Cách tiết kiệm bộ nhớ RAM khi lướt web trên Firefox

Cải thiện hiệu suất khi lướt web

Các trình duyệt web thường tiêu tốn bộ nhớ RAM hệ thống dù ít hay nhiều. Điều này có thể ảnh hưởng tới hiệu suất máy tính, tiêu hao nhanh pin laptop, ảnh hưởng tới những công việc khác trên trình duyệt. Hiện nay có một số tiện ích giúp người dùng có thể tiết kiệm bộ nhớ RAM trên trình duyêt như Sleep Mode của Firefox.

Tiện ích Sleep Mode trên trình duyệt Firefox sẽ tăng tốc máy tính, cải thiện hiệu suất hoạt động của máy tính khi lướt web, tiết kiệm pin và bộ nhớ RAM. Tiện ích này sẽ đưa các tab đang mở trên trình duyệt nhưng không sử dụng vào chế độ ngủ, nội dung trang web sẽ không được tải để tránh sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích Sleep Mode trên Firefox.

Hướng dẫn dùng Sleep Mode trên Firefox

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Sleep Mode trên trình duyệt Firefox.

Cài tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong người dùng kích chọn vào biểu tượng Sleep Mode trên thanh công cụ để kích hoạt tính năng. Khi hoạt động thì biểu tượng tiện ích sẽ chuyển sang màu đen như hình dưới đây.

Đồng thời hiển thị giao diện tùy chỉnh các lựa chọn trang web muốn đưa vào chế độ ngủ. Tại đây bạn cũng có thể kích hoạt tùy chọn bỏ qua trang web đã pin trên trình duyệt và bỏ qua trang web tự động phát lại âm thanh. Người dùng lựa chọn khoảng thời gian không sử dụng sau bao phút để đưa các trang web đang mở vào chế độ ngủ.

Cuối cùng nhấn nút Start để kích hoạt chế độ ngủ cho trang.

Biểu tượng tiện ích

Bước 3:

Sau khi kích hoạt chế độ ngủ thì ở biểu tượng tiện ích sẽ hiển thị số phút mà chúng ta đã thiết lập. Khi chúng ta mở tab mới thì những tab trước đó được tự động chuyển sang chế độ ngủ và tab mới sẽ được tải lại. Nếu tiện ích sử dụng trên các trang toàn nội dung văn bản như Google Docs, Google Sheets sẽ hiệu quả hơn và không mất nội dung đang làm do tải lại trang.

Thời gian vào chế độ ngủ

Chúng ta có thể kiểm tra bộ nhớ hệ thống trước và khi sử dụng tiện ích Sleep Mode. Trước khi kích hoạt Sleep Mode thì Firefox chiếm dung lượng bộ nhớ như dưới đây.

Trước khi dùng tiện ích

Sau khi cài đặt tiện ích Sleep Mode thì bộ nhớ RAM đã được giải phóng phần nào.

Sau khi cài tiện

Tiện ích Sleep Mode không có quá nhiều tùy chỉnh và sẽ hoạt động ngay sau khi chúng ta cài đặt tiện ích. Nội dung những website đưa vào chế độ ngủ sẽ không được tải, trừ khi bạn click vào để xem lại.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 08/04/2019 21:41
53 👨 1.504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox