Cách đổi hình nền máy tính theo lượng pin

Tự động thay đổi hình nền

Trước đây việc đặt hình nền máy tính tương đối đơn giản, thường sẽ sử dụng những ảnh tĩnh. Tuy nhiên sau này đã có nhiều phần mềm đổi ảnh nền theo nhiều cách thức đặc biệt như đặt video làm hình nền Windows, hoặc hẹn giờ đổi hình nền máy tính.

Chameleon là ứng dụng mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí để tự động thay đổi hình nền theo nhiều yếu tố tùy chọn như theo dung lượng pin, theo thời tiết,… Ảnh nền sẽ lựa chọn theo hình ảnh có sẵn trong album và chúng ta có thể đặt hình nền theo tùy thích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Chameleon trên Windows 10.

Hướng dẫn đổi ảnh nền Windows 10 bằng Chameleon

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để tải ứng dụng Chameleon xuống máy tính. Có 2 phiên bản cho Windows 64-bit hoặc Windows 32-bit.

Tải Chameleon

Bước 2:

Sau khi tải xong chỉ cần click vào file cài đặt để khởi chạy mà không cần thực hiện các thao tác cài đặt như thông thường. Biểu tượng của ứng dụng sẽ hiển thị ở khay hệ thống máy tính.

Biểu tượng Chameleon

Bước 3:

Trong giao diện ứng dụng chúng ta sẽ thấy có các tùy chọn để thay đổi hình nền ở phần Change By như theo dung lượng pin (Battery), thời gian (Time), theo điều kiện thời tiết (Weather Conditions), nhiệt độ (Temperature),…

Chẳng hạn để đổi hình nền tự động theo dung lượng pin nhấn chọn vào Battery.

Yếu tố đổi hình nền

Bước 4:

Chuyển xuống phần dưới Wallpapers sẽ dùng để thiết lập ảnh nền tương ứng với chủ đề đổi hình nền bên trên. Nếu đổi ảnh nền theo dung lượng pin thì click vào Batttery.

Phần đổi ảnh nền theo lượng pin sẽ được Chameleon phân thành các mốc % pin khác nhau. Nhấn vào Pick Image… để chọn hình nền. Sau khi chọn xong nhấn nút Run để áp dụng.

Chọn hình nền

Nếu bạn muốn đổi hình nền theo thời gian thì chọn Time tại Change by và cũng chọn Time bên dưới Wallpapers. Ảnh sẽ được thay đổi mỗi tiếng 1 lần và bắt đầu từ 0 giờ.

Đổi hình nền theo thời gian

Như vậy bạn đã có thêm công cụ để làm mới hình nền máy tính. Ảnh sẽ tự động được thay đổi theo yếu tố mà người dùng đã thiết lập.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 08/11/2018 08:05
53 👨 716
0 Bình luận
Sắp xếp theo