Cách thư giãn với âm thanh trên Elpy Windows 10

Âm thanh thiên nhiên giảm căng thẳng

Âm nhạc luôn là sự lựa chọn của nhiều người để giải tỏa bản thân sau những ngày, những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Elpy là trang web với hàng trăm bản nhạc thuộc nhiều chủ đề khác nhau trong cuộc sống, như chủ đề thiên nhiên, chủ đề thành phố,… để người dùng lựa chọn sử dụng. Mỗi một bản nhạc sẽ phù hợp với từng kiểu tâm trạng khác nhau của người nghe, hoặc bạn cũng có thể trộn các bản nhạc lại với nhau để cho ra những kiểu âm thanh hoàn toàn mới. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Elpy trên Windows.

Hướng dẫn nghe nhạc trên Elpy Windows 10

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng Elpy và tiến hành cài đặt trên máy tính.

Bước 2:

Trong giao diện đầu tiên người dùng sẽ thấy có rất nhiều chủ đề âm thanh khác nhau để bạn lựa chọn.

  • Beach: Bãi biển.
  • Birds: Tiếng chim hót.
  • Cafe: Âm thanh trong quá cà phê.
  • City: Âm thanh nhộn nhịp của thành phố.
  • Forest- Tiếng rừng cây.
  • Night Crickets- Tiếng dế kêu về đêm.
  • Rain: Tiếng mưa.
  • Train: Tiếng tàu hỏa.
  • Wind: Tiếng gió xào xạc.

Nếu muốn nghe âm thanh về chủ đề nào chỉ cần nhấn chọn vào chủ đề đó là được.

Ứng dụng cho phép người dùng nghe nhiều âm thanh một lúc, tối đa 3 âm thanh. Trong giao diện nghe có thể điều chỉnh mức độ âm thanh của từng bản nhạc hoặc nhấn vào Master Volume để chỉnh mức độ âm lượng cho toàn bộ âm thanh. Để loại bỏ bản nhạc đang nghe nhấn vào nút x để xóa, sau đó có thể thêm bản nhạc khác nếu muốn.

Chủ đề âm thanh

Bước 3:

Bên cạnh những bản nhạc có sẵn thì Elpy có tính năng đặc biệt tạo ra những mẫu trộn âm thanh theo ý thích của người nghe và lưu lại để mở lại. Người dùng cần nhấn vào những bản nhạc muốn nghe rồi điều chỉnh âm lượng phù hợp. Nhấn vào nút Save Current Set và đặt tên cho bản nhạc trộn này. Nhấn Save Set để lưu lại.

Tạo bản nhạc trộn

Bước 4:

Người dùng có thể tạo nhiều bản nhạc trộn với nhau. Những bản nhạc trộn sẽ hiển thị dưới phần Load Ambient Sets. Tại đây bạn sẽ thấy chủ đề nhạc được trộn và tùy chọn chỉnh sửa hoặc xóa bản nhạc trộn đã tạo.

Trong danh sách này tại phần Ambient Sound Presets cũng có một số mẫu âm thanh được tạo sẵn trên ứng dụng. Những mẫu âm thanh này sẽ được mở nhanh thông qua nút Load Set.

Nhạc tự tạo

Bước 5:

Để sử dụng tính năng hẹn giờ bật tắt nhạc, nhấn vào biểu tượng đồng hồ ở phía trên góc phải rồi chọn thời gian tắt. Đồng hồ đếm ngược sẽ bắt đầu và tự ngừng khi tới thời gian đã thiết lập.

Lên lịch

Với bản Elpy trên macOS còn có thêm tính năng chuyển đổi theme sang màu sáng, hoặc màu tối. Với bản Elpy trên Windows được mặc định nền tối và sẽ được cung cấp tính năng theme trong thời gian tới.

Theme nền sáng

Một không gian âm nhạc, nhẹ nhàng với những bản nhạc thiên nhiên sẽ được Elpy mang tới bạn với nhiều chủ đề khác nhau. Chúng ta cũng có thể lựa chọn nhiều bản nhạc để tạo thành bản nhạc trộn hoàn chỉnh theo sở thích cá nhân.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Bảy, 16/03/2019 21:38
52 👨 652
0 Bình luận
Sắp xếp theo