8 bước đơn giản để cải thiện đề xuất YouTube Music

Bạn có phải là người dùng YouTube Music muốn có đề xuất âm nhạc tốt hơn không? Những mẹo và thủ thuật đơn giản này có thể điều chỉnh thuật toán của YouTube Music để đề xuất âm nhạc phù hợp hơn với sở thích cụ thể của bạn.

1. Quản lý lịch sử âm nhạc trên YouTube

Tùy chọn xóa YouTube Music khỏi lịch sử
Tùy chọn xóa YouTube Music khỏi lịch sử

Sở thích âm nhạc của bạn có thể thay đổi theo thời gian, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thường xuyên xem qua và xóa nhạc khỏi lịch sử của mình. Điều này cho YouTube Music biết rằng bạn không muốn tiếp tục nhận đề xuất dựa trên một số bài hát nhất định.

Để làm như vậy, hãy truy cập profile YouTube Music của bạn, chọn History và xóa bài hát bằng cách nhấp vào ba dấu chấm dọc và cuộn xuống Remove from history.

2. Quản lý lịch sử YouTube

Nhạc bạn nghe trên tài khoản Youtube cũng ảnh hưởng đến lịch sử YouTube Music của bạn. Để quản lý lịch sử YouTube của bạn, hãy mở YouTube, nhấp vào History trên tab bên trái và chọn Manage all history. Từ đây, hãy xóa bản nhạc mà bạn không muốn ảnh hưởng đến đề xuất của mình.

3. Tạm dừng lịch sử xem

YouTube Music tạm dừng lịch sử xem
YouTube Music tạm dừng lịch sử xem

Mẹ bạn có từng sử dụng tài khoản của bạn để nghe nhạc trong hàng giờ không? Tốt nhất bạn nên tạm dừng lịch sử YouTube Music khi bạn hoặc người khác đang nghe nội dung nào đó mà bạn không muốn ảnh hưởng đến đề xuất của mình.

Đi tới profile YouTube Music của bạn, nhấn Settings, sau đó chọn Privacy và bật Pause watch history.

4. Lưu bài hát vào thư viện và tạo danh sách phát

Nếu bạn muốn YouTube Music đưa ra các đề xuất tốt hơn, thuật toán cần xem bạn thích những bài hát, nghệ sĩ và album cụ thể nào. Để làm như vậy, bạn cần lưu nội dung âm nhạc mà bạn thích vào thư viện hoặc tạo các danh sách phát khác nhau.

Nếu bạn đang nghe một album hoặc bài hát cụ thể mà bạn thích, hãy nhấn vào ba dấu chấm dọc bên cạnh album hoặc bài hát đó và chọn Save to library hoặc Save to playlist. Bạn có thể quản lý danh sách phát của mình ở phía bên trái của YouTube Music cũng như xem thư viện của mình, bao gồm tất cả các bản nhạc, nghệ sĩ và bài hát đã lưu mà bạn yêu thích.

5. Luôn bày tỏ việc thích hoặc không thích các bài hát

Các bài hát được thích và không thích trong YouTube Music
Các bài hát được thích và không thích trong YouTube Music

Một trong những tính năng tốt nhất của YouTube Music là bạn có thể xếp hạng mọi thứ bạn nghe. Để cải thiện đề xuất âm nhạc của bạn, khi bạn đang phát một bài hát, hãy nhấp vào biểu tượng không thích hoặc không thích bên cạnh tiêu đề.

Hơn nữa, nếu truy cập lịch sử YouTube Music, bạn có thể bật hoặc tắt mọi nội dung bạn đã nghe trước đây từ đó.

6. Chú ý đến người bạn nghe và đăng ký trên YouTube

Vì tài khoản YouTube Music và YouTube về cơ bản được kết nối với nhau nên bạn cần lưu ý những gì bạn nghe và đăng ký trên YouTube - đặc biệt nếu bạn muốn nhận được đề xuất tốt hơn.

Vì vậy, nếu bạn là người hâm mộ của một nghệ sĩ, ban nhạc hoặc nhóm cụ thể, hãy nhớ truy cập trang YouTube và đăng ký kênh của họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thích từng bài hát mà mình nghe.

7. Chọn thêm nghệ sĩ mà bạn thích

Chọn thêm nghệ sĩ yêu thích trên YouTube Music
Chọn thêm nghệ sĩ yêu thích trên YouTube Music

Khi đăng ký YouTube Music lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu chọn 5 nghệ sĩ mà bạn yêu thích. Nhưng bạn có biết sau này bạn có thể thêm các nghệ sĩ khác mà bạn thích không?

Để làm như vậy, hãy nhấp vào profile YouTube Music của bạn rồi nhấn vào Settings. Tiếp theo nhấn vào Recommendations rồi chọn Pick some artists you like. Tại đây, bạn có thể chọn ít hoặc nhiều nghệ sĩ bổ sung từ danh sách tùy chọn.

8. Dành nhiều thời gian hơn cho YouTube Music

Việc cải thiện đề xuất âm nhạc của bạn trên YouTube Music chỉ đơn giản là sử dụng dịch vụ âm nhạc này nhiều nhất có thể. Bạn khó có thể nhận được những gợi ý hay nếu không nỗ lực sử dụng dịch vụ thường xuyên.

Ví dụ, nếu bạn nghe cả Spotify và YouTube Music, hãy cho Spotify nghỉ ngơi và tập trung chỉ sử dụng YouTube Music trong một thời gian. Bạn thậm chí có thể chuyển tất cả danh sách phát của mình từ Spotify sang YouTube Music.

Thứ Năm, 30/11/2023 09:22
51 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube