Cách dùng thư viện âm thanh YouTube để thêm âm thanh vào video của bạn

Youtube đã giúp bất kỳ ai có tài khoản dễ dàng tải nhạc và âm thanh từ thư viện âm thanh của YouTube xuống và sử dụng nó trong bất kỳ phần mềm chỉnh sửa video nào. Bạn cũng có thể sử dụng âm nhạc để nghe riêng cho cá nhân mình. Dưới đây là cách sử dụng thư viện âm thanh của YouTube và các yêu cầu để thực hiện việc đó.

Cách sử dụng thư viện âm thanh của YouTube

Việc sử dụng thư viện âm thanh của YouTube khá đơn giản và bạn có một số tùy chọn về cách thức cũng như thời điểm sử dụng thư viện này.

Cách thêm âm thanh trước khi video được upload

Để tìm thư viện âm thanh, bạn cần bắt đầu trên trang chính của YouTube và nhấp vào ảnh profile của bạn ở góc trên bên phải. Trong menu drop-down, nhấp vào YouTube Studio. Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn trong thanh công cụ bên trái - chọn Audio Library.

Tab Audio Library của YouTube trong YouTube Studio
Tab Audio Library của YouTube trong YouTube Studio

Từ đó, thư viện âm thanh sẽ mở ra. Tab đầu tiên chứa tất cả nhạc và tab thứ hai có hiệu ứng âm thanh. Tab thứ ba là nơi bạn có thể bắt đầu tạo thư viện yêu thích bằng cách nhấp vào biểu tượng ngôi sao bên cạnh bất kỳ file âm thanh nào bạn muốn lưu.

Tab nhạc thư viện âm thanh của YouTube mở với tùy chọn tải xuống
Tab nhạc thư viện âm thanh của YouTube mở với tùy chọn tải xuống

Nếu nhấp vào biểu tượng mũi tên khoanh tròn bên cạnh bài hát, bạn có thể nghe bài hát đó trước khi tải xuống. Nếu bạn muốn tải xuống file âm thanh, hãy nhấp vào Download ở phía bên phải của bản nhạc. Nó sẽ tải xuống dưới dạng file MP3, có thể dễ dàng upload và thêm vào bất kỳ phần mềm chỉnh sửa video nào.

Tùy chọn bộ lọc và tìm kiếm thư viện âm thanh của YouTube đang mở
Tùy chọn bộ lọc và tìm kiếm thư viện âm thanh của YouTube đang mở

Bạn cũng có thể tìm kiếm và lọc thư viện âm thanh nếu có thứ gì đó cụ thể mà bạn đang tìm kiếm. Ví dụ, bạn có thể lọc theo tâm trạng hoặc tìm kiếm ban nhạc. Bạn cũng có thể lọc âm thanh dựa trên việc có cần ghi công hay không. Chỉ cần nhấp vào Search or Filter Library và chọn hướng bạn muốn thực hiện tìm kiếm.

Cách thêm nhạc sau khi video được upload

Nếu bạn đã upload video lên YouTube, điều đó không có nghĩa là bạn đã bỏ lỡ cơ hội thêm nhạc vào video đó. Bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa video của YouTube để làm như vậy.

Trình chỉnh sửa video của YouTube Studio đang mở
Trình chỉnh sửa video của YouTube Studio đang mở

Nhấp vào Content trên thanh công cụ bên trái trong YouTube Studio rồi chọn biểu tượng Details trên video bạn muốn thêm âm thanh. Từ đó, nhấp vào Editor trên thanh công cụ bên trái. Tùy chọn Audio sẽ đứng thứ ba trong danh sách chỉnh sửa bạn có thể thực hiện.

Trình chỉnh sửa video YouTube Studio mở với bài hát trên timeline
Trình chỉnh sửa video YouTube Studio mở với bài hát trên timeline

Khi nhấp vào Audio, bạn sẽ thấy tab Music và tùy chọn Search and Filter. Chỉ cần tìm bài hát bạn muốn sử dụng, nhấp vào Add và điều chỉnh bài hát đến vị trí thích hợp trong video. Nhấn Save khi bạn hoàn thành.

Điều kiện để sử dụng thư viện âm thanh của YouTube

Một trong những yêu cầu lớn nhất mà bạn cần chú ý khi sử dụng thư viện âm thanh của YouTube là liệu có cần ghi nguồn hay không. Để biết liệu bạn có cần ghi nguồn hay không, chỉ cần nhìn sang bên phải bài hát trong phần License Type.

Nếu có biểu tượng CC nghĩa là bản nhạc đó có giấy phép Creative Commons. Nếu bạn thấy biểu tượng YouTube, điều đó có nghĩa là không cần ghi nguồn. Tuy nhiên, khi di con trỏ lên biểu tượng, bạn có thể đọc chính xác những gì được yêu cầu.

Tùy chọn ghi nguồn trong thư viện âm thanh YouTube
Tùy chọn ghi nguồn trong thư viện âm thanh YouTube

Ngoài ra, bạn không được phép bán hoặc thay đổi âm thanh hay xác nhận bản nhạc hoặc âm thanh đó là của riêng bạn. Nếu vi phạm chính sách thư viện âm thanh của YouTube, bạn có thể nhận được cảnh cáo bản quyền hoặc video sẽ bị tắt tính năng kiếm tiền.

Tại sao nên sử dụng thư viện âm thanh của YouTube?

Sử dụng thư viện âm thanh của YouTube có nhiều lợi ích. Nếu bạn mới bắt đầu tạo video hoặc cần quyền truy cập một lần vào nhạc và âm thanh miễn phí bản quyền thì rất có thể bạn sẽ không muốn trả quá nhiều tiền cho việc đó. Thư viện âm thanh của YouTube hoàn toàn miễn phí sử dụng.

Ngoài ra, người ta lo ngại việc sử dụng nhạc hoặc âm thanh trong video có thể dẫn đến vi phạm bản quyền. Nếu vậy, video của bạn sẽ bị tắt tính năng kiếm tiền. Tuy nhiên, vì thư viện âm thanh của YouTube được cấp giấy phép miễn phí nên bạn không phải lo lắng về cảnh cáo bản quyền miễn là bạn cung cấp đầy đủ thông tin ghi nguồn nếu được yêu cầu.

Thứ Hai, 20/11/2023 14:35
51 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube