Cách trả lời tin nhắn tự động trên Shopee

Trả lời tin nhắn tự động trên Shopee giúp người bán hàng kết nối nhanh chóng với người mua, khi bạn không thể trả lời tin nhắn ngay lập tức. Tin nhắn trả lời tự động là một thiết lập cần thiết với những người bán hàng. Vì vậy không chỉ có Shopee có tính năng trả lời tin nhắn tự động mà những ai bán hàng trên Facebook cũng có riêng một mục để thiết lập trả lời tự động trên Fanpage. Tin nhắn nhanh trên Shopee cũng do bạn tự thêm nội dung sao cho phù hợp khi người mua cần liên hệ với cửa hàng để tư vấn về sản phẩm, dịch vụ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc thiết lập tin nhắn nhanh trên Shopee.

1. Tin nhắn tự động trên ứng dụng Shopee

Tại giao diện Shopee chúng ta nhấn chọn vào mục Tôi rồi nhấn tiếp vào Thiết lập tài khoản. Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn tiếp vào Cài đặt chat. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy mục Tin nhắn nhanh.

Chúng ta có thể nhập tối đa 20 tin nhắn nhanh, nhấn Thêm tin nhắn nhanh mới. Lúc này bạn nhập tin nhắn nhanh với ký tự tối đa theo yêu cầu rồi nhấn Lưu là được.

2. Thiết lập trả lời nhanh trên Shopee web

Khi người bán đăng nhập vào Shopee thì họ cần truy cập vào Kênh người bán theo link dưới đây.

https://banhang.shopee.vn/

Tại giao diện này bạn nhìn thấy tất cả các thiết lập cho người bán hàng, tìm tới mục Thiết lập cơ bản ở danh sách menu bên trái màn hình.

Thiết lập cơ bản

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào mục Cài đặt Chat và kích hoạt tính năng Gửi trả lời tự động trong chat. Lúc này bạn nhập tin nhắn trả lời nhanh tới khách hàng ở thanh bên dưới, tối đa 500 ký tự. Sau đó nhấn Lưu ở bên dưới.

Nhập tin trả lời tự động

Người bán hàng có thể tham khảo một số mẫu tin nhắn dưới đây.

1. Tin nhắn chào hỏi: Chào mừng bạn đến với Shop của tôi.

2. Tin nhắn chứa thông tin về sản phẩm: Rất vui vì bạn đã thích món đồ này. Chúng tôi hiện có sẵn 3 size để bạn lựa chọn, bạn có thể tham khảo bảng size trong ảnh dưới cùng nhé.

3. Tin nhắn thông báo tình trạng của sản phẩm:

  • Sản phẩm này còn hàng và đã sẵn sàng giao cho đơn vị vận chuyển. Chúng tôi sẽ cố gắng giao sản phẩm trong vòng 48 tiếng tiếp theo.
  • Sản phẩm này đang tạm hết hàng.

4. Tin nhắn thông báo tình trạng của đơn hàng:

  • Chúng tôi đã giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển.
  • Tuyệt vời! Bạn đã nhận được sản phẩm. Hi vọng bạn sẽ hài lòng với sản phẩm và sẽ để lại đánh giá/nhận xét cho Shop nhé.
  • Bạn đã nhận được sản phẩm chưa?

5. Tin nhắn cảm ơn:

  • Cảm ơn bạn vì đã mua sắm tại Shop.
  • Cảm ơn bạn vì đã ủng hộ Shop nhé, hi vọng sản phẩm sẽ khiến bạn hài lòng.
  • Shop rất vui đã được phục vụ bạn!

6. Tin nhắn xin lỗi:

  • Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố và đã làm quý khách không hài lòng.
  • Shop có thể giúp gì cho bạn nữa không?

Xem thêm:

Chủ Nhật, 07/06/2020 08:07
31 👨 12.170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online