Cách xem thủ tục đăng ký thường trú trên Zalo

Hiện tại một số cơ quan nhà nước đã triển khai các dịch vụ công trên ứng dụng Zalo hoặc những thông tin khác để người dân có thể tiếp cận dễ dàng với những chính sách của nhà nước. Chẳng hạn bạn có thể đăng ký làm CMND trên Zalo, hoặc tìm số điện thoại Công an phường trên Zalo. Và mới đây trên trang Official Account của một số địa bàn tại khu vực Tây Nguyên, người dân đã có thể xem các thủ tục đăng ký thường trú, tạm trú tại các cơ quan có thẩm quyền. Chúng ta sẽ biết được hồ sơ cần phải chuẩn bị, hoặc đơn đăng ký với mẫu đơn có sẵn để bạn tải xuống và in khi có nhu cầu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xem thủ tục đăng ký thường trú trên Zalo.

Hướng dẫn đăng ký thường trú trên Zalo

Bước 1:

Tại giao diện trên Zalo, chúng ta sẽ tìm kiếm trang Cơ quan Công An tại một số phường thuộc Tây Nguyên tại thanh tìm kiếm như dưới đây. Sau đó bạn nhấn vào Quan tâm.

Bước 2:

Trong giao diện trang Official, bạn sẽ thấy có rất nhiều mục thông tin, nhấn vào phần Hành chính. Sau đó bạn lựa chọn thủ tục hành chính muốn xem hướng dẫn đăng ký và các hồ sơ được yêu cầu.

Bước 3:

Sau đó chúng ta được chuyển ngay tới giao diện hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ và các thủ tục cần thiết theo quy định của Nhà nước để hoàn thành thủ tục hành chính. Bạn sẽ biết lệ phí đăng ký là bao nhiêu.

Bên dưới cùng sẽ là mẫu đơn cho thủ tục mà bạn muốn đăng ký để chúng ta có thể in ra hoặc chuyển cho người khác nếu cần.

Video hướng dẫn xem thủ tục hành chính trên Zalo

Xem thêm:

Chủ Nhật, 09/08/2020 13:52
31 👨 2.720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo