Cải thiện bố cục ảnh, video không cần cắt xén trên iPhone 11, iPhone 11 Pro

Với sự xuất hiện của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, Apple đã giới thiệu một tính năng camera mới tùy chọn trong iOS 13, được thiết kế để cho phép bạn điều chỉnh việc căn chỉnh ảnh và video mà không cần phải cắt xén.

Về cơ bản, khi bạn chụp ảnh hoặc quay video bằng ống kính rộng (wide) hoặc ống kính tele (trên dòng 11 Pro), camera sẽ đồng thời chụp hoặc ghi lại bằng cảm biến rộng nhất kế tiếp. Vì vậy, ống kính rộng hoạt động khi bạn chụp với ống kính tele và ống kính ultra-wide sẽ hoạt động khi bạn chụp với ống kính rộng.

Camera sẽ đồng thời chụp hoặc ghi lại bằng cảm biến rộng nhất kế tiếp
Camera sẽ đồng thời chụp hoặc ghi lại bằng cảm biến rộng nhất kế tiếp

Với tính năng này được bật, bạn có thể chụp ảnh, nhấn Edit trong cửa sổ xem trước, nhấn vào công cụ Crop, sau đó chọn Straighten và bạn sẽ có thể sử dụng vùng được chụp bên ngoài khung ảnh hoặc video để sửa đường chân trời và cải thiện bố cục của ảnh mà không cần cắt xén nó.

Có thể tìm thấy các công tắc chuyển đổi điều khiển hành vi này trong ứng dụng Settings, bên dưới Camera > Photos Capture Outside the Frame Camera > Videos Capture Outside the Frame.

Các công tắc chuyển đổi điều khiển hành vi này trong ứng dụng Settings
Các công tắc chuyển đổi điều khiển hành vi này trong ứng dụng Settings

Apple đã tắt tính năng này theo mặc định đối với ảnh, vì vậy bạn sẽ cần tự mình kích hoạt để tận dụng lợi thế của nó. Tuy nhiên, lưu ý rằng tính năng được bật theo mặc định cho video, vì vậy bạn có thể muốn tắt nó nếu không gian lưu trữ của iPhone hoặc iCloud là điều khiến bạn bận tâm. Một lưu ý nữa là nếu khu vực xung quanh khung không được sử dụng để chỉnh sửa, nó sẽ tự động bị xóa sau 30 ngày.

Thứ Ba, 04/02/2020 08:10
51 👨 892
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh