Cách viết ghi chú file PDF trên Microsoft Edge

Microsoft Edge hỗ trợ đọc file PDF ngay trên trình duyệt để bạn mở file nếu không có phần mềm đọc file PDF, kèm theo đó là nhiều tính năng khác như tô màu tài liệu PDF trên Microsoft Edge, đọc to file PDF trên Microsoft Edge hay viết ghi chú vào nội dung file PDF. Do yêu cầu của công việc mà bạn cần thêm những đoạn ghi chú vào nội dung trong file PDF để thuận tiện tham khảo, hoặc ghi nhớ nội dung khi xem lại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách ghi nhận xét trong file PDF trên Microsoft Edge.

Hướng dẫn viết ghi chú file PDF trên Microsoft Edge

Bước 1:

Trước hết bạn mở file PDF bằng trình duyệt Microsoft Edge như bình thường.

Mở file PDF

Bước 2:

Tại giao diện trong file PDF, người dùng bôi đen đoạn văn bản cần viết ghi chú rồi nhấn chuột phải. Trong danh sách tùy chọn hiển thị, bạn nhấn vào tùy chọn Add comment để viết ghi chú cho nội dung này.

Thêm ghi chú

Bước 3:

Khi đó hiển thị giao diện để nhập ghi chú ở trên màn hình. Bạn nhập nội dung cần ghi chú vào giao diện này. Giao diện ghi chú có thể di chuyển tới nhiều vị khác bằng cách nhấn và giữ vào giao diện ghi chú rồi di chuyển.

Nhập xong ghi chú nhấn dấu tích bên dưới góc phải để lưu lại.

Nhập ghi chú

Bước 4:

Khi đó nội dung có ghi chú sẽ được đánh dấu bằng màu và kèm theo đó là biểu tượng ghi chú như hình dưới đây. Bạn click vào biểu tượng để xem lại ghi chú là được.

Chúng ta tiếp tục thêm ghi chú cho những nội dung khác trong file PDF.

Nội dung có ghi chú

Bước 5:

Trong giao diện ghi chú khi nhấn vào dấu 3 chấm sẽ hiển thị 2 tùy chọn là xóa ghi chú và Edit để chỉnh sửa lại nội dung ghi chú đó.

Tùy chọn ghi chú

Video hướng dẫn viết ghi chú file PDF trên Microsoft Edge

Thứ Ba, 08/06/2021 09:03
51 👨 4.882
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huynh Cong ut Huynh
    Huynh Cong ut Huynh

    win 7 có viết dc không bạn

    Thích Phản hồi 16/09/22