Cách xóa clipboard trên Windows 10

Trên Windows 10 nói riêng và tất cả các phiên bản Windows khác nói chung, sao chép và dán là một trong những tính năng mà chúng ta thường phải sử dụng nhiều nhất trong khi làm việc với máy tính, và chúng ta coi chúng như một tính năng hiển nhiên phải có. Tuy nhiên, bởi vì cách thức mà chúng ta tạo ra các nội dung đang dần được thay đổi nhanh chóng nên do đó, bắt đầu từ phiên bản 1809 (cập nhật tháng 10 năm 2018), Windows 10 đã và đang giới thiệu một tính năng được gọi là trải nghiệm clipboard (clipboard experience) hoàn toàn mới đến tay người dùng, nhằm khắc phục nhiều hạn chế vốn đã bị phàn nàn khá nhiều ở trải nghiệm cũ, bao gồm cả khả năng đồng bộ hóa clipboard của bạn trên các thiết bị khác nhau.

clipboard

Trong trải nghiệm mới này, bạn vẫn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + C để sao chép và Ctrl + V để dán như bình thường, nhưng trải nghiệm với Ctrl + V sẽ có đôi chút sự khác biệt theo chiều hướng tích cực hơn. Và mặc dù vẫn có thể truy cập vào lịch sử clipboard, nhưng đôi khi bạn có thể sẽ cần phải xóa lịch sử hoặc xóa một số mục nhất định khỏi danh sách của mình, quan trong là trải nghiệm mới sẽ cung cấp nhiều phương án để thực hiện việc này hơn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các cách khác nhau để xóa lịch sử clipboard trên Windows 10, cụ thể là trên phiên bản 1809 (cập nhật tháng 10 năm 2018).

Làm thế nào để xóa lịch sử clipboard trên Windows 10?

Để xóa lịch sử clipboard sau khi đã đồng bộ hóa các mục trong đó qua các thiết bị khác, hãy làm như sau:

1. Truy cập ứng dụng Settings.

2. Nhấp vào mục System

3. Trong mục System, nhấp vào Clipboard.

4. Trong tùy chọn Clear clipboard data, nhấp vào nút Clear.

Sau khi bạn đã hoàn thành các bước trên, mọi dữ liệu trong clipboard cục bộ được lưu trữ trên máy tính của bạn và trên Microsoft sẽ bị xóa. Tuy nhiên, các mục mà bạn đã ghim trong clipboard experience của mình sẽ vẫn được giữ nguyên.

Xóa lịch sử clipboard trên Windows 10?

Cách xóa hoàn toàn lịch sử clipboard trên Windows 10

Nếu bạn muốn xóa hoàn toàn mọi thứ trong clipboard (bao gồm các mục đã được ghim), bạn phải tắt clipboard experience bằng cách sử dụng các bước sau:

1. Truy cập ứng dụng Settings.

2. Nhấp vào mục System

3. Trong mục System, nhấp vào Clipboard.

4. Nhấp vào nút chuyển đổi nằm trong mục Save multiple items để tắt tính năng này.

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn có thể bật lại nút chuyển đổi để để sử dụng lại clipboard experience đã được dọn dẹp sạch sẽ. Nếu bạn đang tắt tính năng này, hãy nhớ rằng việc tắt clipboard experience sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng đến chức năng sao chép và dán bình thường.

Xóa hoàn toàn lịch sử clipboard trên Windows 10

Cách xóa từng mục trong lịch sử Clipboard

Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn xóa một vài mục khỏi cụ thể ra khỏi lịch sử Clipboard của mình, hãy tiến hành theo các bước sau:

1. Sử dụng tổ hợp phím Windows + V để mở Clipboard.

2. Chọn mục cần xóa.

3. Nhấp vào nút xóa (X) ở góc trên cùng bên phải.

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, chỉ những mục mà bạn đã chọn sẽ bị xóa khỏi lịch sử clipboard của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp vào nút Clear all ở góc trên cùng bên phải của clipboard experience (phím Windows + V).

Nếu bạn không thể tìm thấy các cài đặt này, có thể là do thiết bị đang không chạy trên phiên bản Windows 10 có hỗ trợ clipboard experience. Clipboard experience đã được tích hợp sẵn bắt đầu từ bản cập nhật Windows 10 Octorber năm 2018.

Xóa từng mục trong lịch sử Clipboard

Đồng bộ hóa Clipboard trên nhiều thiết bị

Đồng bộ hóa Clipboard trên nhiều thiết bị

Ở phiên bản Windows mới này bạn hoàn toàn có thể đồng bộ hóa các mục mà mình lưu vào Clipboard trên nhiều thiết bị khác nhau, cho phép bạn truy cập vào cùng một lịch sử clipboard bất kể bạn sử dụng thiết bị nào. Bạn có thể bật tính năng này trong mục Settings > System > Clipboard, sau đó bật nút gạt sang Sync across devices.

Windows cung cấp cho bạn hai tùy đối với việc đồng bộ clipboard trên đám mây, đó là Automatically sync text that I copy (tự động đồng bộ văn bản mà tôi sao chép) hoặc Never automatically sync text that I copy (không bao giờ tự động đồng bộ văn bản mà tôi sao chép). Với tùy chọn đầu tiên, tất cả các mục mà bạn đã từng cắt hoặc sao chép đều sẽ được đồng bộ hóa. Với tùy chọn thứ hai, bạn phải mở lịch sử Clipboard của mình và chọn các mục mà bạn muốn đồng bộ theo cách thủ công như đã nói phía trên.

Hãy nhớ rằng để tính năng này hoạt động được, việc đồng bộ hóa sẽ phải được bật trên tất cả các thiết bị Windows 10 mà bạn định sử dụng. Điều hướng đến Settings > System > Clipboard và bật công tắc trong mục lịch sử Clipboard. Nhấn phím Windows + V để xem Clipboard của bạn, và mọi thứ bạn đã từng cắt hoặc sao chép trên một máy tính khác sẽ nằm trong mục lịch sử hiện tại.

Xem thêm:

Thứ Ba, 04/12/2018 08:18
53 👨 8.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10