Cách xem tất cả các thiết bị lưu trữ được kết nối trên Windows 10

Microsoft gần đây đã phát hành Windows 10 1903 còn được gọi là bản cập nhật May 2019. Tương tự như các bản cập nhật tính năng khác, nó phát hành thông qua Windows Update cho các máy tính mới trước và sau đó là hệ thống cũ hơn. Có vài thay đổi và tính năng mới trong phiên bản 1903 này. Tuy nhiên một trong những thay đổi là các ổ đĩa được kết nối trong phần Storage của ứng dụng Settings. Người dùng có thể nghĩ một vài ổ đĩa của họ bị thiếu, không được liệt kê ở đó.

Trên phiên bản Windows hiện tại như 1809 hoặc 1803, khi truy cập vào Settings > System > Storage, bạn sẽ thấy tất cả các ổ đĩa được kết nối. Tuy nhiên với phiên bản 1903, bạn chỉ thấy ổ đĩa hệ thống chính, phân vân không biết những thiết bị lưu trữ đã được kết nối hay chưa. Những thiết bị lưu trữ này đã được kết nối, nó vẫn ở đó và bạn cần biết cách để tìm ra vị trí của nó thôi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm danh sách thiết bị lưu trữ được kết nối trên Windows 10 nhé.

Ổ đĩa lưu trữ

Cách xem tất cả các thiết bị lưu trữ được kết nối trong Settings trên Windows 10 1903

Với bản cập nhật May 2019 này, phần Storage trong Settings đã thay đổi chỉ hiển thị ổ đĩa chính được cài đặt trên hệ thống. Để xem tất cả các ổ đĩa được kết nối, truy cập vào Settings > System > Storage và cuộn xuống, click vào liên kết View storage usage on other devices trong phần More storage settings.

Click vào liên kết View storage usage on other devices

Trên trang tiếp theo, bạn sẽ thấy các thiết bị được kết nối khác như ổ USB flash và các ổ dữ liệu thứ cấp bên trong hoặc bên ngoài khác.

Các ổ đĩa khác được kết nối

Bạn có thể click vào bất kỳ ổ đĩa nào được liệt kê ở đây và xem phân tích chi tiết hơn về ứng dụng chiếm dung lượng trên ổ đĩa đó.

Xem chi tiết từng ổ đĩa lưu trữ

Tất nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy tất cả các thiết bị được kết nối thông qua This PCFile Explorer. Bạn chỉ cần nhấn phím Win và gõ this pc, sau đó nhấn Enter để xem lưu trữ theo kiểu truyền thống. Tuy nhiên trong ứng dụng Settings, bạn có thể xem và phân tích ứng dụng chiếm dung lượng trên ổ đĩa đó.

Xem thiết bị lưu trữ kết nối qua This PC

Bạn có thể tự cài đặt Windows 10 phiên bản 1903 ngay bây giờ nếu muốn. Tuy nhiên bạn nên chờ một hoặc hai tháng để công ty xử lý lỗi và phát hành cập nhật với bản sửa lỗi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 12/06/2019 11:07
4,47 👨 2.318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10