Cách xóa phông nền ảnh bằng Patch: Smart Portrait Editor iPhone

Chế độ Portrait Mode chụp ảnh xóa phông nền

Tính năng Portrait Mode chụp ảnh chân dung xóa phông nền hoàn toàn mới trên iPhone 7 Plus, chạy hệ điều hành iOS 10 đã làm dậy sóng trào lưu chụp ảnh xóa phông. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng để sở hữu iPhone 7 Plus hay smartphone ống kính camera kép để cho ra hình ảnh xóa phông nền chất lượng. Chính vì thế, một số những ứng dụng biên tập, chỉnh sửa hình ảnh trên smartphone đã thêm chức năng xóa phông như Patch: Smart Portrait Editor chẳng hạn.

Patch: Smart Portrait Editor cho các thiết bị iOS là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chân dung nghệ thuật, đặc biệt là khả năng tự động làm mờ phông nền thông minh. Từ đó giúp người dùng có được những ảnh chụp chân dung độc đáo hơn, mà không cần đến những thiết bị hỗ trợ khác. Vậy cách sử dụng Patch: Smart Portrait Editor để xóa phông ảnh như thế nào? Hãy theo dõi bài hướng dẫn dưới đây của Quản trị mạng nhé.

Bước 1:

Trước hết bạn hãy tải ứng dụng Patch: Smart Portrait Editor cho các thiết bị iPhone hoặc iPad theo link dưới đây:

Bước 2:

Tiếp đến, bạn tiến hành khởi chạy ứng dụng. Ở giao diện đầu tiên, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập album trên thiết bị, nhấn OK. Tiếp đến là các tính năng chính của ứng dụng, bạn nhấn Continue và nhấn Let's go để bắt đầu sử dụng.

Ứng dụng Patch truy cập album thiết bị Tính năng ứng dụng Patch Xóa phông ảnh bằng ứng dụng Patch

Bước 3:

Sang giao diện Pick an Image, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng ảnh thu nhỏ ở góc trái màn hình để mở bộ sưu tập trên thiết bị, chọn hình ảnh muốn xử lý phông nền.

Pick an Image Chọn ảnh xóa phông nền trong album

Bước 4:

Chúng ta chờ ứng dụng thực hiện quá trình tự động phân vùng xóa phông hoàn thiện. Tiếp đến là giao diện chỉnh sửa hình ảnh. Nhấn chọn biểu tượng hình bút phía trên cùng màn hình để chuyển sang chế độ tùy chỉnh thủ công.

Ứng dụng Patch phân vùng ảnh tự động Chỉnh sửa ảnh thủ công

Bước 5:

Chúng ta sẽ tiến hành chỉnh sửa lại những phân vùng mà ứng dụng nhận định sai. Những khu vực màu trắng sẽ không bị làm mờ và ngược lại. Lưu ý, người dùng nên phóng to hình ảnh để dễ dàng thực hiện thao tác chỉnh sửa hơn.

Bạn sẽ sử dụng biểu tượng tẩyBrush Size ở dưới để xóa đi những vùng màu trắng đã làm mờ trên ảnh. Hoặc biểu tượng hình bút để tô những vùng muốn làm mờ.

Làm mờ phân vùng trên ảnh Làm nét phân vùng hình ảnh Phóng to hình ảnh để chỉnh sửa

Bước 6:

Khi đã khoanh vùng các phân vùng muốn làm mờ hoặc làm rõ nét, nhấn Done để lưu lại. Bạn chờ ứng dụng xử lý hình ảnh. Nếu thấy chưa ưng ý với việc xóa phông nền vừa thực hiện, người dùng nhấn vào biểu tượng bút vẽ để quay lại giao diện chỉnh sửa hình ảnh.

Tiếp tục nhấn biểu tượng mũi tên phía dưới góc phải giao diện. Bạn sẽ có nhiều tùy chọn để gửi hình ảnh như qua Facebook, Mail, Zalo,... hoặc tải hình ảnh về thiết bị.

Lưu chỉnh sửa hình ảnh Lưu hình ảnh về thiết bị Chia sẻ hình ảnh lên Facebook, Twitter, Zalo

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc xóa phông nền cho hình ảnh, bằng ứng dụng Patch: Smart Portrait Editor trên iOS rồi đó. Chỉ cần sử dụng chút khéo léo của mình để khoanh vùng những khu vực muốn làm mờ, hoặc làm nét là chúng ta đã có ngay ảnh chân dung làm mờ nghệ thuật như khi sử dụng thiết bị iPhone 7 Plus rồi đó.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 21/03/2017 16:34
41 👨 2.763
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh