Cách đọc file PDF trên Microsoft Edge

Trình duyệt Microsoft Edge ngoài tính năng đọc trang web thì bạn cũng có thể sử dụng để đọc file PDF khi mở bằng trình duyệt. Tính năng đọc nội dung file PDF trên trình duyệt cũng tương tự như khi đọc trang web trên Microsoft Edge, lựa chọn tốc độ đọc nội dung và lựa chọn giọng đọc phù hợp với nội dung PDF mà bạn đang xem. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc nội dung file PDF trên Microsoft Edge.

Hướng dẫn đọc file PDF trên Microsoft Edge

Bước 1:

Đầu tiên tại file PDF mà người dùng muốn mở trên trình duyệt Microsoft Edge, bạn nhấn chuột phải vào file rồi chọn Open with rồi chọn mở bằng Microsoft Edge trong danh sách hiển thị.

Mở file PDF bằng Microsoft Edge

Bước 2:

Sau đó bạn sẽ thấy file PDF được mở trên trình duyệt. Tại giao diện này bạn nhấn vào mục Đọc to để bật chế độ đọc file PDF trên trình duyệt.

Đọc file PDF bằng Microsoft Edge

Bước 3:

Sau đó bạn cũng nghe thấy nội dung PDF được đọc lên. Những từ nào đang được đọc sẽ được làm sáng lên so với nội dung chưa được đọc bị làm mờ.

Đọc file PDF trên Microsoft Edge

Ở trên cùng giao diện là thanh điều chỉnh chế độ đọc nội dung và kiểu đọc. Bạn có thể dừng hoặc phát đọc nội dung PDF khi bạn muốn.

Thanh chính đọc file PDF trên Microsoft Edge

Bước 4:

Tiếp đến bạn nhấn vào Tùy chọn giọng nói để thay đổi lại tốc độ đọc và giọng đọc nội dung.

Tùy chọn đọc file PDF trên Microsoft Edge

Tại đây bạn có thể thay đổi lại tốc độ đọc nội dung từ Chậm, Bình thường hay Nhanh. Càng kéo nút tròn về bên phải thì tốc độ đọc càng nhanh. Bên dưới sẽ là lựa chọn giọng đọc nội dung PDF.

Chỉnh đọc file PDF trên Microsoft Edge

Bước 5:

Khi đó người dùng có thể thay đổi giọng đọc nội dung file PDF với đề xuất hiển thị trong danh sách để bạn thay đổi lại giọng đọc với ngôn ngữ của tài liệu.

Chọn giọng đọc file PDF trên Microsoft Edge

Thứ Tư, 21/06/2023 21:02
31 👨 2.467
0 Bình luận
Sắp xếp theo