Chế độ lái xe của Trợ lý Google giờ được chuyển thành thanh giọng nói

Google đã thông báo họ sẽ ngừng sử dụng một loạt tính năng của Trợ lý Google. Một trong những tính năng sẽ bị xóa đó là “Trình khởi chạy ứng dụng - App Launcher” trong Chế độ lái xe Trợ lý Google, điều mà mọi người đang cho rằng đó là trải nghiệm, nhưng sau ngày 7 tháng 2 sắp tới sẽ khác.

Chế độ này sẽ được xuất hiện ở phần dưới Google Maps khi bạn đang trong quãng đường đi đã được định sẵn. Hiện tại, nó có thể có micrô, lối tắt để quay lại Bản đồ và biểu tượng lưới 2 × 2.

tro ly google

Thao tác này sẽ mở ra một trình khởi chạy với một danh sách các ứng dụng và phím tắt để bạn có thể gọi/nhắn tin. Nó cũng bao gồm các ứng dụng của bên thứ nhất như Google Maps, YouTube Music, Đọc Sách và Podcasts cũng như Spotify, Pandora, Telegram và các trải nghiệm khác từ ứng dụng bên thứ ba trên thiết bị của bạn.

Các ứng dụng media cho phép bạn duyệt tìm các bài hát và những nội dung khác, đồng thời bạn cũng có giao diện người dùng phát ở toàn màn hình.

tro ly google

Những ứng dụng đó cùng với trình khởi chạy sẽ chính thức ngừng hoạt động vào ngày 7 tháng 2. Theo đó, Google đã loại bỏ Bảng điều khiển Chế độ Lái xe vào năm 2022, nhằm thay thế Android Auto cho Màn hình Điện thoại được yêu thích.

Những gì còn lại là thanh màu đen ở dưới, với mục đích chính giúp Chế độ lái xe Trợ lý Google truy cập nhanh vào ra lệnh. Không hề có bất kỳ tùy chọn nào để bạn thay đổi nó.

tro ly google

Ngoài ra, bạn vẫn có quyền truy cập vào các ứng dụng media nhanh phía trên thanh màu đen. Chế độ lái xe Trợ lý về mặt kỹ thuật có thể sẽ không biến mất. Tuy nhiên, Chế độ lái xe là Trình khởi chạy và những ứng dụng này thì lại dành cho đa số mọi người.

Khả năng chạm nhanh vào các mục tiêu cảm ứng lớn trên màn hình sẽ được ưu tiên hơn so với ra lệnh bằng giọng nói, trong khi những ứng dụng đó thực sự hữu ích khi ở trong ô tô. Việc Google quyết định loại bỏ nó phản ánh cách Trợ lý được giảm bớt để chỉ tập trung vào trải nghiệm ra lệnh giọng nói.

Chủ Nhật, 04/02/2024 17:39
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo