưu ý rằng các menu có thể hơi khác nhau tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng nhưng các bước cơ bản sẽ giống nhau.

1. Bật Mobile Data trên điện thoại Android mà bạn muốn chia sẻ Internet hoặc kết nối nó với mạng WiFi nếu bạn muốn.

2. Mở ứng dụng Settings và đi tới Connections > Mobile Hotspot and Tethering.

3. Bật nút bật tắt bên cạnh Bluetooth tethering.

Cài đặt điểm truy cập di động và chia sẻ kết nối trên Android
Cài đặt điểm truy cập di động và chia sẻ kết nối trên Android

4. Trên thiết bị Android còn lại, nhấn và giữ biểu tượng Bluetooth trong bảng Quick Settings.

5. Bật chuyển đổi Bluetooth và nhấn vào thiết bị chia sẻ internet.

Quét thiết bị Bluetooth lân cận trên Android
Quét thiết bị Bluetooth lân cận trên Android

6. Chấp nhận yêu cầu ghép nối trên cả hai thiết bị.

7. Sau khi cả hai thiết bị được ghép nối, hãy đảm bảo bật Internet connection sharing trên điện thoại Android đang chia sẻ kết nối Internet bằng cách đi tới Connections > Bluetooth và chọn thiết bị Bluetooth đã ghép nối.

Bật chia sẻ kết nối Internet qua Bluetooth trên Android
Bật chia sẻ kết nối Internet qua Bluetooth trên Android

Nếu gặp bất kỳ sự cố nào khi ghép nối thiết bị, bạn có thể dễ dàng khắc phục sự cố Bluetooth trên Android bằng cách khởi động lại cả hai điện thoại hoặc xóa cache Bluetooth.

Không giống như điểm phát sóng WiFi, Bluetooth Tethering chỉ có thể được sử dụng để chia sẻ kết nối Internet với một thiết bị tại một thời điểm. Ngoài ra, Bluetooth Tethering thường có phạm vi lên tới 9m, nhưng bạn nên giữ các thiết bị của mình gần hơn thế nhiều.

Thứ Hai, 23/10/2023 15:22
51 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo