Cách chụp ảnh ở chế độ Burst Mode trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro

Burst Mode đề cập đến khi camera trên iPhone chụp một loạt ảnh liên tiếp, với tốc độ 10 khung hình mỗi giây. Đó là một cách tuyệt vời để quay một cảnh hành động hoặc một sự kiện bất ngờ, vì có nhiều khả năng bạn sẽ bắt được hình ảnh mà bạn đang hướng tới.

Apple đã thay đổi cách Burst Mode hoạt động trong ứng dụng Camera được thiết kế lại cho các thiết bị iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Trên iPhone cũ và trên iPad, bạn chỉ cần chạm và giữ nút chụp ở dưới cùng của giao diện Camera trong suốt thời gian diễn ra cảnh bạn đang cố gắng chụp.

Tuy nhiên, trên dòng iPhone 11‌, bạn phải nhấn nút chụp và kéo nó về phía hình vuông hiển thị hình ảnh gần nhất bạn chụp. Màn trập sẽ co giãn đàn hồi dưới ngón tay khi bạn làm như vậy.

Lưu ý rằng bộ đếm sẽ tăng ở vị trí ban đầu của màn trập miễn là bạn nhấn nó xuống. Phần này cho biết có bao nhiêu bức ảnh đang được chụp trong lần bấm máy hiện tại. Chỉ cần bỏ ngón tay ra khỏi màn trập khi bạn muốn kết thúc loạt ảnh.

Khi bạn chụp một loạt ảnh, chúng sẽ tự động xuất hiện trong ứng dụng Photos dưới tên album Bursts. Bạn cũng sẽ tìm thấy chúng trong Photo Library chính.

Cách xem ảnh chụp trong Burst Mode

1. Khởi chạy ứng dụng Photos.

2. Nhấn vào bộ sưu tập ảnh chụp liên tục - chúng xuất hiện trong Photos Library dưới dạng một ảnh duy nhất, nhưng nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy nhiều hình ảnh được xếp chồng lên bên dưới hình ảnh thu nhỏ trên cùng.

Nhấn vào bộ sưu tập ảnh chụp liên tục
Nhấn vào bộ sưu tập ảnh chụp liên tục

3. Nhấn vào Select ở dưới cùng của màn hình.

4. Vuốt dải hình ảnh giống như dải phim bên dưới để xem các cảnh khác trong quá trình chụp.

Vuốt dải hình ảnh giống như dải phim bên dưới để xem các cảnh khác trong quá trình chụp
Vuốt dải hình ảnh giống như dải phim bên dưới để xem các cảnh khác trong quá trình chụp

Bất kỳ dấu chấm nào bạn nhìn thấy bên dưới hình ảnh cho biết các thuật toán của Apple nghĩ rằng chúng có khả năng lấy nét và chi tiết tốt nhất, nhưng tất nhiên bạn có thể nghĩ khác.

Cách lưu ảnh riêng lẻ chụp bằng Burst Mode trong Photos

1. Nhấn vào chồng ảnh chụp bằng Burst Mode trong Photo Library.

2. Nhấn Select ở góc trên bên phải màn hình.

3. Nhấn vào từng hình ảnh trong sê-ri mà bạn muốn giữ.

4. Nhấn Done ở góc trên bên phải màn hình.

5. Để chỉ giữ lại những hình ảnh mà bạn đã đánh dấu trong loạt ảnh, hãy nhấn Keep Only Favorites. Nếu không, hãy nhấn Keep everything.

Lưu ảnh riêng lẻ chụp bằng Burst Mode trong Photos
Lưu ảnh riêng lẻ chụp bằng Burst Mode trong Photos
Thứ Tư, 29/01/2020 08:32
51 👨 2.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh